• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Joker - Vai diễn huyền thoại có sức ảnh hưởng nặng nề tới mọi diễn viên từng đảm nhiệm

Phim ảnh

Joaquin Phoenix hiện tại đang chuẩn bị cho bộ phim hy vọng sẽ trở thành điểm sáng cho loạt phim chuyển thể truyện tranh DC: The Joker. Nhưng màn diễn xuất kinh điển của Heath Ledger khiến cho rất nhiều người thắc mắc: "Vì sao vai diễn này lại bị săm soi khắt khe và được kỳ vọng nhiều đến vậy?"

image

"Hoàng tử Hề" không chỉ đơn giản là nhân vật gây ám ảnh cho chúng ta từ thời còn nhỏ mà còn gây không ít rắc rối cho các diễn viên từng vào vai kẻ phản diện này.

Từ những ngày đầu xuất hiện của Cesar Romero trong The Caped Crusader cho tới tạo hình gần đây nhất của nhân vật này do Jared Leto thủ vai trong Suicide Squad, dường như không một diễn viên nào có thể tránh khỏi những tàn dư và ảnh hưởng mà nhân vật đáng sợ này để lại.

Cesar Romero

Vào những năm 60, khi Adam West còn là Batman, ông cùng những trợ thủ đắc lực như Robin và hội Boy Wonder có nhiệm vụ phải hạ gục những kẻ xấu xa để bảo vệ thành phố Gotham.

Một trong những kẻ phản diện đó chính là Joker do Cesar Romero đảm nhận.

Bộ phim chuyển thể với phong cách hoạt hình này đã biến Cesar trở thành một kẻ phản diện xấu xa, khác với những vai diễn mang hơi hướm "người tình Latin" trước đó của ông.

Tuy nhiên, Cesar Romero đã không đồng ý để đoàn làm phim cạo đi bộ ria của mình vì thế họ đã rất vất vả để trang điểm sao cho bộ ria yêu thích của ông được che đi. Điều này khiến cho nhân vật trở nên càng lố bịch hơn khi bộ ria của ông vẫn hiện rõ dù lớp sơn trắng trên mặt tưởng chừng như đã rất dày.

Mặc dù Cesar rất cố gắng trong từng vai diễn mà ông hóa thân, nhiều người lại cho rằng vai diễn "dở dở ương ương" này lại chính là mốc son nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất 50 năm của tài tử.

Mark Hamill

Nhắc đến Mark Hamill, chắc hẳn chúng ta sẽ đều nghĩ tới vai Luke Skywalker trong loạt phim Star Wars. Có thể nói đây là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của ông.

Nhưng khi cởi chiếc áo choàng ra và bỏ thanh kiếm Lightsaber xuống thì Mark bước vào thế giới lồng tiếng với nhân vật Joker trong bộ phim hoạt hình Batman: The Animated Series.

Nam diễn viên thừa nhận rằng ông chưa từng nghĩ đến việc mình sẽ đóng góp vào bộ phim này. Thế nhưng việc lồng tiếng cho bộ phim đã tạo nên những ảnh hưởng vô cùng lớn tới sự nghiệp của Mark khi qua vài thập kỉ thì trang IMDb của ông "bùng nổ" nhờ công việc lồng tiếng này.

Không chỉ bật mí rằng mình là "fan chân chính của truyện tranh" , vào năm 2010, Mark còn chia sẻ với trang IGN rằng: "Tôi không muốn để bất cứ ai đảm nhiệm công việc mà tôi từng làm" với một thái độ cương quyết bảo vệ "chủ quyền" cho nhân vật mà ông từng lồng tiếng.

Jack Nicholson

Ngôi sao Hollywood Jack Nicholson dù không phải là diễn viên đầu tiên vào vai "Hoàng tử Hề", nhưng sự nhập vai của ông trong bộ phim do Tim Burton đạo diễn vào năm 1989 đã tái hiện lại nhân vật Joker một cách xuất sắc. Với vẻ xấu xa mà bất kì kẻ phản diện nào cũng khao khát, hình ảnh này của Joker trở nên vô cùng ấn tượng trong lòng khán giả.

