• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Stan Lee vẫn kịp thực hiện vai cameo trong 'Avengers 4' trước khi qua đời ở tuổi 95

Phim ảnh

Thông tin Stan Lee (tên đầy đủ Stanley Martin Lieber, sinh năm 1922) - họa sĩ, đồng sáng lập, chủ tịch hội đồng quản trị Marvel Comics qua đời - được con gái ông là Joan Celia Lee cùng luật sư gia đình công bố vào ngày hôm qua 12 tháng 11 năm 2018. Theo đó, ông trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện đa khoa Cedars-Sinai, Los Angeles, thọ 95 tuổi.

Được biết Stan Lee gặp vấn đề về hô hấp và được đưa từ nhà riêng ở phố Hollywood đến bệnh viện sáng ngày 12. Nhưng các nỗ lực y tế đã không có hiệu quả vì phổi của ông đã quá suy yếu do tuổi già và các bệnh mãn tính.

de8724735be9cfe3a2cf39d946e7c0b5

Cảm động hơn, trước khi mất không lâu Stan Lee vẫn cố gắng quay hết những cảnh cameo (vai diễn khách mời) cho phim Avengers 4 (phần 2 của Infinity War). Các đồng nghiệp của Stan Lee tại Marvel Comics và Marvel Studio chia sẻ rằng ông đã làm việc tận tâm và không ngừng nghỉ trong những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Anh em đạo diễn nhà Russo bật mí cho báo giới:

Stan Lee đã có những vấn đề sức khỏe từ hồi chúng tôi còn đang hoàn thiện Avengers: Infinity War. Vào thời điểm đó ông ấy vẫn cố gắng làm việc và không có ý định nghỉ.

Chúng tôi thì thấy rõ vấn đề và muốn ông phải giữ gìn sức khỏe nên khi xử lý một phân cảnh cho phim Ant-Man and the Wasp, tôi đã tiện tay quay luôn cảnh cameo cho Stan Lee trong Avengers 4.

d6

Stan Lee tại hậu trường phim Infinity War.

Đạo diễn Joe Russo không cho biết thêm rằng Stan Lee có mặt trong phim Captain Marvel sắp ra mắt tới đây hay không, nhưng ít nhất có một điều chắc chắn rằng chúng ta sẽ được nhìn thấy Stan Lee một lần nữa trên màn ảnh rộng trong siêu phẩm bom tấn Avengers 4.

Phần phim sắp tới của biệt đội Avengers không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng: khép lại kỷ nguyên đầu tiên của vũ trụ phim Marvel; mà còn trở nên đáng nhớ hơn khi thông qua nó, những hình ảnh cuối cùng của Stan Lee sẽ được mang đến với người hâm mộ. Khá chắc Marvel Studio sẽ dành ít phút để tưởng niệm người họa sĩ tài ba bậc nhất của ngành công nghiệp truyện tranh Hoa Kỳ.

stanleekevinfeigelosangelesglobalpremieref1xkdal60iul

Chủ tịch Kevin Feige chào hỏi Stan Lee, ''bố già'' của Marvel vẫn chăm chỉ đến phim trường dù phải đi xe lăn.

Nhiều ngôi sao Hollywood và người nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đã đồng loạt gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Stan Lee, đồng thời vinh danh và thể hiện lòng biết ơn đối với những gì mà ông đã đóng góp cho xã hội.

Diễn viên Chris Evan nổi tiếng nhờ vai Captain America viết trên Twitter:

Sẽ không bao giờ có một người thứ hai như Stan Lee. Trong nhiều thập kỷ, ông đã đưa nhiều thế hệ đến với những cuộc phiêu lưu cùng sự thoải mái, lòng tin, cảm hứng, sức mạnh, tình bạn và niềm vui.

Ông luôn thể hiện tình yêu, sự tử tế và sẽ để lại một dấu ấn không phai mờ trong cuộc đời của rất, rất nhiều người. Stan Lee muôn năm!

Trong khi đó, ông chủ, tỷ phú Tesla Elon Musk cũng không ngoại lệ. Được biết, Elon Musk cũng là fan lớn của truyện tranh Marvel.

Hãy yên nghỉ, Stan Lee. Những thế giới giả tưởng với nhiều điều thú vị mà ông đã sáng tạo cho nhân loại sẽ mãi mãi trường tồn.

