• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Quả Cầu Vàng 2019: Bohemian Rhapsody chiến thắng bất ngờ, fan của các phim khác ầm ầm phản đối

Phim ảnh

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2019 - một trong những giải tiền Oscar vừa khép lại, với chiến thắng quan trọng nhất thuộc về Bohemian Rhapsody. Có thể nói hạng mục Phim xuất sắc nhất năm nay tại Quả Cầu Vàng khá khó đoán, nhưng chiến thắng thuộc về bộ phim tiểu sử huyền thoại nhạc Rock vẫn là bất ngờ lớn với đông đảo người hâm mộ.

Quả là một mùa giải vinh quang cho đoàn làm phim. Sau những nỗ lực cùng sự ủng hộ từ khán giả, bộ phim rinh về 2 hạng mục quan trọng: Rami Malek có giải Nam diễn viên xuất sắc nhất (chúc mừng Rami, vừa có người yêu, vừa có giải), và đoàn phim ẵm luôn Phim xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Tuy nhiên, đâu dễ dàng gì mà được yên bình nhận giải.

Bohemian Rhapsody giờ đây trở thành đề tài bàn tán sôi nổi hậu lễ trao giải, và đương nhiên tập trung vào việc bộ phim liệu có xứng đáng với giải thưởng cao nhất này không, khi đứng chung danh sách với 4 phim khác nếu không đình đám về mặt truyền thông thì cũng nhận được những đánh giá tích cực hơn hẳn. Chưa kể đến A Star Is Born cũng là phim âm nhạc với lượng fan hùng hậu và điểm số ngất ngưởng mọi mặt trận

rotten tomatoes

Bộ phim chỉ được đánh giá 62% trên Rotten Tomatoes, các phim còn lại đều từ 90% trở lên

Với xuất phát điểm như thế, dù không phải phim thảm họa, doanh thu cũng thuộc hàng top, nhưng cơ hội cho Bohemian Rhapsody chiến thắng rất mong manh, bởi Quả Cầu Vàng là giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood, không phải một giải bình chọn từ người hâm mộ nhỏ lẻ nào.

untitled

Người hâm mộ ngay lập tức phản ứng trên mạng xã hội, với công cụ chia sẻ nhanh chóng như Twitter, mọi người bắt đầu bày tỏ 7749 cảm xúc đối với chiến thắng này. Fan cứng thì đương nhiên hài lòng, quan điểm trung lập cho rằng "phim hay nhưng chưa tới mức đó". Dữ hội hơn là fan của A Star Is Born bất bình ra mặt.

a star is born

"A Star Is Born bị cướp giải"

cmt

Bình luận tranh cãi xoay quanh 2 phim được chú ý nhất năm 2018

Trên mọi trang tin đăng tải về chiến thắng của Bohemian Rhapsody, ngoài bình luận tán dương chia vui, còn có trend "A Star Is Born bị cướp giải", "Bradley Cooper và Lady Gaga bị cướp" ồ ạt xuất hiện. Trang Facebook của Rotten Tomatoes cũng không thoát khỏi cảnh bị chọc ghẹo vì chấm điểm thấp cho bộ phim, nhưng cuối cùng phim ấy lại thắng giải.

Khán giả bày tỏ quan ngại sâu sắc và những tựa phim chung hạng mục cũng được đưa ra đặt câu hỏi.

Tại sao dzị? Phim này quá sức bình thường luôn. Diễn thì hay nhưng bản thân cả bộ phim không có gì đặc biệt. Xấu hổ quá, vì phần lớn những người chiến thắng khác đều xứng đáng.

Leave No Trace, BlacKkKlansman và Eighth Grade đẳng cấp hơn phim này.

Hay hơn cả Black Panther, BlacKkKlansman, Beale Street, A Star Is Born luôn hả? Thiệt đó hả?

combat

winner

Bài đăng công cố chiến kết quả chung cuộc của Quả Cầu Vàng cũng nhận nhiều lượt "phẫn nộ"

Có thể thấy chẳng ai phàn nàn gì về Rami - diễn viên trẻ đầy nội lực, chỉ có chút thất vọng với sự lựa chọn của giải dành cho phim xuất sắc nhất, bởi Quả Cầu Vàng luôn được cho là mang tính hàn lâm hơn Oscar và ít drama, nhưng năm nay có lẽ là ngoại lệ.

Song song đó, mọi người không quên hài hước nhắc lại "truyền thống" phim nào mà đạt Quả Cầu Vàng thì thường "tạch" Oscar lắm.

tenor

"Mấy đứa cứ cười, còn người ta cứ thành công"

Nếu Bohemian Rhapsody không đoạt giải, thì phim nào nên đây? Một Black Panther thể loại siêu anh hùng nếu chiến thắng có thể còn gây ra tranh cãi "khủng" hơn? Hay A Star Is Born đã được remake 4 lần? BlacKkKlansman tài tình trào phúng về nạn phân biệt chủng tộc, tuy hài hước éo le nhưng đau lòng và mang nặng tính chính trị, xã hội - có lẽ là ứng viên vô địch ít gây phản ứng nhất. If Beale Street Could Talk tuy được đánh giá cao nhưng im ắng về mặt truyền thông?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.