• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Chú cún' dễ thương rơi trong sân nhà hoá ra là một loài động vật hoang dã quý hiếm

Dễ thương

Vào một buổi sáng như bình thường, nữ chủ nhà đã tỉnh dậy và nhìn thấy một chú cún đáng yêu xuất hiện trong sân sau nhà mình, tuy nhiên đây không phải là một chú chó bình thường mà là một con cún thuộc giống chó hoang dingo quý hiếm của thế giới. Nhưng cũng đừng lo lắng vì chú cún này rất đáng yêu và thân thiện.

Gương mặt cũng không quá khác với chó nhà.

Câu chuyện này được chia sẻ trên trang Facebook của chủ nhà, cô kể lại rằng mình nghe thấy tiếng thút thít bên ngoài ngôi nhà ở thị trấn Bright, Úc, vì vậy cô đã ra ngoài để kiểm tra.

Tôi thức dậy vào sáng nay và nghe thấy tiếng thút thít trên khối bụi rậm trong vườn nhà, khi nhìn thấy con vật, tôi không biết nó là cáo hay là chó.

Trong bài đăng, cô còn chia sẻ thêm một số ảnh chụp con vật nhỏ dễ thương này và tạo một cuộc tranh luận sôi nổi vì ai cũng muốn thử đoán đây là con vật gì.

Ánh mắt cún con làm xao xuyến bao "con sen".

Cuối cùng, cảm thấy cần xác định rõ rằng nên cô đã mang chú cún đến Bệnh viện Động vật Alpine, ở đây các nhân viên đã tiến hành xét nghiệm ADN và sau đó mang chú cún đến khu bảo tồn của Tổ chức chó Dingo nước Úc để chăm sóc trong khi chờ đợi kết quả.

Hoá ra, chú chó nhỏ có tên Wandi thực tế là một chú cún thuộc loài chó hoang dingo và có thể nó rơi vào nhà người phụ nữ này là vì đã bị một con đại bàng gắp đi. Chú dingo nhỏ này đã có một chuyến phiêu lưu khá nguy hiểm.

Tiết lộ về chú chó đặc biệt này trên Instagram, khu bảo tồn viết:

Sau nhiều tuần chờ đợi, kết quả từ phòng thí nghiệm di truyền học đã tiết lộ Wandi là một con dingo vùng cao chính hiệu 100% của nước Úc.

Wandi sẽ trở thành một phần trong chương trình nhân giống loài dingo ở nước Úc, chú chó sẽ giúp các nhà bảo tồn bổ sung các gen và tăng thêm sức mạnh, sự đa dạng của quần thể dingo đang cực kỳ quý hiếm.

Chúng tôi tin rằng Wandi đã bị một con đại bàng gắp đi và làm rơi xuống nhà của một phụ nữ tại thị trấn Bright, Wandi bị thương ở lưng và móng tay bị mòn, chứng tỏ chú cún dingo đã đi bộ rất xa trước khi được tìm thấy.

Chia sẻ với abc.au, bác sĩ thú y Bec Day cho biết:

Nó vốn là một chú cún con khi được đưa đến chỗ chúng tôi, khi đó chỉ khoảng 8 đến 10 tuần tuổi. Nó bị thương nhẹ trên lưng và cũng không có đồng loại nào xung quanh đó. Không có bất cứ báo cáo tìm thấy con vật tương tự xung quanh khu vực nên đây là một chú chó dingo cô đơn, đáng thương.

Chú chó dingo rất đáng yêu, nó không hề sợ con người mà còn bình tĩnh và thân thiện trong toàn bộ quá trình.

Chó hoang Dingo là loài đang bị đe doạ của nước Úc.

Chó Dingo là một loài chó hoang chỉ sống ở lục địa của Úc, chủ yếu được tìm thấy trong những vùng hẻo lánh của quốc gia này. Chúng có một cơ thể gầy, khoẻ mạnh, thích nghi với tốc độ, chuyển động rất nhanh nhẹn và có sức chịu đựng tốt. Dingo có 3 màu lông chính là màu gừng nhạt, đen - nâu hoặc màu trắng kem. Loài này được liệt kê vào "loài dễ bị tổn thương" trong Sách Đỏ vì số lượng cá thể giảm mạnh thương xuyên.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.