• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ông bố sư tử dịu dàng cúi thấp người để gặp con mình lần đầu tiên

Dễ thương

Chú sư tử con được sinh vào ngày 31/7 tại Sở thú Denver, Mỹ. Chuyện không có gì đặc biệt nếu đoạn video thăm nuôi con non lần đầu của sư tử bố không xuất hiện trên Facebook. Khoảnh khắc đáng yêu và cảm động giữa chú sư tử con chưa đầy 2 tháng tuổi, nặng 5,5 kg và bố của mình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

lost bird su tu bo gap con lan dau tien 5

Đoạn video đặc biệt này dài 55 giây và được đăng trên tài khoản Facebook của Sở thú Denver.

Kể từ khi chào đời, những chú sư tử con này chỉ dành thời gian bên mẹ Neliah. Cùng với sự chăm sóc của sư tử mẹ là quá trình theo dõi nghiêm ngặt từ các nhân viên vườn thú, họ luôn chú ý kiểm tra hành vi nuôi dưỡng của sư tử mẹ để bảo đảm an toàn cho những chú sư tử non nớt.

Khi sự phát triển của sư tử non bắt đầu ổn định, chúng sẽ được gặp gỡ gia đình mình.

Theo tờ Denver Post, người quản lý vườn thú Andrew Haertzen đã giải thích cặn kẽ về bước giới thiệu gia đình này:

Quá trình này giúp sư tử con biết được gia đình mình, sư tử mẹ là ai, bố là ai. Nếu tiếp cận quá sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của chúng.

Đến nay, sư tử non 6 tuần tuổi vẫn chưa được đặt tên.

lost bird su tu bo gap con lan dau tien 2

Vườn thú vẫn đang phân vân chọn lựa giữa 3 cái tên là Meru (một ngọn núi ở Tanzania), Moremi (tên của một khu bảo tồn ở Botswana) và Tatu (có nghĩa là số 3, vì chú sư tử này là con thứ 3 được sinh ra).

Để chọn được cái tên hay nhất, Sở thú Denver đã bắt đầu một chiến dịch, mọi người có thể quyên góp 1 USD để bỏ phiếu cho một trong ba cái tên ở trên.

lost bird su tu bo gap con lan dau tien 4

Để bỏ phiếu trực tiếp, hãy truy cập trang web Zoo Zoo để bắt đầu quyên góp và chọn tên. Ngoài ra, bạn cũng có thể quyên góp cho các hạng mục khác như đồ chơi, thực phẩm hay chi phí kiểm tra sức khoẻ cho động vật.

Kể từ khi bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Lion King được phát hành cách đây 25 năm, dân số sư tử tại châu Phi đã giảm đi một nửa. Hollie Colahan, Phó Chủ tịch Chăm sóc Động vật tại sở thú, hy vọng việc sinh nở sẽ nâng cao nhận thức của mọi người về sự sụt giảm nhanh chóng cá thể sư tử trong tự nhiên.

Những con sư tử này thực sự đang kể câu chuyện quan trọng về những gì đang xảy ra với sư tử trong tự nhiên.

Khi mọi người bắt đầu quan tâm sẽ có nhiều chương trình nhân giống được ra đời.

lost bird su tu bo gap con lan dau tien 3

Hình ảnh đáng yêu giữa ông bố sư tử và con mình cho thấy tình cảm gia đình cũng rất đáng quý đối với động vật hoang dã. Động vật cũng có rất nhiều tình cảm như con người, vì vậy, những hành vi ngược đãi và săn trộm, giết hại bừa bãi của con người là không thể chấp nhận.

Việc sinh nở ở sư tử thường diễn ra chậm nhưng cá thể bị giết hại, mất môi trường sống lại rất nhiều. Nếu cứ tiếp tục đi theo lối mòn này, loài sư tử sẽ nhanh chóng bị tuyệt chủng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.