• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Con không có giấy khen, bố mẹ thay thế bằng 'giấy like' tạo động lực cho con khiến nhiều người xúc động

Dễ thương

Năm nay, tháng 7 trở thành thời điểm nhiều trường kết thúc năm học, tổng kết những thành tích học tập của học sinh để trao thưởng, học bổng. Tuy nhiên không phải học sinh nào cũng có thể cầm được chiếc bằng khen vì học lực chưa tốt, hạnh kiểm chưa đạt.

Trường Tiểu học Ấp Bắc: Vượt khó, xứng đáng với truyền thống anh ...

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một ông bố đã động viên con gái bằng cách rất đáng yêu khi biết được cô bé không có giấy khen. Lập tức câu chuyện khiến nhiều người xúc động. Anh Nguyễn Nam - ba của cô bé Ngọc Linh chia sẻ trên Facebook

Chị cả mấy hôm trước về thủ thỉ:

"Bố mẹ ơi, năm nay con không được giấy khen, bố mẹ có buồn không?"

"Vậy à, thế con có biết vì sao con không được giấy khen không?" - Mình tỏ ra hơi buồn xíu rồi hỏi.

"Hình như môn Thể Dục và môn Thủ Công con không được tốt, con gập cái ví không đẹp. Mà lớp con có 17 bạn được giấy khen thôi, còn hơn 20 bạn không được." - Chị cả giải thích thêm.

Anh cho biết thấy con không có giấy khen từ trường và có vẻ buồn nên đã bàn với vợ in giấy khen cho con, nhưng sau đổi thành "giấy like" để thêm phần vui nhộn. Không những thế, cả hai còn tổ chức lễ bế giảng long trọng cho bé.

"'À vậy à. Không sao con ơi, năm nay con đã rất cố gắng rồi, đặc biệt là rất tự giác học nhé. Bố mẹ hầu như không cần dạy luôn.' An ủi vậy, nhưng cả ngày chị cứ buồn buồn, thỉnh thoảng lại nhắc chuyện giấy khen. Thôi thì không có giấy khen, bố mẹ tặng hai chị em Giấy Like vậy", anh Nguyễn Nam an ủi con gái.

Không những thế, anh Nam còn tặng luôn giấy like cho cô con gái đang học mẫu giáo để động viên các con cố gắng trong học tập. Anh cho biết bản thân rất bất ngờ khi thấy con nghĩ cho bố mẹ, sợ bố mẹ buồn. Vậy nên quyết định làm điều gì đó để con vui vẻ và chúc mừng hai bé đã hoàn thành năm học.

Mình tốn 10 phút để làm giấy khen rồi nhờ vợ in. Tối hôm ấy, nhà mình về quê và tổ chức tiệc nho nhỏ cho các cháu. Mình hơi hụt hẫng vì thấy cháu không thích giấy này lắm, có vẻ cháu vẫn thích giấy khen ở trường hơn. Nhưng cháu cũng vui vẻ, phấn khởi khi nhận được giấy của bố mẹ. Mình có hỏi bé nghĩ gì, cháu trả lời là ''Con thấy buồn cười''.

Anh Nam cũng chia sẻ rằng anh không cần con có giấy khen vào năm sau, chỉ cần hai bé biết tự giác học tập như hiện tại. Bé Linh luôn tự giác hoàn thành hết các bài tập cô giao và chỉ bài nào không làm được mới hỏi bố mẹ.

Sau khi đăng tải bài viết, anh Nam được nhiều bậc phụ huynh nhắn tin và xin mẫu giấy like để động viên con với những lời tâm sự rằng con trẻ khi không được giấy khen thường về nhà khóc và buồn nhiều.

Anh hy vọng rằng cách làm này sẽ là một mẹo hay để những người khác áp dụng, bồi đắp tâm hồn của con, giúp các bé vượt qua nỗi buồn.

Đọc thêm: Dân mạng nước ngoài hoảng hốt khi thấy thanh niên Việt Nam thờ ơ giãn cách xã hội, vô tư nhảy nhót ở phố đi bộ

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.