• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nam chính 'Joker' đoạt Quả Cầu Vàng: Mơ màng lên nhận giải, vừa phát biểu vừa chửi thề

Phim ảnh

(Nguồn: Variety)

Joaquin Phoenix giành giải Nam chính xuất sắc nhất cho phim điện ảnh tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng thường niên lần thứ 77 vào tối Chủ nhật, vượt qua Antonio Banderas, Christian Bale, Jonathan Pryce và đặc biệt là Adam Driver trong Marriage Story.

Kết quả hình ảnh cho joaquin phoenix golden globe

'Gã hề' Arthur Fleck có vẻ đã chuếnh choáng hơi men khi đến lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần này, nam diễn viên 45 tuổi mơ mơ màng màng, thậm chí anh không có phản ứng vào giây phút được vinh danh cho đến khi đồng nghiệp xung quanh vỗ vai mang anh về với thực tại.

Ngay cả khi bước lên bục danh dự, Joaquin Phoenix vẫn tỏ ra hơi "đơ" và gương mặt không biểu hiện nhiều cảm xúc:

Ở đầu bài phát biểu khi nhận giải, Phoenix tỏ ra tôn trọng các ứng cử viên khác, những đồng nghiệp mà anh đã vượt qua:

Tôi biết mọi người luôn nói điều này nhưng tôi thực sự cảm thấy vinh dự khi được xướng danh cùng các bạn trong một hạng mục.

Joaquin Phoenix cũng lưu ý rằng mặc dù anh đã đạt được một số giải thưởng có sức nặng nhưng vẫn cảm thấy bị "đe dọa" khi phải tranh tài với Christian Bale (phim Ford v Ferrari).

Gã hề của chúng ta tỏ ra khá ngượng ngùng và khi tri ân các đồng nghiệp, anh đã dùng một số từ nhạy cảm khiến bài phát biểu bị cắt đi một đoạn khi lên sóng truyền hình, Joaquin Phoenix đã nói:

Gửi đến các đồng nghiệp được đề cử cùng tôi, tôi nói rồi chúng ta chả có cạnh tranh cái đ*o gì ở đây hết!

GIF by Golden Globes

Khi cảm ơn ê-kíp làm phim Joker, đặc biệt là đạo diễn Todd Phillips - người đã đề xuất và khuyến khích, hỗ trợ anh trong suốt quá trình quay phim, Joaquin Phoenix tri ân tất cả mọi người vì đã chịu đựng tính khí thất thường, "hâm dở" của mình.

GIF by Golden Globes
Tôi không tin được là anh có thể chịu đựng tôi đến thế.

Anh nói với đạo diễn Todd Phillips:

Tôi không tin được là anh có thể chịu đựng tôi đến thế. Anh đã thuyết phục tôi làm bộ phim này và khuyến khích tôi cho đi tất cả mọi thứ, một cách chân thành.

Joaquin Phoenix không nói gì nhiều về bản thân mình, nhưng mạnh mẽ cảnh báo (một lần nữa, với những từ nhạy cảm) rằng đang có những vấn đề đáng lo ngại về biến đổi khí hậu, ví dụ như thảm họa cháy rừng ở Úc:

Tôi không muốn rung chuyển con thuyền, nhưng nó đã thực sự rung chuyển c*n m* nó rồi!

Thật tốt khi có nhiều người nhắn gửi những lời tốt đẹp tới nước Úc, nhưng chúng ta cần làm nhiều hơn thế nữa. Thật tốt khi có thể bỏ phiếu chọn ra ai đó thay ta làm điều cần làm, nhưng có lúc chúng ta phải tự mình nhận lấy trách nhiệm, tạo nên sự thay đổi và hy sinh bản thân vì điều đó.

Chúng ta đâu phải lên máy bay cá nhân đến Palm Spring chỉ để nhận giải thưởng.

Ngoài ra, Joaquin Phoenix còn nhắc đến vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị là Trung Quốc bắt nhốt người Duy Ngô Nhĩ vào trại tập trung nên nhà đài buộc phải cắt sóng một phần bài phát biểu của anh.

Theo dõi phần đọc diễn văn của Joaquin Phoenix khiến chúng ta nhớ đến lời kêu gọi của Leonardo DiCaprio khi nhận tượng vàng Oscar vào năm 2016, nam diễn viên The Revenant cũng mạnh mẽ kêu gọi những nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu.

Kết quả hình ảnh cho joaquin phoenix golden globe

Với chiến thắng của Joaquin Phoenix, bộ phim Joker đã giành được 2 trong tổng số 4 đề cử Quả cầu vàng 2020 là Nhạc phim hay nhấtNam chính xuất sắc nhất.

Joaquin Phoenix cũng gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hoa Kỳ vì đã chiêu đãi khách mời trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020 với những món ăn chay làm từ thực vật.

Điều này cho thấy sự quan tâm của ban tổ chức, cũng như ý muốn nâng cao nhận thức đối với việc bảo vệ, giảm thiểu giết mổ động vật lẫn hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Cần lưu ý thêm là Joaquin Phoenix đã ăn chay nhiều năm qua, anh là một trong những diễn viên nổi tiếng yêu động vật.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.