• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Huyền thoại Martin Scorsese chê 'Phim Marvel không phải điện ảnh', các đạo diễn MCU lên tiếng phản đối

Phim ảnh

Trong buổi phóng vấn gần đây nhất với tờ Empire, đạo diễn huyền thoại của Hollywood - Martin Scorsese đã nói về trải nghiệm của ông đối với phim siêu anh hùng của Marvel:

Tôi không xem hết chúng, tôi đã cố, nhưng đó không phải là phim điện ảnh. Thành thực mà nói thì, thứ gần đúng nghĩa nhất mà tôi có thể nghĩ đến khi xem những phim này, bất kể chúng được làm tốt như thế nào, các diễn viên đã cố gắng hết sức trong những tình huống ra sao, thì chúng vẫn chỉ là một kiểu "công viên giải trí theo chủ đề*". Đó không phải là phim điện ảnh dùng để truyền tải cảm xúc và trải nghiệm tâm lý từ con người tới con người.

*"công viên giải trí theo chủ đề", hay ngắn gọn là "công viên chủ đề" (đơn cử như Disneyland chẳng hạn).

Đạo diễn Martin Scorsese

Sau phát ngôn của Martin Scorsese, cộng đồng fan MCU lập tức dậy sóng. Các đạo diễn từng hợp tác với Marvel Studios đã lên tiếng phản đối, mặc dù không dám "nặng lời" với vị đạo diễn hàng top của Hollywood nhưng rõ ràng họ đã rất bất mãn với lời nói của ông. James Gunn - đạo diễn Guardians of Galaxy là người đầu tiên đưa ra ý kiến:

James Gunn

Tôi từng tức giận khi thấy người ta chỉ trích The Last Temptation of Christ trong khi họ chưa xem phim (một phim nói về cuộc đời của Chúa Jesus của Scorsese, từng gây tranh cãi dữ dội). Bây giờ thì tôi rất buồn khi nghe ông đánh giá về phim mình làm như vậy. Dù sao đi nữa tôi vẫn quý trọng Scorsese và những đóng góp của ông cho điện ảnh. Hơn nữa tôi cùng chờ mong được xem xuất phẩm mới của Martin Scorsese là The Irishman.

Kế đến, đạo diễn Joss Whedon - người chỉ đạo các phim Avengers phần 1 và 2 đã tiếp lời:

Joss Whedon

Khi đọc được lời của Scorsese, lập tức tôi đã nghĩ đến tựa phim Guardians of Galaxy bởi đạo diễn James Gunn đã đặt rất nhiều công sức vào tác phẩm đó. Tôi tôn sùng Martin Scorsese và hiểu được vì sao ông ấy lại nói như vậy, tuy nhiên tôi cũng có lý do để tức giận.

Tuy nhiên, Peter Ramsey (đạo diễn da màu đầu tiên đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất với Spider-man: Into the Spider-Verse) lại có suy nghĩ trung lập:

Peter Ramsey

Martin Scorsese là thần thánh rồi. Nhưng phim Marvel cũng hay và vui. Mọi người hãy giữ bình tĩnh đi nào.

Nguyên văn lời nói của Ramsey, ông đã dùng từ "God" khi nói về vị đạo diễn tiền bối. Tuy nhiên, cộng đồng fan MCU có vẻ không được bình tĩnh như Peter Ramsey, họ bắt đầu tìm kiếm những tựa phim gây tranh cãi của Martin Scorsese và dùng nhiều lời lẽ không hay để nói về vị đạo diễn già.

Bên cạnh đó, một số cây bút có sức nặng trong làng điện ảnh Mỹ cũng không đứng ngoài cuộc. Ron Marz - chuyên gia phân tích truyện tranh siêu anh hùng (trang ronmaz.com) bất bình trước những lời phỉ báng của fandom MCU dành cho Scorsese, anh nói trên Twitter:

Martin Scorsese biết nhiều về điện ảnh hơn các bạn đấy. Thế nên cũng bình thường nếu ông ấy không thích một bộ phim nào đó giống như các bạn.

Nhà biên kịch từng nhận giải Primetime Emmy Chase Mitchell thì dùng lời gắt gỏng hơn để phản bác những chỉ trích đối với Scorsese:

Mọi người đang nổi điên vì phát ngôn của Scorsese nhưng sẽ còn lạ lùng hơn nếu ông ấy có thể "yêu" nổi phim Marvel nhé. Theo kiểu ổng sẽ nuôi một con dê rồi đặt tên là Tony Stark hoặc lên DevianArt save về một mớ ảnh Loki mang thai chẳng hạn...

Martin Scorsese

Về Martin Scorsese, thậm chí có rất nhiều fan phim siêu anh hùng trẻ tuổi sẽ không biết đến tên tuổi và các đầu phim của ông, cho đến khi ông có phát ngôn liên quan đến phim Marvel. Martin Scorsese sinh năm 1942 (76 tuổi), ông được tôn xưng là một trong những đạo diễn vĩ đại nhất của thế kỷ 20.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Martin Scorsese và phim của ông đã thắng tổng cộng 20 giải Oscar (cùng 81 đề cử), 11 giải Quả Cầu Vàng (cùng 56 đề cử), 23 giải BAFTA (cùng 84 đề cử), kèm theo đó là những giải thưởng và đề cử khác như Cành Cọ Vàng, Grammy, Primetime Emmy, Đạo diễn xuất sắc nhất liên hoan phim Cannes, Sư Tử Bạc...

Martin Scorsese (ngoài cùng bên trái) sẽ trở lại với siêu phẩm The Irishman có sự tham gia của Robert De Niro, Joe Pesci, Al Pacino (từ trái qua).

Martin Scorsese cũng chính là người thầy của Todd Phillips - đạo diễn phim Joker 2019. Phim mới nhất về "hoàng tử tội phạm thành phố Gotham" do tài tử Joaquin Phoenix thủ vai vừa đoạt giải Sư Tử Vàng xuất sắc nhất liên hoan phim Venice được xem là kế thừa trọn vẹn phong cách của Martin Scorsese qua hai tựa phim King of ComedyTaxi Driver. Sắp tới đây, Martin Scorsese sẽ trở lại với xuất phẩm The Irishman được công chiếu trên nền tảng Netflix.

Theo: Variety
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.