• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

15 câu thoại được trích dẫn nhiều nhất từ các bộ phim kinh điển thập niên 70

Phim ảnh

1. The Godfather (phần 1 năm 1972)

Nhắc đến điện ảnh giai đoạn 1970s thì không thể không đưa tác phẩm kinh điển Bố Già lên đầu danh sách.

Bộ phim được chuyển thể thành công từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mario Puzo, xoay quanh gia đình Mafia gốc Sicily. Cả trong tiểu thuyết lẫn trong phim, ông trùm khét tiếng được trọng vọng Vito Corleone luôn thốt ra những lời vàng ý ngọc khiến fanboy không ngừng gật gù tâm đắc.

godfather 01

'I'm Gonna Make Him An Offer He Can't Refuse.'

Câu nói kinh điển đã trở thành nguồn cảm hứng cho những bộ phim thế hệ sau trích dẫn. Lần sau nếu ai đó nói "Ta sẽ đưa ra một đề nghị khiến nó không thể chối từ" mà không khiến bạn bật cười thì bạn chưa phải "mọt phim" chính hiệu rồi.

2. The Godfather (phần 2 năm 1974)

godfather2 01

'Keep your friends close, but your enemies closer.'

Phần 2 của bộ ba phim Bố Già lấy bối cảnh khi Michael Corleone đã trở thành "Bố Già" (Don) và những kinh nghiệm anh được cha truyền lại cũng được nhắc đến trong phần này, trở thành trích dẫn kinh điển của loạt phim.

3. Jaws (1975)

jaws 01

'You're gonna need a bigger boat'

Hàm Cá Mập hẳn không còn xa lạ gì với người yêu phim Việt Nam. Đối với người xem, hẳn câu nói trên sẽ chẳng mang ý nghĩa gì mấy nhưng cũng như Bố Già, nó đã trở thành một phần văn hóa đại chúng Mỹ, vượt ra ngoài tầm vóc của một lời thoại phim thông thường.

Vào thời điểm bộ phim nổi tiếng, mỗi khi có trục trặc nho nhỏ xảy ra, mọi người thường đùa nhau "Chúng ta cần một con tàu lớn hơn đấy" (tức "Chúng ta cần giải pháp tốt hơn"). Trong Trưa Thượng Hải (Thành Long, Owen Wilson đóng chính) cũng nhắc đến câu thoại kinh điển này.

4. Superman (1978)

lexluthor copy 01

Nếu gần đây các "mọt phim" đi xem Ready Player One của Steven Spielberg hẳn sẽ về nhà lục lọi lại "trứng phục sinh" này.

Trong phim cũng đã trích dẫn chính xác câu nói nổi tiếng này của Lex Luthor trong bản phim Siêu Nhân năm 1978. Qua bao năm cộng đồng mê phim vẫn liên tục mổ xẻ hàm ý câu nói. Điều thú vị mà câu nói mang lại là, nó khiến mọi người thi nhau diễn giải nó, trong khi ý nghĩa mà nó hướng đến cũng là nói về cách con người diễn giải mọi sự xung quanh.

5. One Flew Over The Cuckoo's Nest (1975)

cuckoo 01

Trong bộ phim Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu, câu nói Randle McMurphy cảnh tỉnh mọi người ở phòng sinh hoạt chung của bệnh viện tâm thần đã trở thành một trong những thoại phim hay nhất lịch sử.

Những con người với trí não tổn thương (hoặc bị gán cho là có vấn đề não bộ) bị đối xử không bằng con người, tuy nhận thức được điều đó nhưng không ai có đủ can đảm để đứng lên chống lại hệ thống độc ác và đồi bại của bệnh viện. Cho đến nay câu nói trên vẫn đúng và có giá trị thức tỉnh rất nhiều người.

6. Loạt Phim "Star Wars" (1977- nay)

200

"Thần lực luôn ở bên cạnh ngươi" là một câu chúc thường dùng của các nhân vật (tiêu biểu là các hiệp sĩ Jedi) trong loạt phim Star Wars.

Star Wars thật sự là loạt phim có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với văn hóa đại chúng Mỹ cũng như cộng đồng yêu điện ảnh khắp thế giới. Là một fan của phim khoa học viễn tưởng mà không thể đáp lại lời chúc "May the Force be with you" thì bạn cần tự xem lại mình.

Cách đáp đại lời chúc ấy thường là "Always" hoặc "And with you" theo tác phẩm sách của George Lucas.

7. Taxi Driver (1976)

taxi driver 01

Đây là bộ phim kinh điển với sự góp mặt của Robert De Niro. Bộ phim tâm lý hình sự Mỹ này ngay khi ra mắt đã được đánh giá cao và sau hơn 20 năm người ta vẫn liên tục trích dẫn thoại của bộ phim như khi nó vẫn còn ở thời hoàng kim.

8. Apocalypse Now (1979)

appocalyspe now 01

Phim lấy bối cảnh chiến tranh Mỹ - Việt Nam với sự góp mặt của tài tử Marlon Brando (Bố Già). Trong phim này, Marlon đóng vai đại tá Kurtz, và câu nói trên là khi ông đang giảng dạy cho nhân vật chính lý thuyết về chiến tranh của mình.

