• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bảo vệ da đen bị cảnh sát bắn chết khi đang cố ngăn cản khách say rượu nổ súng trong quán bar

Tin tức

Chuyện thương tâm xảy ra tại quán bar Manny's Blue Room Bar thuộc thị trấn Robbins, tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ. Vào lúc 4 giờ rạng sáng Chủ nhật ngày 11 tháng 11 (tức khoảng 5 giờ sáng ngày 12/11 ở Việt Nam), một nhóm khách hàng say rượu gây rối trong quán bar bị bảo vệ yêu cầu rời khỏi quán. Ngay sau đó, một gã trong số thanh niên này trở lại với súng và bắn lung tung trong quán bar khiến nhiều người bị thương.

Tình huống bất khả kháng khiến các bảo vệ quán bar buộc phải rút súng bắn trả. Sau vài lượt đấu súng, một nhân viên bảo vệ người da màu tên là Roberson đã nhanh chóng tiếp cận vô hiệu hóa và tước lấy súng của gã say rượu nọ.

Không may thay, một nhân viên cảnh sát xuất hiện và bắn hạ Roberson trước khi kịp hiểu rõ việc gì đang xảy ra.

screen shot 2018 11 12 at 4 04 14 pm

Jemel Roberson, nam bảo vệ tại quán bar đã bị cảnh sát bắn chết vì nhầm lẫn. Anh là một nhạc sĩ trẻ, hay chơi đàn Organ ở nhà thờ lân cận.

Anh Adam Harris, một nhân chứng ở hiện trường chia sẻ với báo giới:

Lúc đó người bảo vệ khống chế được tay súng nổi loạn, giữ anh ta trong tư thế quỳ dưới sàn và nói: ''Không được cử động!''

Harris kể thêm, ngay khi viên cảnh sát hướng nòng súng về phía Roberson, mọi người trong quán bar đã thét lên rằng:

Đừng bắn, đó là nhân viên bảo vệ!

Tuy nhiên viên cảnh sát đã bỏ ngoài tai và siết cò. Roberson sau đó đã chết vì mất máu tại một cơ sở y tế gần đó.

10493486 3x2 700x467

Di ảnh của Roberson bên con trai 9 tháng tuổi khiến cộng đồng không khỏi cảm thấy xót thương.

Sự việc nhanh chóng tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận, mọi người chỉ trích và tạo áp lực yêu cầu Sở cảnh sát Midlothian, Illinois phải sớm có động thái điều tra làm rõ sự việc để đưa viên cảnh sát vô tâm nọ ra xét xử trước pháp luật.

Cùng ngày, một đơn kiện lên cấp tòa án liên bang được tiếp nhận dưới danh nghĩa của mẹ Jemel Roberson, yêu cầu lấy lại công bằng cho con trai bà.

Sự việc cũng nhanh chóng được cộng đồng người Việt ở Mỹ quan tâm và đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh trên cho thấy khu vực bên ngoài quán bar nơi xảy ra vụ đấu súng.

Điều trớ trêu là chỉ có một người thiệt mạng là Roberson - người lương thiện và là người da đen duy nhất trong số 4 nhân vật tham gia vụ đấu súng (bao gồm 2 nhân viên cảnh sát), còn gã tội phạm xả súng trong tình trạng say xỉn thì lại không bị tổn hại gì.

186f6607 7491 40b4 8382 51dcee6e0b54

Bạn bè của Roberson cùng người chủ nhà nơi anh ở trọ cho biết rằng Roberson là người cương trực, tốt tính, anh sống lương thiện bên vợ và con trai 9 tháng tuổi tên Tristan.

Vợ của Roberson, chị Avontea Boose chia sẻ trong nước mắt:

Sắp tới đây con trai tôi sẽ có lễ Giáng Sinh đầu tiên bên cạnh cha nó, tuy nhiên hiện tại mọi thứ đều sụp đổ.

Mục sư Marvin Hunter, người đứng đầu tại nhà thờ nơi Roberson hay chơi đàn trong ngày lễ nói rằng:

Roberson là một chàng trai đầy nghị lực, anh ấy đang cố làm kiếm tiền để gia đình được chuyển đến nơi ở tốt hơn.

18112 chicago security guard killed feature

Hiện tại, sở cảnh sát Midlothian nơi viên cảnh sát bất cẩn kia làm việc vẫn chưa đưa ra thông cáo chính thức nào có thể làm cộng đồng nguôi giận. Danh tính của viên cảnh sát nọ vẫn đang được giữ kín.

Cảnh sát Hoa Kỳ người da trắng trong thời gian qua vướng phải nhiều cáo buộc vì sự vô tâm và phân biệt chủng tộc, khi cố ý bắn chết người da màu trong nhiều tình huống khó hiểu.

Vụ việc của Roberson chắc chắn sẽ là giọt nước tràn ly gây ra làn sóng biểu tình mạnh mẽ chống lại cảnh sát trước thềm cuộc bầu cử tổng thống giữa nhiệm kỳ.

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.