• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Lời cuối Stan Lee nói với đồng nghiệp trước khi qua đời sẽ khiến fan Spider-man phải nghẹn ngào

Phim ảnh

Theo nguồn tin từ ông John Cimino, quản lý của tổng biên tập Marvel Comics Roy William Thomas Jr. thì Stan Lee và Roy đã có buổi gặp mặt thân mật và nói chuyện với nhau suốt 30 phút. Họ đã trao đổi với nhau về truyện tranh và những siêu anh hùng.

Trước khi kết thúc cuộc hội thoại, Stan Lee nói một lời cuối cùng với Roy:

Chúa phù hộ cho anh. Hãy chăm sóc con trai của tôi nhé, Roy.

gcary28p88y11 750x289

Một fan trên Reddit ngay lập tức đoán ra người con trai mà Stan Lee tâm đắc chính là Spider-man.

Chúng ta đều biết Stan Lee không có con trai, vậy ông ấy đang nói về nhân vật siêu anh hùng nào chăng?

Thực ra, nếu là một fan lâu năm của Marvel Comics thì câu hỏi này không khó để trả lời. Đứa con mà Stan Lee tâm đắc nhất, cũng là nhân vật thành công nhất của Marvel Comics, thậm chí có thể coi là biểu tượng của hãng truyện tranh này không ai khác chính là Spider-man.

taschenroythomasstanlee

Stan Lee và Roy Thomas, người kế thừa vị trí tổng biên tập Marvel Comics của ông.

Khi sáng tạo ra Spider-man cùng họa sĩ Steve Ditko, Stan Lee đã gửi gắm vào nhân vật ấy tất cả những gì ông mong muốn ở một người con trai. Người nhện Peter Parker là một chàng trai đa cảm, giàu lòng nhân ái, dũng cảm và có trách nhiệm.

Tuy nhiên Peter Parker trên hết cũng là một con người, có lúc sai lầm, có lúc vô tâm, như tất cả chúng ta vậy. Bất cứ chàng sinh viên trẻ nào cũng có thể đọc Spider-man và nhìn thấy chính bản thân mình trong đó. Người lớn tuổi thì có thể nhớ lại thời trai trẻ hào hứng của mình khi đọc Spider-man, còn trẻ em thì lấy Spider-man làm thần tượng để phấn đấu và trở thành một người tốt.

Đây chính là lý do Spider-man trở thành nhân vật thành công nhất của Marvel Comics, vì hình tượng này gần gũi với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.

spiderman screen ps4 002 1465875814

Spider-man là nhân vật được Stan Lee ưu ái nhất, ông gửi gắm những gì mình mong chờ ở một người con trai vào Peter Parker.

Trong những lần đầu tiên Spider-man được tạo hình, Stan Lee đã phải tranh cãi quyết liệt với nhà phát hành của Marvel lúc bấy giờ là Martin Goodman. Không đồng ý rằng một cậu thanh niên mới lớn như Peter Parker có thể làm siêu anh hùng Người Nhện, Goodman nghĩ rằng nhân vật này nên là một người đàn ông trưởng thành. Ông ta không cấp phép để xuất bản một đầu sách riêng cho Spider-man mà đính kèm nó vào một tập truyện khác có tên là Amazing Fantasy #15.

detail

Lần đầu Spider-man xuất hiện trong tập truyện Amazing Fantasy số 15.

Thế nhưng thực tế đã chứng minh rằng Stan Lee mới là người đúng khi tạo nên chàng trai trẻ Peter Parker. Những tập truyện có sự xuất hiện của Spider-man bán đắt như tôm tươi, mang về lợi nhuận cao chưa từng có cho Marvel Comics.

Ngày hôm nay, Spider-man trở thành biểu tượng phổ biến trong văn hóa Mỹ và được hàng triệu độc giả trên thế giới say mê, sánh ngang với độ nổi tiếng của Batman và Superman từ đối thủ DC.

Thực ra, nếu tính trên phương diện doanh thu, Spider-man đã vượt qua cả Batman, Superman và Avengers cộng lại.

24539

Đó là tất cả những gì chúng ta có thể đoán được về di chúc của Stan Lee dành cho người học trò Roy Thomas Jr. của ông.

Mặc dù không thể hoàn toàn khẳng định được điều này nhưng cũng có thể ngầm hiểu là bản thân Stan Lee biết rằng ông sẽ ra đi vào một ngày không xa. Thời gian của ông đã hết và Stan Lee muốn có một ai đó bảo tồn, phát triển nhân vật Spider-man cũng như toàn bộ di sản khổng lồ của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.