• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Quân đội Mỹ cảnh báo về nguy cơ 'đối mặt' với Joker ngoài đời thực

Phim ảnh

"Chạy nếu có thể. Nếu bị mắc kẹt, hãy tìm nơi trốn và giữ im lặng. Chiến đấu với kẻ cầm súng bằng tất cả những gì bạn có."

Điều này được đưa ra khi FBI phát hiện những cuộc trò chuyện với mục đích gây ra sự chú ý trên dark web và một số phương tiện truyền thông. Nội dung liên quan tới việc những phần tử cực đoan muốn "nhắm vào một rạp chiếu phim tại Texas".

Theo báo cáo của Gizmodo, các nhân viên phục vụ tại rạp đã nhận được yêu cầu gửi email để "xác định hai lối thoát" trong trường hợp xảy ra vụ nổ súng.

hbh1564995571

Nước Mỹ đang trong giai đoạn đối mặt với hàng loạt các vụ xả súng

Những thông tin từ đội tình báo của FBI cũng không thể giúp quân đội có thêm bất kỳ thông tin nào về nghi phạm hay tổ chức đứng sau âm mưu này.

Một thông báo đánh dấu "Dành riêng cho lực lượng chức năng" đã được quân đội chuyển tới các nhân viên ngành dịch vụ như một biện pháp đề phòng các vụ khủng bố xảy ra.

Phát ngôn viên của Quân đội Hoa Kỳ cho biết:

"Điều này được thực hiện vì sự an toàn của lực lượng lao động là tối quan trọng. Chúng tôi muốn họ được bảo vệ một cách an toàn kể cả trong và ngoài nơi làm việc."

Trong email, các quan chức quân đội tuyên bố rằng các Incels* thần tượng nhân vật Joker, tên hề điên loạn trong loạt phim truyện liên quan đến Batman, một trong những ác nhân tàn bạo nhất lịch sử điện ảnh thế giới.

*Incels là một thuật ngữ được đặt ra từ những năm 90: một định nghĩa tự xưng của những người đàn ông độc thân không tự nguyện, đổ lỗi cho phụ nữ vì sự cô đơn của bản thân.

cen

Một vụ thảm sát từng diễn ra vào buổi công chiếu The Dark Knight vào năm 2012

Do đó, khi bộ phim Joker do Joaquin Phoenix đảm nhận vai chính đang chuẩn bị được công chiếu tại các rạp trên toàn thế giới cũng là lúc những lo ngại liên quan đến khủng bố xảy ra.

Các thành viên gia đình của vụ thảm sát Dark Knight Rises ở Aurora, Colorado, gần đây đã viết một lá thư cho Warner Bros, với những lo lắng về bộ phim sắp ra mắt và yêu cầu hãng đóng góp vào quỹ hỗ trợ nạn nhân của các vụ xả súng.

Vào năm 2012, James Holmes đã nổ súng vào khán giả tại Aurora Cinemark, cướp đi mạng sống của 12 người và làm bị thương thêm 70 người khác. Một số báo cáo lúc đó cho rằng anh ta tự xưng là The Joker, nhưng chính quyền đã bác bỏ điều này.

Đáp lại bức thư trên, Warner Bros đã đưa ra một tuyên bố mở rộng sự cảm thông với các gia đình trong và thừa nhận rằng kiểm soát súng và bạo lực là một vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng Joker không phải là minh chứng cho việc khủng bố ngày càng gia tăng.

joker 2019 2 828x552

Nhiều lo lắng cho rằng việc Joker ra mắt tới đây sẽ là nguyên nhân gây ra bạo lực

Joker đã được ca ngợi trước khi chuẩn bị phát hành rộng rãi vào tháng 10, thậm chí nhiều nhà phê bình cho rằng đây là bộ phim của năm. Tổng biên tập của Empire, Terri White đã dành những lời khen có cánh cho bộ phim "táo bạo, tàn khốc và cực kỳ đẹp".

joker 2019 3 828x446

Joker là niềm hy vọng lớn của Warner Bros. trong năm nay

Sau nhiều đồn đoán, Hội đồng kiểm duyệt phim của Anh đã chính thức cho bộ phim xếp hạng 15 với lý do "bạo lực đẫm máu, ngôn ngữ đầy tính khiêu khích". Ở Mỹ, phim được xếp hạng R vì bạo lực, các hành vi gây rối và những cảnh tình dục ngắn ngủi.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với The Wrap, đạo diễn của bộ phim, ông Todd Phillips nói:

"Chúng tôi không làm phim ủng hộ bạo lực. Tôi ngạc nhiên khi gặp phải những câu hỏi như này? Có tốt không khi có những cuộc thảo luận về bộ phim này đầy bạo lực? Tại sao đây lại là một điều xấu nếu bộ phim khiến cho chúng ta nhìn lại và cùng tranh luận nhiều hơn về sự nguy hiểm xung quanh?"

Nhân vật chính trong phim là Arthur Fleck (Joaquin Phoenix), một diễn viên hài độc thoại thất bại. Gia cảnh nghèo khó khiến anh chàng phải đóng giả làm hề để cầm biển quảng cáo trên phố. Song, cuộc sống suy đồi ở Gotham lại quá tàn nhẫn với Arthur...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.