• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Bong Joon Ho tiết lộ giá nội thất nơi quay 'Parasite': Đến thùng đựng rác cũng vài chục triệu VNĐ

Phim ảnh

Parasite là tác phẩm mang về vinh quang cho điện ảnh Hàn Quốc khi nhận tới 4 Tượng vàng tại Oscar - lễ trao giải uy tín hàng đầu của bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Parasite xoay quanh gia đình họ Kim gồm 4 người, nỗ lực thoát nghèo bằng kế hoạch thâm nhập vào biệt thự sa hoa của giám đốc Park với tư cách những người nhân viên xa lạ. Để đạt được điều này, gia đình Kim dùng mọi thủ đoạn nhằm "đuổi cổ" những kẻ ngáng đường.

Phần lớn bộ phim diễn ra trong căn biệt thự của giám đốc Park. Theo đạo diễn Bong Joon Ho, đây là bối cảnh chính cho các tình huống cao trào. Trong cuộc phỏng vấn với VARM, đạo diễn người Hàn đã tiết lộ số tiền đoàn làm phim bỏ ra cho căn biệt thự này.

Bong Joon Ho cho biết phần lớn các đạo cụ được thiết kế tỉ mỉ với bàn tay chăm chỉ của những thợ thủ công. Vị đạo diễn Oscar cũng tiết lộ một sự thật vui rằng nhà thiết kế sản xuất Lee Ha Jun thường xuyên "đau đầu" vì đồ nội thất đắt đỏ trong biệt thự.

Hầu hết đồ nội thất được tạo ra bởi một thợ mộc lành nghề có tên Bahk Jong Sun. Chiếc bàn lớn đặt ở phòng khách được làm từ gỗ anh đào có giá lên đến 19.800 USD (khoảng 461 triệu VNĐ).

Bên cạnh đó, chiếc bàn trong phòng ăn cũng không "kém cạnh" khi tiêu tốn hết 22.300 USD (519 triệu VNĐ) của tổ sản xuất.

Những chiếc ghế đơn giản được đặt quanh bàn ăn cũng có giá chẳng hề "giản đơn" chút nào. Mỗi chiếc có giá 2100 USD (48 triệu VNĐ). Chiếc đèn bằng đồng phía tên được tiết lộ trị giá 14.000 USD (325 triệu USD).

Bức tranh làm từ thép không rỉ mô phỏng công viên Seung Mo lên tới 120.000 USD (2,7 tỉ VNĐ) cùng một bức tranh hình mèo có giá 50.000 USD (1,1 tỉ VNĐ).

Chính đạo diễn Bong Joon Ho cũng không thể tin được êkíp đã chi ra 2300 USD để mua thùng đựng rác nhập từ Đức với giá 2300 USD (53,4 triệu VNĐ).

"Thùng rác có giá 2300 USD, nó sản xuất từ Đức. Tôi và các diễn viên phản ứng kiểu: Thế quái nào có người chịu bỏ ngần ấy tiền để mua thứ này về đựng rác cơ chứ."

Bong Joon Ho

Tuy nhiên sau đó chính Bong Joon Ho phải thừa nhận rằng chiếc thùng rác ngàn đô khi lên hình lại rất "điện ảnh":

"Khi bạn nhấn một lần, nó sẽ mở nắp vô cùng trơn tru. Và khi bạn thả chân ra, nó sẽ lặng lẽ đóng lại giống như một loại đồ họa máy tính nào đó. Những chiếc thùng rác thông thường để lại tiếng động vô cùng chói tai, còn với chiếc này, nó chỉ nhẹ nhàng ssaaaak một tiếng. Nghe như âm thanh tàu vũ trụ trong Star Trek vậy. Tôi đoán đó là lý do vì sao nó đắt tiền."

Bong Joon Ho

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.