• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Tiếng vang bí ẩn cuối phim 'Avengers: Endgame' biểu tượng cho vòng tuần hoàn mở - kết của vũ trụ Marvel

Phim ảnh

Marvel là hãng đã đặt ra các đoạn credit kết thúc phim chưa từng có tiền lệ trước nay. Từ đó, mỗi fan cứng đều lo ngại sẽ bỏ qua các đoạn credit này và cố nán lại mỗi khi xem phim xong. Đôi khi đoạn after credit luôn cho khán giả biết điều gì sẽ xảy đến trong những phần phim sau. Đôi khi chỉ là một khoảnh khắc nhảm nhí hoặc hài hước vô thưởng vô phạt. Nhưng dù thế nào đi nữa, phần after credit luôn được mọi người chú ý không lỡ giây phút nào.

endgame end credits sound 700x321

Cảnh Tony đang rèn sắt trong hang động ở phần Iron Man đầu tiên.

Một số người hồ nghi rằng liệu với một siêu phẩm dài 3 tiếng như Endgame thì đoạn after credit sẽ cho chúng ta biết điều gì sẽ xảy đến với vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhưng rồi điều họ mong đợi lại không xảy ra. Avengers: Endgame không hề có một đoạn after credit nào cả. Nó lại có ba tiếng vang cuối bộ phim rồi thôi. Vậy âm thanh phát ra đó mang ý nghĩa gì và tại sao phải có nó ở cuối phim?

Trích lời tác giả bài viết trên trang Slashfilm:

"Tôi thường không ngồi đến cuối phim chỉ để xem credit. Nếu diễn biến trong after credit quan trọng đến vậy thì tại sao nó không được nằm trong một bộ phim chính thức mà phải chờ đến khi màn ảnh chạy hết phần credit mới được xuất hiện. Nhưng sau khi xem Endgame, tôi lại ngồi nán lại chỉ vì tò mò liệu Marvel sẽ công bố những gì về dự án kế tiếp của họ Spiderman: Far From Home. Hóa ra, lần này Marvel lại chẳng hề bận tâm đến việc làm một cái after credit như mọi khi.

Nhưng rồi có một điều gì đó đang chờ đợi các fan trung thành của Marvel nán lại chỉ để chờ xem after credit. Một loạt âm thanh vang lên khi logo Marvel Studio xuất hiện trên màn ảnh. Đó giống như âm thanh một chiếc búa đang nện xuống để rèn sắt. Khi điều này xảy ra, tôi nghe thấy một vài người quanh tôi đang thì thầm, cố gắng tìm hiểu xem tất cả có nghĩa là gì. "Tôi nghe thấy tiếng búa của Thor!". Tôi nghe một người nói như vậy. Chắc chắn, đó là một giả định hợp lý - nhưng đó không phải là âm thanh từ chiếc búa của Thor".

Nó chính là âm thanh đang văng vẳng trong một hang động, nơi Tony rèn nên bộ giáp đầu tiên trong số rất nhiều bộ giáp Iron Man. Theo đúng nghĩa đen, đó thời điểm bắt đầu tất cả.

Một bộ phim siêu anh hùng đơn độc Iron Man hài hước, lạ lùng sẽ biến Robert Downey Jr trở thành siêu sao bom tấn. Không ai trong chúng ta có thể lường trước, nhưng chúng ta đã được chứng kiến ​​sự khởi đầu của đế chế vĩ đại đến từ Marvel.

avengers endgame tony stark space 3

Cảnh Tony ở trên phi thuyền ngoài không gian Nguồn: BGR

Dù bạn nghĩ gì về MCU (Marvel Cinematic Universe), không thể phủ nhận rằng cuối cùng thì đó cũng là thành tựu lớn. Trong hơn 10 năm và hơn 20 bộ phim, Marvel đã xây dựng cho mình cả một vũ trụ điện ảnh vĩ đại. Một vũ trụ điện ảnh bị mắc kẹt trong sự phát triển của hàng loạt tựa phim bom tấn trong khi rất nhiều kẻ ăn theo phải chùn bước. Tiếng búa gõ của Tony đặt nền móng cho sự phát triển hùng mạnh của Marvel sau này. Đoạn kết của Endgame có thể được hiểu là một phần của sự vĩ đại của MCU. Và Marvel đã làm được điều vĩ đại này.

Và âm thanh đó còn hơn thế nữa.

"Tony chết trong vinh quang, hy sinh thân mình để cứu cả thế giới, cả vũ trụ. Anh ấy đã phải đi một quãng đường cực kì xa xôi để chiến đấu với Thanos. Và vì Tony Stark vốn là một nhà thầu sản xuất vũ khí chiến tranh, nên việc để những âm thanh như tiếng búa gõ rèn sắt của Tony vào cuối credit, Marvel như muốn thay lời tri ân đối với nhân vật đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của cả vũ trụ điện ảnh Marvel sau này".

Trong Iron Man, Tony Stark đi vào hang động và trở ra với một Tony khác hoàn toàn. Anh đã thay đổi, tái sinh thành một con người khác, từ bỏ quá khứ và bắt đầu một cuộc sống mới với sứ mệnh bảo vệ thế giới khỏi các mối nguy hiểm. Và âm thanh cuối Avengers: Endgame cũng chính là âm thanh của một thứ gì đó mới mẻ đang bắt đầu. Một cái gì đó được Marvel xây dựng cho thế hệ kế tiếp. Chương cuối cùng của chuyến hành trình 10 năm đầu tiên của các thế hệ người hùng như Iron Man, Captain America... đã khép lại.

Nhưng những trang tiếp theo của nó đang dần mở ra trước mắt. Âm thanh mà chúng ta nghe được, nó vang lên trong bóng tối như một tiếng chuông nhà thờ báo hiệu cho các tín đồ biết rằng đó là âm thanh của một kết thúc và một khởi đầu hoàn toàn mới. Nó nói với chúng ta rằng đã đến lúc nói lời chia tay với những gì từng biết và để chào đón những gì xảy đến tiếp theo.

Theo: Slashfilm
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.