• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

Hãy học cách 'yêu như chưa từng được yêu' qua 10 bộ phim tuyệt đẹp này

Phim ảnh

Fan trung thành của dòng phim tình cảm lãng mạn chắc hẳn không thể nào bỏ qua những tác phẩm đã từng công phá phóng vé tại các rạp chiếu phim khắp thế giới như Me Before You, Love, Rosie, One Day, The Fault In Our Stars,... Dưới đây là danh sách 10 bộ phim tình yêu cảm động và cực kì ý nghĩa mà bạn nhất định phải xem một lần trong đời.

The Notebook

The Notebook là câu chuyện tình lãng mạn, sóng gió nhưng đầy cao đẹp giữa Allie Hamilton (Rachel McAdams) - cô gái nhà giàu sống ở thành phố và Noah Calhoun (Ryan Gosling) - chàng trai bình thường ở vùng quê.

Vì khoảng cách về địa vị quá lớn mà tình cảm của họ phải đối mặt với nhiều ngăn cấm và phản đối từ gia đình, Allie buộc phải cắt đứt tình yêu vừa chớm nở và trở về thành phố. Vài năm sau đó, cô yêu và đính hôn với một chàng trai khác - một người cũng có của cải, rất "môn đăng hộ đối". Thật trớ trêu, cô gặp lại mối tình đầu và lúc này, cô phải đối mặt với quyết định sẽ phải chọn ai.

love1

Người ta thường hay nói: “Tình yêu chỉ đẹp khi còn dang dở”, nhưng với bộ phim này, người xem phải suy ngẫm nhiều về nhận định trên.

The Fault In Our Stars

The Fault In Our Stars được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn John Green xuất bản vào năm 2012 và là câu chuyện tình yêu lấy nhiều nước mắt nhất của năm 2014. Hai thanh niên bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, cùng nhau thực hiện chuyến du lịch "để đời" và nhận ra bản thân đã rơi vào chiếc bẫy ngọt ngào của thần tình yêu.

love8

Đối với những thanh thiếu niên trẻ trung, đầy sức sống phải mang trong mình "án tử hình", tình yêu giống như liều thuốc duy nhất giúp họ quên đi thực tại, để có thể sống và tận hưởng cuộc đời trong những giây phút quý giá còn lại.

Atonement

Tội lỗi của cô em Briony càng nặng nề và ám ảnh bao nhiêu, thì chuyện tình yêu vượt qua cách biệt giai cấp, tầng lớp giữa cô chị - tiểu thư Cecillia và chàng giúp việc Robbie càng đẹp đẽ và thi vị bấy nhiêu.

love5

Keira Knightley và James McAvoys đã cùng tạo nên một trong những câu chuyện tình đẹp và đau khổ nhất trên màn ảnh, nhờ vào tài năng diễn xuất và dĩ nhiên, ngoại hình lộng lẫy, hoàn hảo của họ nữa.

Never Let Me Go

Never Let Me Go được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhật Kazuo Ishiguro. Bộ phim là một câu chuyện tình buồn mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Phim nói về những người trẻ, với những yêu và ghét, đố kị và hờn giận, hiểu lầm và chia ly khiến họ phải sống trong cảnh dằn vặt và hối hận cho tới những năm trưởng thành về sau.

love7

Và giữa những bồng bột của tuổi trẻ, tình yêu cũng bị ngộ nhận, để rồi nhiều năm sau gặp lại, họ mới có thể quay về bên nhau. Tuy vậy, tất cả cũng chỉ là những hạnh phúc ngắn ngủi đầy muộn màng.

Me Before You

Me Before You là bộ phim lãng mạn đầu tay của đạo diễn Thea Sharrock, phát hành năm 2016. Chuyện phim dựa trên cuốn sách cùng tên của Jojo Moyes được viết năm 2012.

