• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

[Cập nhật] Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020: 'Parasite' tiếp tục thắng lớn, 'gã hề' Joaquin Phoenix đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất

Phim ảnh

Parasite không chỉ là một trong những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trong năm, mà giờ đây còn là ứng viên chiến thắng giải Quả Cầu Vàng danh giá của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood. Trước đó, tựa phim này cũng mang về giải Cành Cọ Vàng tại liên hoan phim Cannes.

Kết quả hình ảnh cho bong joon ho
Chuỗi chiến thắng của Bong Joon-ho tiếp tục kéo dài với giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Bong Joon-ho đã nhận giải thưởng cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất với Parasite - bộ phim Hàn Quốc về một gia đình nghèo làm việc cho gia đình giàu có với những âm mưu thâm độc, phản ánh sâu sắc xã hội Hàn Quốc.

Thông qua phiên dịch viên, đạo diễn Bong Joon-ho đã khơi gợi sự cổ vũ khi ông nói "Một khi bạn vượt qua rào cản cao 1 inch của phụ đề, bạn sẽ được đến với rất nhiều bộ phim tuyệt vời hơn nữa." - ý đạo diễn Bong Joon-ho nói rằng nếu khán giả Mỹ đón nhận những tựa phim quốc tế nhiều hơn bất kể rào cản ngôn ngữ, họ sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời hơn ở bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Kết quả hình ảnh cho sam mendes 1917

Trong khi đó, đạo diễn người Anh Sam Mendes bất ngờ có chiến thắng ngoạn mục trước các đối thủ lão làng ở hạng mục Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Ban đầu, Sam Mendes (1917) chính là người được đánh giá thấp nhất trong số các ứng viên của hạng mục này bởi vì phim chủ đề Thế Chiến tuy ăn khách nhưng không mới và có thể gây nhàm chán. Trong khi đó đối thủ của ông quá nổi trội với Bong Joon-ho (Parasite), Quentin Tarantino (Once Upon A Time In Hollywood) cùng Todd Phillips (Joker) và đặc biệt là Martin Scorsese (Irishman).

Cuối cùng, khi nhận giải, Sam Mendes cảm ơn ông nội của mình, cũng là người khơi nguồn cảm hứng cho bộ phim 1917. Ông nội chính là người mà Mendes tự hào nhắc đến rằng: "Ông tôi đã đăng ký tham gia Thế Chiến Thứ Nhất lúc 17 tuổi."

Kết quả hình ảnh cho sam mendes grandfather
Ông nội của đạo diễn Sam Mendes (ảnh đen trắng bên phải)

Chiến thắng của Sam Mendes cho thấy một chủ đề vốn đã cũ như Thế Chiến vẫn có thể tạo được sức nặng và sự thu hút đáng kể khi nó thực sự dựa trên một câu chuyện bi hùng nhưng thực tế, đồng thời truyền tải những năng lượng tích cực, làm sống lại những di sản và vinh quang của thế hệ trước dành cho con cháu.

Hình ảnh có liên quan
Đạo diễn lão làng Martin Scorsese trượt giải Đạo diễn xuất sắc nhất về tay đàn em Sam Mendes.

Sam Mendes hoàn toàn có thể tự hào với thành quả cá nhân của mình với dự án 1917, cùng lúc chiến thắng Martin ScorseseQuentin Tarantino trong một hạng mục dành cho phim điện ảnh là điều không ai dám nói trước, có thể nói, lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay cực kỳ khó đoán ở các hạng mục quan trọng.

Hạng mục Phim ca nhạc và hài kịch có nhiều bất ngờ

Một trong những hạng mục khó đoán của lễ trao giải năm nay gây bất ngờ là hạng mục Phim ca nhạc và hài kịch xuất sắc nhất, Once Upon A Time In Hollywood vượt qua đối thủ được đánh giá nặng ký hơn là Dolemite Is My Name của Craig Brewer.

Kết quả hình ảnh cho once upon a time in hollywood

Kế đến, nữ diễn viên gốc Hoa Awkwafina cũng gây sốt khi trở thành Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong một phim ca nhạc hoặc hài kịch với phim Farewell của đạo diễn Lulu Wang.

'Gã hề' Joaquin Phoenix chiến thắng thuyết phục

Hàng chục ngàn người ăn mừng trên các nền tảng mạng xã hội trước chiến thắng hiển nhiên của Joaquin Phoenix ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất với phim Joker, đây gần như là giải thưởng được mong chờ nhất chỉ sau Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Kết quả hình ảnh cho joaquin phoenix golden globe

Vì quá xúc động, Joaquin Phoenix đã hơi ngập ngừng không nói nên lời:

Đọc diễn văn khi nhận giải, Joaquin Phoenix không quên nhắc đến tình hình biến đổi khí hậu và thảm họa cháy rừng ở Úc, nam diễn viên 45 tuổi nói:

Tôi hân hạnh được vinh danh cùng các bạn đồng nghiệp ở đây, cảm ơn đạo diễn Todd Phillips và ê-kíp vì đã chịu đựng tôi - một kẻ rất khó chịu trong quá trình quay phim. Tôi cũng xin gửi chiến thắng này đến vợ Rooney Mara.

Cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với nước Úc ngay lúc này, hy vọng khi đoàn kết cùng nhau chúng ta có thể tạo nên những thay đổi.

Đọc thêm: Nam chính 'Joker' đoạt Quả Cầu Vàng: Mơ màng lên nhận giải, vừa phát biểu vừa chửi thề

Theo: CNN

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.