Đặc biệt, quân đội Mỹ đã vinh danh Stan Lee trên trang chính thức của họ, tưởng nhớ và ghi công thời gian Stan Lee từng phục vụ cho tổ quốc tại Đơn vị thông tin liên lạc Quân Đội Hoa Kỳ trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Đồng thời họ cũng đính kèm một bức ảnh hiếm hoi về cố họa sĩ tài ba này khi ông còn trẻ.

Truyện tranh cùng các siêu anh hùng của Stan Lee nổi tiếng và nhanh chóng chiếm lấy tình cảm của số đông độc giả vì ông đã xây dựng nhân vật một cách gần gũi, dễ tiếp cận và khiến người đọc thấy chính vấn đề của bản thân qua từng trang truyện.

Ví dụ, Spiderman vốn xuất thân từ một chàng sinh viên nghèo vượt khó, đam mê nhiếp ảnh nhưng không có đủ tiền để mua một cái máy ảnh cho ra hồn. Một Iron Man giàu có, sở hữu công nghệ vượt bậc nhưng lại đa cảm... chẳng phải cũng tương đồng như những "Elon Musk" ngoài đời thật hay sao? Có lẽ vì thế mà ông chủ Tesla lại yêu thích truyện tranh của Stan Lee đến vậy.

izyxezilz6co72urjdt3

Lần gần đây nhất chúng ta được thấy Stan Lee trên màn ảnh rộng là trong phim Venom.

Thậm chí, chính đối thủ truyền kiếp của Marvel như DC Comics cũng không thể phủ nhận đóng góp to lớn của Stan Lee trong việc tái cấu trúc toàn bộ thế giới truyện tranh và cách mà nó vận hành. Truyện của DC thường mang triết lý hàn lâm và hơi xa rời thực tế, một bộ phận giới trẻ không tiếp cận và khai thác được hết ý nghĩa sâu xa của Batman hay Superman, nhưng lại cảm thấy gần gũi với Spiderman hơn nhờ cách xây dựng nhân vật của Stan Lee.

Ông Jim Lee, Giám đốc sáng tạo của DC Entertainment, người chịu trách nhiệm về các chiến lược truyền thông và thương hiệu gắn với tên tuổi DC, vừa là người bạn và cũng là đối thủ của Stan Lee đã viết:

Stan Lee khiến mọi người cảm thấy vui như một đứa trẻ trước sự hiện diện của ông bất kể là ở độ tuổi nào đi nữa.

Trên trang Twitter chính thức, đại diện DC cũng đăng tải:

Ông ấy đã thay đổi cách nhìn đối với các anh hùng, truyện tranh hiện đại sẽ mãi mãi mang đậm dấu ấn của ông. Những cảm hứng lan truyền mà ông tạo được giúp chúng ta nhớ lại lý do đầu tiên khiến ta yêu thích truyện siêu anh hùng. Stan muôn năm!

Ngôi sao Hugh Jackman chia sẻ một bức ảnh chụp chung với Stan Lee cùng dòng trạng thái:

Chúng ta đã mất một tài năng sáng tạo thiên bẩm. Stan Lee là người đi đầu trong vũ trụ siêu anh hùng. Tôi rất tự hào khi góp phần với một vai diễn nhỏ trong di sản của ông ấy và giúp mang một nhân vật của ông lên màn ảnh rộng.

Đã tròn 10 năm kể từ khi phim Iron Man ra mắt lần đầu năm 2008, mở ra kỷ nguyên cho vũ trụ điện ảnh Marvel. Tính đến hiện tại, tổng số doanh thu của Marvel Cinematic Universe (MCU) đã đạt hơn 17 tỷ USD, thành công này chính là nhờ Stan Lee sáng suốt đặt nền tảng cho vũ trụ điện ảnh ngay từ những năm 1980 thế kỷ trước.

Trên trang Instagram của mình, Robert Downey Jr chỉ chia sẻ ngắn gọn, có lẽ anh quá xúc động để có thể nói được nhiều hơn.

Mọi thứ tôi có là nhờ ơn ông... Hãy yên nghỉ nhé Stan...

Chắc chắn Stan Lee sẽ yên lòng khi tái ngộ với người vợ quá cố của mình nơi thiên đường, vì sự nghiệp của ông có thể xem như đã viên mãn.

maxresdefault 3

Sắp tới đây, chắc chắn MCU sẽ còn đạt thành quả lớn hơn nữa vì người hâm mộ sẽ tiếp tục đổ về các phòng vé để chiêm ngưỡng những siêu phẩm bom tấn mang đậm dấu ấn của Stan Lee, và nhất là được nhìn thấy ông một lần cuối cùng trên màn ảnh rộng.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.