Phim truyền hình Diên Hi Công Lược ngày càng gay cấn khi Ngụy Anh Lạc một bước từ cung nữ lên hàng phi tần, dấn thân vào cuộc chiến tranh sủng chốn hậu cung.
Phim dài 70 tập, đã đi được hơn 2/3 chặng đường, phát sóng cùng lúc với những tác phẩm ăn khách khác như Hương Mật Tựa Khói Sương, Thiên Thịnh Trường Ca nhưng vẫn chứng tỏ sức hút đáng gờm theo thời gian.
Nguồn tin từ Ettoday công bố số liệu ngày 12/8, Diên Hi Công Lược của biên kịch Vu Chính có hơn 5 tỷ lượt xem trên mạng, riêng hai tập chiếu trong ngày này đạt 530 triệu lượt xem. Đến ngày 13/8, lượt xem lên đến con số khủng 622 triệu.
South China Morning Post dẫn số liệu thống kê từ trang Maoyan cho hay, trung bình mỗi tập phim đạt ít nhất khoảng 130 triệu lượt theo dõi từ cộng đồng mạng, tạo nên kỷ lục đáng nể chỉ trong chưa đầy một tháng phát sóng.
Sức hút của bộ phim lớn đến nỗi, các nước lân cận gồm Hồng Kông, Macau, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đều lần lượt mua bản quyền phát sóng. Riêng tại Việt Nam, hai đơn vị mua bản quyền là TKL và HTV7 thu hút lượng truy cập lớn từ khán giả.
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả bởi sau mỗi thước phim từ Diên Hi Công Lược, hàng loạt hiệu ứng liên quan đến nhân vật, nội dung đều tạo nên trào lưu trên mạng.
Điển hình là các hashtag "Thuần Phi bụng dạ đen tối", "Nhĩ Tình mang thai nhưng không phải con của Phó Hằng", "Diên Hi Công Lược", "Cao Quý Phi hết vai", "Anh Lạc tát Nhĩ Tình" đều chễm chệ xuất hiện trên top search của weibo.
Điều kỳ diệu nhất đến từ Diên Hi Công Lược chính là, bất kì diễn viên với bất kì kiểu nhân vật nào cũng trở thành điểm sáng được khán giả chú ý, không giống như những bộ phim khác, người xem chỉ gói gọn sự quan tâm vào vai chính.
Chẳng hạn như Tần Lam nhờ vai diễn Phù Sát Hoàng Hậu Dung Âm bỗng chốc nổi tiếng trở lại, khẳng định chỗ đứng sau 15 năm hóa thân thành Tri Họa - thiếp của Ngũ A Ca trong Hoàn Châu Cách Cách 3.
Theo thống kê, trong 28 ngày công chiếu Diên Hi Công Lược, Tần Lam đăng 44 bài viết lên Weibo, mỗi bài đều nhận từ chục ngàn đến trăm ngàn like, cộng dồn tổng số là 2,85 triệu lượt like và 45 ngàn lượt share. Riêng trang Weibo cá nhân của cô đã tăng 2,2 triệu lượt theo dõi. Minh tinh U40 cũng lọt hot search 13 lần, chỉ số nổi tiếng đạt top 5 trên bảng xếp hạng Vlinkage.
Vai diễn Càn Long đã đem đến cho Nhiếp Viễn lượng tương tác dồi dào trên trang cá nhân. Dòng trạng thái quảng bá Diên Hi Công Lược của anh hồi 12/7 chỉ có hơn 1,7 ngàn lượt like nhưng một tháng sau vào đúng thời điểm phim công chiếu tăng thành 90 ngàn like.
Các diễn viên trẻ khác như Hứa Khải (Phó Hằng), Hồng Nghiêu (Hoằng Trú) đều nhanh chóng nổi tiếng thành sao sau khi phim lên sóng. Nhàn Phi của Xa Thi Mạn gây sốt chẳng kém vai diễn của Thái Thiếu Phân trong Chân Hoàn Truyện. Tô Thanh hai lần vào vai hoàng hậu trong phim của Vu Chính cũng không nổi bằng vai cung nữ lần này.
Diên Hi Công Lược hiện đang đi vào giai đoạn nước rút, số liệu và hiệu ứng kèm theo sẽ trở nên khác biệt theo từng ngày. Dự kiến kết phim vào cuối tháng 8 sẽ tạo ra hàng loạt kỷ lục đặc biệt nữa.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.