• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

10 lí do khiến 'Spider-Man: Into the Spider-Verse' trở thành bộ phim hay nhất về Người Nhện

Giải trí

Trong nhiều năm qua, Spider-Man đã trải qua những lần làm lại cùng với các phiên bản khác nhau, thành công có mà thất bại cũng có. Vì vậy, khi người anh hùng thân thiện này được làm lại với phiên bản hoạt hình, có vẻ như cơ hội để tạo nên khác biệt là rất nhỏ. Tuy nhiên với những đánh giá vô cùng tích cực từ phía khán giả lẫn giới phê bình hiện nay, Spider-Man: Into the Spider-Verse (Người Nhện: Vũ Trụ Mới) không chỉ là bộ phim hay nhất về Người Nhện, mà còn là bộ phim siêu anh hùng thông minh, sáng tạo và táo bạo nhất trong năm nay.

1. Tung hứng từ những câu chuyện gốc

Năm nay chúng ta không chỉ có Black Panther, một cuộc phiêu lưu kì thú đại diện cho chủ nghĩa Afrofuturism (những bộ phim liên quan đến vị trí xã hội của người Mĩ gốc Phi tại Hoa Kỳ, có mối tương quan chặt chẽ với vấn đề chế độ Nô lệ – Phong trào Quyền công dân và nhiều vấn đề liên quan tới việc phân biệt chủng tộc) được các nhà phê bình và khán giả ca ngợi, chúng ta còn có cả màn mở đầu cho sự kết thúc của Vũ trụ điện ảnh Marvel với Avengers: Infinity Wars, bộ phim mang đến mối đe dọa nghiêm trọng nhất cho liên minh các anh hùng.

Tuy nhiên, Spider-Man: Into The Spider-Verse là một bộ phim làm được những điều mà nhiều tác phẩm trước đây chưa từng làm được. Nó sử dụng tất cả 6 câu chuyện gốc để tung hứng và tạo ra một cốt truyện tuyệt vời, với sức sống mãnh liệt cùng chiều sâu về mặt cảm xúc.

2. Một bộ phim làm thỏa mãn những fan của truyện tranh

sd1

Với những người luôn phàn nàn về việc một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh mà làm không giống truyện tranh, thì giờ đây bạn đã có riêng cho mình một "cuốn truyện" màu neon, dài 2 tiếng đồng hồ. Mọi khung hình trong Spider-Man: Into The Spider-Verse đều vô cùng sống động với những hình ảnh rõ nét, gọn gàng được liên kết với nhau một cách chặt chẽ đầy khéo léo. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang lật từng trang trong cuốn truyện mình yêu thích khi xem bộ phim này. Phim không hề có những chiêu trò quảng cáo hay những chi tiết dùng để thu hút sự chú ý ban đầu rồi sau đó lại trở thành câu chuyện cũ rích được kể đi kể lại. Nó thật sự diễn ra hệt như trong truyện với hiệu ứng âm thanh và khung thoại.

3. Mang đến những chiều sâu cảm xúc kì lạ

sd2

Trong khi Ant-Man and the Wasp thành công với yếu tố hài hước thì dường như các nhà làm phim lại quên mất việc tác phẩm của mình đang mất cân bằng vì thiếu đi những phân cảnh hành động hoành tráng, những câu chuyện mang tính nhân văn và chiến thắng vang dội của các siêu anh hùng.

Spider-Man: Into the Spider-Verse là câu chuyện về quá trình trưởng thành của một cậu bé sống ở Brooklyn. Cậu có những rắc rối tuổi teen với bạn bè và người thân trong gia đình, tạo nên những mâu thuẫn và nét tính cách đa dạng cho nhân vật.

4. Hiểu rõ sự khác biệt hơn bất kì bộ phim anh hùng nào

sd3

Bộ phim có thể dễ dàng chọn đại một số các nam anh hùng bất kì hay một đại diện ngẫu nhiên của các sắc tộc. Nhưng không như Black Panther, tác phẩm này không hề hô hào thông điệp về sự khác biệt hay màu da, Spider-Man: Into the Spider-Verse thể hiện điều này một cách vô cùng trơn tru và tinh tế.

5. Sự nhạy cảm về phần nhìn

nn

Việc sử dụng nghệ thuật acid-trip (nghệ thuật khiến người nhìn có cảm giác mình đang say thuốc) đã khiến Spider-Man: Into the Spider-Verse càng thêm tuyệt khi nó trở thành một tác phẩm điện ảnh tràn đầy năng lượng tích cực.

6. Những thiết kế vô cùng chi tiết

sd9

Những cảnh trong phim được khắc họa sắc nét đến từng chi tiết. Có lẽ đây sẽ là tiêu chuẩn mới cho những bộ phim hoạt hình tiếp theo nói riêng và cho thể loại phim chuyển thể từ truyện tranh nói chung.

Quảng trường Thời đại xuất hiện vô cùng chân thực trong tác phẩm này với những thương hiệu tương lai, và cả những thương hiệu mà chúng ta kì vọng sẽ xuất hiện trong tương lai. Điều này có nghĩa các nhà làm phim thật sự hiểu được người xem, hiểu được chúng ta muốn gì trong tương lai của mình. Bộ phim tựa như một xe tải chở đầy trứng Phục sinh nhiệm màu, đặc biệt là đối với những khán giả mong đợi được thấy lần xuất hiện cuối của Stan Lee.

7. Từ người hùng được tôn sùng đến anh hàng xóm thân thiện

sd5

Phim kể về những khoảng thời gian khác nhau với những Người Nhện khác nhau, đem lại điều tuyệt vời nhất, sáng tạo nhất xung quanh siêu anh hùng này. Tác phẩm cũng mở đường để các nhân vật phản diện, những người luôn chỉ được biết đến qua truyện tranh, có cơ hội “thăm thú thế giới bên ngoài”. Bộ phim thậm chí còn có một phần đề cập đến phiên bản Người Nhện được thể hiện bởi Sam Raimi, về việc tại sao phiên bản này lại không được thuận lợi và tuột dốc chỉ trong vài giây như thế.

8. Các cảnh hành động đáng kinh ngạc

sd6

Những phân cảnh hành động của bộ phim gọn gàng và không quá lố. Trên thực tế, các nhà làm phim đã chỉ trích những cảnh hành động ồn ào, thô thiển và không rõ ràng của dòng phim anh hùng. Điều này được nhắc đến trong phân đoạn khi có một trận đánh xảy ra ở phòng khách nhà dì May giữa nhóm Người Nhện và những kẻ phản diện.

9. Đoạn phim ngắn sau khi kết thúc đầy vui nhộn (cảnh báo có spoiler)

sd10

Cảnh phim ngắn sau cái kết của bộ phim chắc hẳn đã đáp ứng mong muốn thấy lại những meme nổi tiếng của các fan truyện tranh.

10. Sự "thay máu" cho dòng phim siêu anh hùng

sd7

Bộ ba đạo diễn không chỉ hoàn toàn “thay máu” cho dòng phim siêu anh hùng, họ thậm chí còn đặt một tiêu chuẩn cao hơn cho các nhà làm phim, những người đang loay hoay thể hiện cái nhìn theo cái khuôn được đúc sẵn phù hợp nhất với nhu cầu của các hãng phim lớn. Spider-Man: Into the Spider-Verse chính là một bước chuyển đầy can đảm trong bối cảnh các hãng phim đang làm đi làm lại cùng một thứ, thứ mà họ biết chắc rằng nó sẽ hiệu quả.

Theo: High on films
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.