• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Logo của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ bị chê đạo nhái 'Star Trek'

Hài hước

Ngày 20 tháng 12 năm 2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký luật thành lập Lực lượng Không gian để chiến đấu ngoài vũ trụ. Đây là nghĩa vụ quân sự mới đầu tiên của Lầu Năm Góc trong vòng bảy thập kỷ và nó nằm dưới sự kiểm soát của Không quân nước này. Mới đây, ông đã đăng tải trên Twitter của mình hình ảnh logo mới của Lực lượng Vũ trụ Không gian, cho thấy ông hoàn toàn nghiêm túc với quyết định này.

Trên Twitter, tổng thống thứ 45 của Mỹ viết: "Sau khi tham khảo ý kiến ​​của các nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại, các nhà thiết kế và những người khác, tôi rất vinh dự được giới thiệu logo mới cho Lực lượng Không gian Hoa Kỳ, chi nhánh thứ sáu thuộc quân đội vĩ đại của chúng ta!"

Hình ảnh logo đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, đa phần đều cho rằng nó giống hệt logo của hạm đội Starfleet trong loạt phim sci-fi lừng danh Star Trek. George Takei, diễn viên thủ vai nhân vật Hikaru Sulu trong sê-ri Star Trek đã tweet dưới bài đăng của Trump rằng: "Ahem. Chúng tôi đang chờ tiền bản quyền từ …"

Thế nhưng, theo phát ngôn viên của Lực lượng Không gian, logo mà Trump không có liên quan gì tới bộ phim cả. Người này cho biết:

"Logo của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ vinh danh lịch sử đáng tự hào của Bộ Không quân và kỷ lục lâu đời về cung cấp những khả năng trên không gian. Biểu tượng delta đã được sử dụng từ đầu năm 1942 bởi Không quân Quân đội Hoa Kỳ và tiếp tục được dùng ở các tổ chức không gian đầu tiên của Không quân có từ năm 1961. Kể từ đó, biểu tượng này đã trở thành một điểm nổi bật ở các tổ chức không lực."

Thiếu tá William Russell, một phát ngôn viên của Lực lượng Không gian nói rằng Trump là người đã chọn logo mới từ số bản vẽ do Bộ Không quân trình bày.

Tổng thống Trump và tướng Raymond

Tướng John Raymond, chỉ huy trước đây của Bộ Tư lệnh Không gian và nói với các phóng viên tại thời điểm Tổng thống ký luật thành lập, các quan chức vẫn chưa "vội vàng" để tạo ra phù hiệu mới cho lực lượng. Ông nói: "Như bạn có thể tưởng tượng, có hàng trăm nghìn công việc phải giải quyết. Từ bộ đồng phục cho đến logo, cho đến những người trong sẽ Lực lượng Không gian và những người sẽ không tham gia Lực lượng Không gian. Chúng đều được lên kế hoạch kỹ lưỡng và sẽ nhanh chóng hoàn thành."

Raymond cũng nói thêm rằng "Làm đúng từ đầu sẽ rất quan trọng. Đồng phục, huy hiệu, bài hát, nó tạo nên văn hóa của lực lượng và chúng tôi sẽ không vội vã để làm gì đó và không làm nó đúng. Có rất nhiều việc đang diễn ra. Tôi nghĩ chúng sẽ không mất quá nhiều thời gian nhưng đó không phải là những thứ mà chúng tôi sẽ làm vào ngày đầu tiên."

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.