• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Góc thiên nhiên đáng sợ: Đại bàng biển khổng lồ tóm gọn cừu non trước sự sợ hãi của nông dân

Thiên nhiên

Hình ảnh đáng sợ về một con đại bàng biển tóm lấy một con cừu ở Scotland đã khiến nhiều người sợ hãi chúng có thể bắt mất thú cưng trong khu vực được nhân giống ở Đảo Wight vào cuối năm nay.

Khoảnh khắc hiếm gặp được nhiếp ảnh gia nghiệp dư Douglas Currie, 74 tuổi, chụp được trên hòn đảo Isle of Mull khi ông đang đi du lịch cùng vợ.

lost bird dai bang bat cuu 1

Ngay sau khi những bức ảnh xuất hiện, giám đốc điều hành của Hiệp hội Cừu Quốc gia, ông Phil Stocker cho biết kế hoạch thả 60 con chim trên đảo Wight vào mùa hè này là một sự điên rồ.

Bức ảnh đã chứng minh sự nguy hiểm và dữ tợn của loài đại bàng này, quan điểm của chúng tôi là đúng.

Tôi nghĩ sẽ nảy sinh nguy hiểm cho các loài thú cưng của các cư dân trên đảo. Thực sự vô lý khi tạo điều kiện cho đại bàng biển gây ra những chuyện này.

lost bird dai bang bat cuu 2

Ông Currie và vợ đã nhìn thấy con chim khi họ đến thăm lâu đài Duart, gần bờ biển Isle of Mull. Họ phát hiện một con đại bàng biển đang cắp theo một thứ gì đó, ban đầu cả hai chỉ nghĩ đó là một con cá nhưng khi con chim bay đến gần, họ phát hiện nó đang mang theo một con cừu.

Sải cánh khổng lồ của con chim lướt qua trên bầu trời khiến không ít người cảm thấy sợ hãi, hơn nữa, nó còn cắp theo một con cừu với bộ móng vuốt sắc nhọn.

lost bird dai bang bat cuu 3

Ông Currie kể lại:

Chúng tôi đã nhìn con đại bàng đang mang theo gì đó rất lớn, ban đầu vợ tôi chỉ nghĩ đó là một con cá.

Sau đó, chúng tôi nhận ra đó là một con cừu non. Con chim cũng phải rất vất vả để vật lộn với con cừu đang giãy giụa. Đó là cảnh tượng phi thường nhưng cũng đáng sợ.

lost bird dai bang bat cuu 4

Ông Currie cũng chia sẻ rằng chính quyền đã liên lạc với ông để xem những bức ảnh mà ông chụp được. Điều này sẽ giúp mọi người suy nghĩ kĩ lại về việc mang đại bàng biển đến sinh sống ở những vùng đất khác.

Nông dân ở đảo Mull đang rất lo lắng, họ đã họp bàn với nhau về cách bảo vệ những con cừu khỏi móng vuốt của đại bàng, hơn hết là hướng đại bàng bắt cá thay vì gia súc hay thú cưng.

lost bird dai bang bat cuu 5

Tổ của đại bàng biển có kích thước bằng một chiếc giường đôi và thường có 2 con non sống trong đó vì vậy đại bàng bố mẹ phải thường xuyên mang thức ăn về cho con.

lost bird dai bang bat cuu 6

Ước tính hiện nay có khoảng 130 cặp đại bàng đang sinh sản ở phía Tây Scotland, con số này dự đoán sẽ tăng lên 700 cặp vào năm 2040.

Hiệp hội Cừu Quốc gia (NSA) lo ngại rằng sẽ không có bất cứ bồi thường hoặc bảo vệ nào đối với nông dân có cừu bị đại bằng bắt hay giết.

Sau vụ việc nguy hiểm này, chính quyền đã họp khẩn cấp để đưa ra những phương án cần thiết để hạn chế đại bàng săn gia súc trong khu vực. Qua đó, họ cũng thông báo cho nông dân nên cảnh giác với loài chim khổng lồ và hung hăng này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.