Đây là câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Louis Clark (Emilia Clarke) - cô gái vui vẻ lạc quan phải làm việc vất vả để giúp đỡ gia đình và Will Traynor (Sam Claflin) - chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng không may bị liệt nửa người, phải gắn chặt đời mình trên chiếc xe lăn.

love

Tai nạn ập đến bất ngờ khiến Will mất hết lòng tin và nghị lực sống. Khi mọi chuyện tưởng chừng hết hy vọng thì Louis xuất hiện, giúp thay đổi cuộc đời cũng như trái tim Will. Me Before You vừa ra mắt đã đem về 205 triệu USD (tương đương 4600 tỉ VNĐ) trên toàn thế giới, tạo một cơn sốt lớn trong cộng đồng những ai mê phim tình cảm, đặc biệt là giới trẻ.

Love, Rosie

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cecelia Ahern (tác giả của P.S. I Love You), Love, Rosie kể về đôi bạn thân thiết Alex và Rosie từ khi mới bảy tuổi đã trao nhau những bức thư chia sẻ về mọi điều trong cuộc sống. Khi trưởng thành, cả hai vẫn tiếp tục giữ mối quan hệ bạn bè trong khi cả hai đều nhận ra họ có tình cảm với nhau nhưng đều không đủ can đảm để thổ lộ tình cảm của mình.

love6

Mang màu sắc tươi mới, có pha chút những pha hài lãng mạn, Love, Rosie đã tái hiện lại những tình huống quen thuộc có thể bất cứ ai trong chúng ta sẽ gặp trong cuộc sống.

One Day

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả David Nicholls, phim là hành trình tình yêu kéo dài gần 20 năm của hai nhân vật Dexter và Emma. Sau đêm thân mật tại lễ tốt nghiệp đại học, hàng năm cả hai lại hẹn gặp nhau vào một ngày để biết cuộc sống hiện tại của người kia.

love4

Cả hai đều có cảm tình với nhau, nhưng dường như có một sợi dây vô hình nào đó ngăn cản họ mở rộng trái tim để thừa nhận tình cảm của họ dành cho nhau. Trong lí trí, đôi bên đều tự mình vạch ra ý nghĩ "Chúng ta chỉ có thể là bạn".

The Vow

The Vow dựa trên câu chuyện tình yêu có thật của Kim và Krickitt Carpenter.

love3

Nội dung phim xoay quanh chuyện tình yêu lãng mạn và trắc trở của Paige và Leo, khi cả hai đang tận hưởng những ngày đầu tiên của cuộc sống hôn nhân tràn ngập hạnh phúc thì một biến cố lớn xảy ra, tai nạn ô tô bất ngờ ập đến khiến Paige mất hết trí nhớ. Phim là hành trình đi tìm lại tình yêu và cả ý nghĩa của hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=7JoXHO3ceUY

P.S I Love You

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ceccilla Arhern, P.S I Love You là câu chuyện tình cảm động mà một người chồng dành cho vợ của mình sau khi anh ra đi mãi mãi.

love2

Sau khi qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác, những lá thư mà Gerry đã viết khi còn sống được chuyển lại cho vợ anh, Holly. Mười bức thư là mười lời động viên, khuyên nhủ cô tìm cách quên đi mất mát, để bắt đầu lại một cuộc sống mới. Ở cuối mỗi bức thư, anh đều để lại dòng "Tái bút: Anh yêu em" ngập tràn yêu thương.

About Time

About Time là tác phẩm lãng mạn pha lẫn yếu tố hài hước của Anh, được trình chiếu năm 2013. Trong phim, Tim (Domhnall Gleeson) được bố mình cho biết về truyền thống đi xuyên thời gian của gia đình.

love9

Vừa ngỡ ngàng, vừa thích thú, Tim quyết định đi ngược thời gian để thay đổi con đường tình duyên của mình, chiếm được tình yêu của cô nàng Charlotte. Nhưng liệu mọi chuyện có đơn giản như anh nghĩ. Tình yêu luôn chứa đựng trong nó nhiều bất ngờ mà con người phải tự mình trải qua mới thấm thía và thấu hiểu.

Dẫu bạn đang yêu, đã yêu hay vẫn chờ đợi một tình yêu đích thực trong đời, hãy cứ xem những bộ phim tuyệt đẹp về tình yêu để có thêm niềm tin và hy vọng. Cuộc đời này rất đẹp, tình yêu cũng thế. Lost Bird chúc các bạn có thể sớm tìm thấy một nửa đích thực của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.