Jack Nicholson đã đưa tới cho khán giả cái nhìn chân thực nhất về Joker - một sát nhân máu lạnh phiên bản của các tác giả Bill Finger, Bob Kane, và Jerry Robinson.

Nam diễn viên dường như không mấy khi nói về và cũng không thường xuyên đóng những vai phản diện hoặc tâm thần như vai diễn này.

Khi Heath Ledger qua đời, trong một bài báo, Jack Nicholson đã nói rằng: "Thì tôi cũng đã cảnh báo anh ta rồi đó thôi." Sau một khoảng thời gian thì nhiều tranh cãi nổ ra và họ cho rằng nam diễn viên đã nói: "Tôi đã cảnh báo họ" chứ không chỉ là "anh ta".

Không khó để thấy rằng nhân vật này đã gây ra một số ảnh hưởng cho nam diễn viên, đặc biệt là khi ông chia sẻ với MTV vào năm 2007: "Thực chất, Joker đến từ tuổi thơ của tôi. Đó là lý do khiến tôi rơi vào mối quan hệ với nhân vật này. Đây dường như là vai diễn mà tôi luôn phải chìm trong đó."

Jared Leto

Jared Leto là diễn viên gần đây nhất đảm nhiệm vai diễn Joker trong bộ phim Suicide Squad vào năm 2016. Công bằng mà nói, nhân vật của Jared có lẽ là điều tuyệt nhất trong cả bộ phim.

Tài tử đã rất cố gắng để có thể nhập tâm vào tên hề phản diện và anh cũng đã chia sẻ rằng việc này quả thực không hề dễ dàng.

Jared nhập vai trong hầu hết tất cả các cảnh quay và dành thời gian ở một mình rất nhiều. Anh thậm chí còn gửi cho nữ chính Margot Robbie một con chuột, và cả con lợn chết cho dàn diễn viên. Quả là những món quà... thú vị.

Chúng ta có lẽ sẽ cảm thấy kì lạ và thán phục trước sự cố gắng mà các diễn viên phải bỏ ra để nhập vài vào Joker một cách tốt nhất, với những tính cách và đặc điểm vô cùng đáng sợ của nhân vật này.

Heath Ledger

Và chắc hẳn chúng ta đều biết ai sẽ nằm ở cuối danh sách. Heath Ledger đã đạt được sự đỉnh cao trong sự nghiệp nhờ vai diễn Joker trong bộ phim The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan năm 2008. Nhưng đáng tiếc thay, đây lại là bộ phim cuối cùng của nam diễn viên.

Để chuẩn bị tốt cho vai diễn, anh đã tìm hiểu rất chi tiết về kẻ xấu xa này. Heath Ledger cũng hứa hẹn sang mang đến một luồng gió mới lạ cho ngành điện ảnh. Tuy vậy, việc nhập vai vào nhân vật huyền thoại đã khiến Heath Ledger suy nghĩ rất nhiều, anh ẩn mình trong căn hộ và chỉ ngủ khoảng 2 tiếng một đêm.

Những đơn thuốc mà Heath Ledger tìm kiếm để chống lại các căn bênh tâm lý đã trở thành tác nhân gây nên cái chết của anh vào tháng 1 năm 2008, khi nam diễn viên sử dụng quá liều một hỗn hợp bao gồm thuốc ngủ, thuốc giảm đau và thuốc chống lo âu. Khi đó, Heath Ledger mới chỉ 28 tuổi.

Sự ra đi của nam diễn viên đã để lại trong lòng người hâm mộ muôn vàn sự nuối tiếc. Qua đó cũng cho chúng ta thấy được sức ảnh hưởng của một vai diễn tới sự nghiệp và cuộc đời của diễn viên đảm nhiệm chúng.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.