• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Giải thưởng Quả Cầu Vàng 2019 gây tranh cãi vì không có đề cử quan trọng nào cho nữ giới

Phim ảnh
Dakota Fanninga nnounces nominations 2020
Dakota Fanning trở thành đại sứ của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood, thay mặt ban tổ chức công bố danh sách đề cử.

Giới nghệ sĩ Mỹ đang chia rẽ sâu sắc sau khi danh sách các đề cử cho lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 77 được công bố, nhiều ý kiến cho rằng ban giám khảo của đơn vị trao giải là Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood đã phân biệt giới tính khi gạt bỏ những ứng viên nữ ra khỏi danh sách đề cử các hạng mục quan trọng.

Kết quả hình ảnh cho Golden Globes 2020

Theo đó, 4 hạng mục được đánh giá cao nhất cụ thể như sau:

  • Phim chính kịch hay nhất: The Irishman, Joker, Marriage Story, The Two Popes, 1917
  • Phim hài và nhạc kịch hay nhất: Dolemites Is My Name, Jojo Rabbit, Knives Out, Once Upon A Time...In Hollywood, Rocketman
  • Đạo diễn xuất sắc nhất: Bong Joon-ho, Sam Mendes, Todd Phillips, Martin Scorsese, Quentin Tarantino
  • Kịch bản gốc hay nhất: Quentin Tarantino, Bong Joon-ho & Han Jin Won, Steven Zaillian, Noah Baumbach, Anthony McCarten

Trong 4 hạng mục trên, không có ứng viên nữ nào, cũng không có phim nào được thực hiện bởi đạo diễn nữ. Lần cuối cùng một nữ đạo diễn được vinh danh trong hạng mục quan trọng của Quả Cầu Vàng là Greta Gerwig với phim Lady Bird vào năm 2018.

Kết quả hình ảnh cho Golden Globes 2020
Từ trái qua: Scarlet Johansson (Marriage Story), Brad Pitt (Once Upon A Time In Hollywood), Anthony Hopkins (The Two Popes) là những cái tên xuất hiện trong hạng mục giải thưởng cá nhân dành cho diễn viên.

Năm nay, chỉ có 2 đạo diễn nữ được vinh danh khi phim của họ xuất hiện trong danh sách đề cử ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất là Lulu Wang với The Farewell và Celine Sciamma với Portrait of a Lady on Fire.

Hình ảnh có liên quan
Từ trái qua: Robert De Niro (The Irishman), Joaquin Phoenix (Joker), Azhy Robertson (Marriage Story), Eddie Murphy (Dolemite Is My Name)

Mặc dù làm phật lòng các nghệ sĩ nữ, nhưng cũng có nhiều ý kiến đồng tình rằng năm 2019 có nhiều phim hay của những tên tuổi lớn, thậm chí có những huyền thoại mà không thể nào bỏ tên họ ra khỏi danh sách đề cử được vì nếu làm thế thì giải thưởng sẽ trở nên vô nghĩa.

Ví dụ, ở hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất, The IrishmanJoker chắc chắn sẽ có mặt cho dù là ở bất kỳ giải thưởng điện ảnh nào đi nữa không riêng gì Quả Cầu Vàng, điều này khiến việc lựa chọn 3 ứng viên còn lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều cho ban giám khảo.

Image result for irishman"
Martin Scorsese và dàn diễn viên huyền thoại của Hollywood sẽ được đề cử ở bất kỳ giải thưởng điện ảnh nào, đây là điều chắc chắn.

Trong khi đó, tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, vị trí của những cái tên huyền thoại như Martin Scorsese và Quentin Tarantino là không thể bàn cãi, đồng thời Todd Phillips hoặc Bong Joon-ho đều là những cá nhân kiệt xuất của năm với những giải thưởng danh giá nhất tại liên hoan phim Venice và Cannes.

Điều này đồng nghĩa với việc hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất chỉ còn lại 1 vị trí duy nhất để ban giám khảo suy xét, tuy nhiên tác phẩm 1917 của đạo diễn lão làng Sam Mendes - một phim chủ đề Thế Chiến luôn có sức nặng và giá trị lịch sử không thể phủ nhận mà sức mạnh "nữ quyền" không thể đánh bại được.

Image result for Meryl Streep"
Người nắm giữ kỷ lục đề cử và thắng giải của giải Quả Cầu Vàng là một nữ diễn viên - Meryl Streep.

Nếu nhìn nhận khách quan một chút thì có thể thấy quan điểm của đơn vị tổ chức và trao giải Quả Cầu Vàng không hề thiên vị nam giới, vì thực ra trong lịch sử người được đề cử và thắng nhiều giải Quả Cầu Vàng nhất là một nữ diễn viên - minh tinh Meryl Streep với 7 lần thắng giải và 25 lần đề cử.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 77 dự kiến được tổ chức vào ngày 6 tháng 1 năm 2020.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.