• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Fan DC Comics nói gì về 'Avengers: Infinity War' trong những ngày đầu công chiếu?

Phim ảnh

DC Comics là hãng sở hữu các siêu anh hùng khá đình đám như Batman, Superman, Wonder Woman... Nhưng rất tiếc là ở mảng điện ảnh, các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh của hãng như Man of Steel, Batman v Superman và gần đây là Justice League đều không giành được thành công như mong đợi.

Tuy nhiên, khi dạo một vòng các fanpage DC Comics hoặc trung lập (hâm mộ dòng phim, truyện siêu anh hùng nói chung) ở Việt Nam, có rất nhiều lời khen ngợi cho bom tấn Avengers: Infinity War dù là "đối thủ truyền kiếp".

3 10

Nhìn lại lịch sử, từ một công ty bên bờ vực phá sản, Marvel đã từng bước trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ với Iron Man (2008). Bộ phim đã đặt nền móng cho cả một Vũ trụ Điện ảnh khổng lồ. Sau 10 năm với 18 phim, hãng đã thu về gần 15 tỷ USD trên toàn thế giới. Giờ đây, Marvel là một đế chế hùng mạnh khó ai bì kịp với mỗi một tác phẩm ra rạp lại tạo nên cơn sốt toàn cầu. Dàn diễn viên chính trong phim đều trở thành những ngôi sao hạng A tại Hollywood với lượng fan khổng lồ thu nhập hàng triệu USD mỗi năm. Có thể nói, sức hút của Avengers: Infinity War là không thể chối cãi khi hàng loạt siêu anh hùng cùng xuất hiện trong một bom tấn hoành tráng bậc nhất.

Trong khi đó, DC Comics lại "ngủ quên trên chiến thắng". Cách đây 10 năm, họ thu về 1.2 tỷ USD với The Dark Knight. Song, khi nhận ra đối thủ đã bỏ qua xa trong việc xây dựng Vũ trụ Điện ảnh, hãng mới bắt đầu gầy dựng DCEU. Tuy vậy, việc quá vội vàng chạy theo đối thủ mà quên mất cái riêng của mình đã khiến DC ngậm trái đắng với hàng loạt thất bại liên tiếp với Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) và Justice League (2017). Năm nay, DCEU chỉ có duy nhất mỗi Aquaman ra rạp vào tháng 11 tới đây.

maxresdefault 1

Dù đều là phim siêu anh hùng nhưng người hâm mộ của cả hai hãng vẫn xem nhau là "kẻ thù không đội trời chung" do sự khác biệt giữa phong cách làm phim của hai bên. Tuy vậy, ở Việt Nam sự phân biệt này là không rõ ràng, và các fan "tự nhận" của hãng này cũng thường xuyên ra rạp xem phim của hãng kia. Về lâu dài, việc có ít nhất hai hãng cạnh tranh với nhau vẫn tốt hơn là "độc quyền" bởi chất lượng phim sẽ được nâng cao dần qua thời gian và đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khán giả. Vì thế, không quá khó hiểu khi nhiều fan DC tại Việt Nam đều tận hưởng và khen ngợi Avengers: Infinity War như một người hâm mộ thực thụ.

Thậm chí, khi một fanpage đưa ra ý kiến trái chiều về phim thì ngay lập tức bị chính người hâm mộ DC phản ứng.

31230434 1947921791893025 5158576736941637632 n

1 2 4 6 7 8 9 11 12 13

Có thể thấy, phim hay, chất lượng tốt sẽ nhận được sự ủng hộ của người xem bất kể họ thuộc "phe" nào. Tuy nhiên đôi khi cũng có những ý kiến cá nhân trái chiều, các bạn nên tiếp thu chúng dưới góc độ cá nhân hoặc khách quan chứ đừng vì thế mà quy chụp hay ghét bỏ, coi là "địch thủ" của phe kia cố tình dìm hàng. Hay các fan Marvel cũng đừng lên tiếng "đá xéo" DC khi phim của bạn đạt được doanh thu cao hơn đối thủ, bởi đôi khi đối thủ cũng chính là một kiểu bạn bè mà chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống.

Avengers: Infinity War chắc chắn là bom tấn siêu anh hùng hoành tráng bậc nhất năm nay. Bộ phim là thành quả 10 năm xây dựng của Marvel. Đây có lẽ là bài học cho Warner Bros. và DCEU trước sự nóng vội dẫn đến thất bại cho Justice League hồi năm ngoái. Mong rằng hãng sẽ có những cải tổ sáng suốt và kịp thời để vực dậy DCEU, giúp cho các fan không còn phải "tủi thân" khi thấy các bạn MCU được hân hoan ra rạp mỗi năm.

Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.