9. Willy Wonka And The Chocolate Factory (1971)

willy 01

Willy Wonka Và Nhà Máy Kẹo Sô Cô La là phim chuyển thể từ tiểu thuyết trẻ em cùng tên của Roald Dahl, được chính nhà văn viết kịch bản.

Năm 2013 bộ phim được làm lại lần nữa với sự góp mặt của Johnny Depp, nhưng mọi người vẫn luôn nhắc đến bản phim cũ 1971 bởi dù Gene Wilder không bảnh trai như J. Depp nhưng ông thở ra câu nào cũng mặn mà như trên.

10. Last Tango In Paris (1972)

tangoparis 01

'Go get the butter'

Bản Tango Cuối Cùng Ở Paris với sự góp mặt của Marlon Brando là bộ phim rất được yêu thích cho đến ngày nay. Tuy nhiên, câu thoại kinh điển cũng gắn liền với cảnh quay cưỡng bức tai tiếng của Marlon với nữ diễn viên Maria Schneider khi ấy chỉ mới 19 tuổi.

Trong phim, nhân vật Paul của Marlon Brando yêu cầu người tình Jeanne đi lấy bơ phết bánh mì, sau đó gã đã cưỡng bức cô với phần bơ được đưa vào nơi nhạy cảm.

Điều đáng nói là nữ diễn viên Maria chỉ biết đó là cảnh cưỡng bức chứ không hề biết gì về tình tiết "có bơ" ấy, khiến cho biểu cảm bàng hoàng sợ hãi trong phân cảnh của cô là thật.

Điều này đã được đạo diễn Bernardo Bertolucci và Marlon bàn bạc sắp xếp từ trước mà không thông báo với Maria. Sau bộ phim, Maria bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, sự nghiệp không thoát nổi cái bóng gợi dục trong Last Tango In Paris và thậm chí bị tấn công bởi truyền thông khi nói ra sự thật về Marlon và Bernardo Bertolucci: "Marlon thậm chí còn không xin lỗi tôi sau sự việc đó".

Câu thoại nổi tiếng vô tình trở nên ám ảnh đối với những ai yêu phim đồng thời đấu tranh cho nữ quyền mọi thời đại.

11. Grease (1978)

grease 01

'Tell me about it, stud'

Bộ phim nhạc kịch thành công với sự tham gia của John Travolta và Olivia Newton-John. Thời đó nhắc đến Grease người ta có thể tưởng tượng như những năm 2006 nhắc đến Highschool Musical vậy.

Thỉnh thoảng đến bây giờ trong các hội thoại thông thường mọi người vẫn đùa "Tell me about it, stud". Đây là lời nhân vật Sandy (Olivia John) nói với Danny Zuko (John Travolta) khi gặp anh ở khu giải trí, lúc này cô nàng Sandy trong sáng đang tập tành phong cách gợi cảm nên cách ăn nói của nàng cũng bất cần, chêm từ lóng nhiều hơn (''stud'' là từ lóng chỉ mấy chàng bảnh trai).

12. Annie Hall (1977)

annie hall 01

Annie Hall là bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng của đạo diễn Woody Allen kể về chuyện tình của chàng diễn viên hài Alvy Singer và cô gái vui vẻ, hơi "khìn khìn" Annie Hall. Tiêu biểu cho tính cách dị dị ấy chúng ta có thể thấy ở câu nói trên của cô nàng. Các bạn có ai sáng chế được câu tỏ tình nào mới mẻ và thú vị hơn không?

13. Being There (1979)

beingthere 01

Đây là câu thoại trong cảnh cuối của phim hài Being There - phim về người làm vườn giản dị đột nhiên trở thành cố vấn đắc lực của một doanh nhân giàu có, thậm chí còn lấn sân sang chính trị.

14. Carrie (1976)

carrie 01

Các tín đồ phim kinh dị hẳn nhiên phải biết đến Carrie và cũng đã xem bản phim đầu tiên năm 1976. Phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn đình đám Stephen King, trở thành tượng đài phim kinh dị nói riêng và điện ảnh Mỹ nói chung.

Câu trên thuộc phân cảnh mẹ Carrie White ngăn cản cô bé đến dự vũ hội, bà cảnh báo "Tất cả tụi nó sẽ cười vào mặt con" dù cô bé rất xinh đẹp. Quả nhiên cô bé đã bị chơi xấu tại vũ hội, cao trào phim bắt đầu từ đó.

15. All The President's Men (1976)

money 01 01

Đoàn tùy tùng của Tổng Thống khắc họa lại vụ bê bối Watergate dẫn đến việc tổng thống Richard Nixon phải từ chức. Bộ phim giành 4 tượng vàng Oscar và nằm trong danh sách 100 phim hay nhất trong vòng 100 năm.

Câu nói trên thuộc phân cảnh nhân vật chính đi gặp một nhân viên chính phủ mật danh "Deep Throat".

Bạn đã xem hết những phim trong danh sách trên chưa? Câu nói yêu thích trong phim của bạn là gì? Hãy chia sẻ cùng Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.