• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

'Captain Marvel': Đây là tất cả những gì bạn cần biết về bộ phim nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel

Phim ảnh

Trong một thập kỷ qua, Marvel ngày càng phát triển rực rỡ trên màn ảnh rộng từ việc xây dựng thành công "tượng đài" Iron Man, Captain American cho đến những nhân vật có vai trò nhỏ hơn như Ant Man, Falcon, Hawkeyes,...

Thế nhưng, trong lòng người hâm mộ vẫn có chút trống vắng khi Vũ trụ Điện ảnh Marvel vẫn chưa có bộ phim riêng nào dành cho một nữ siêu anh hùng.

91qvandevyl tile

Iron Man và Captain America là hai thương hiệu nổi bật trong MCU.

Không khiến các fan thất vọng, tại hội nghị truyện tranh Comic-Con San Diego vào năm 2016, Marvel đã thông báo về nhân vật Carol Danvers - Captain Marvel sẽ chính thức gia nhập MCU. Đây cũng là bộ phim đầu tiên tập trung vào một siêu anh hùng nữ của Marvel và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2016 - Brie Larson sẽ tiếp nhận vai diễn này.

captain marvel movie poster

Brie Larson - người đoạt giải Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất Oscar 2016 - sẽ đảm nhận vai diễn Captain Marvel.

Thực tế, Captain Marvel không phải là nữ siêu anh hùng đầu tiên xuất hiện riêng trong series phim của Marvel. Trong Ant Man And The Wasp, Nàng Ong Hope Van Dyne đã cùng Người Kiến Scott Lang chia sẻ thời lượng và tựa đề phim, nhưng chắc chắn Carol Danvers là nhân vật nữ đầu tiên của Marvel sở hữu bộ phim của riêng mình.

Captain Marvel sẽ tấn công thị trường điện ảnh thế giới vào tháng 3 năm 2019 và dưới đây là một số thông tin bạn cần tìm hiểu về Carol Danvers trong khi háo hức chờ đợi sự ra mắt hoành tráng của cô nàng năm sau.

Carol Danvers là ai?

Carol Danvers là một nhân vật thuộc truyện tranh của Marvel được ra mắt vào những năm 60 thế kỷ trước. Sau nhiều năm phát hành, nhân vật này có vài sự thay đổi so với nội dung gốc.

Trong bối cảnh ban đầu, Danvers là sĩ quan lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại một căn cứ quân sự bí mật. Ở đây, cô gặp được Tiến sĩ Walter Lawson - anh hùng Captain Mar-Vell thuộc tộc Kree đang ngụy trang dưới hình dáng con người.

7575478e 0e83 4042 895b 3a46c685031b horz

Carol Danvers phục vụ tại Lực lượng Không quân Hoa Kỳ.

Danvers bị thương nặng và bị bắt trong một vụ nổ thiết bị của người Kree tại căn cứ. Dù sau đó Danvers được Lawson cứu thoát, song ảnh hưởng của vụ nổ, DNA của Danvers vô tình kết hợp với DNA tộc Kree và sinh ra siêu năng lực mới từ đây.

Danvers Carol lấy bí danh Ms. Marvel trong các hoạt động của phong trào nữ quyền vào những năm 70 thế kỷ 20. Trong khoảng thập niên 80, Carol tham gia chuyến du hành không gian cùng X-Men, cô bị người ngoài hành tinh thí nghiệm và biến đổi thành nhân vật mới lấy tên Binary. Carol một lần nữa lựa chọn một bí danh khác là Warbird khi cô gia nhập lại Avengers những năm 1990.

ms marvel v1 1 grade 60 first carol danvers as ms marvel john romita cover 291620492017 horz

Hình tượng Carol Danvers qua các năm theo truyện tranh Marvel.

Theo tờ báo Weekly Entertainment, Captain Marvel không có cốt truyện gốc chính xác vì bộ phim chỉ lấy bối cảnh sau khi Carol đã tiếp nhận siêu năng lực. Lúc này, Carol đã rời khỏi Trái Đất và tham gia đội quân tinh nhuệ Starforce của tộc Kree do một chỉ huy quân sự bí ẩn (Jude Law thủ vai) dẫn dắt. Tuy vậy, Carol sẽ tìm lại được thân thế của mình khi trở lại vùng đất hành tinh xanh này.

Carol Danvers quay trở về Trái Đất với kí ức mơ hồ về nơi đây.

Brie Larson mô tả về tính cách nhân vật Carol Danvers: "Cô ấy không thể kiểm soát chính mình. Cô ấy có tính tình hung hãn, dễ nóng nảy và có thể giơ ngay nắm đấm vào mặt bạn."

Quay về thập kỷ 90

Captain Marvel lấy bối cảnh giữa những năm 90, trước khi tìm thấy Steve Rogers đang bị đóng băng hay Tony Stark tạo ra bộ giáp của anh ấy.

Bộ phim cũng giới thiệu tới khán giả một phiên bản trẻ tuổi của Nick Fury, lúc ông chưa đứng đầu cơ quan S.H.I.E.L.D mà chỉ là một nhân viên làm việc gói gọn trên một chiếc bàn giấy. Fury cũng thiếu một phụ kiện mang dấu ấn riêng mình - miếng che mắt. Quay về quá khứ, Fury vẫn còn nguyên vẹn đôi mắt và vẫn chưa rõ liệu ông có mất một bên mắt trong Captain Marvel hay không?

Nick Fury phiên bản trẻ hơn và còn nguyên vẹn đôi mắt trong "Captain Marvel".

Với mối liên hệ giữa Fury và Danvers, những tình tiết phim trong Captain Marvel dường như sẽ lấp đầy khoảng trống giữa giai đoạn Captain America đang chìm sâu dưới lớp băng và sự hình thành của biệt đội Avengers sau này.

Đây cũng là đầu mối quan trọng cung cấp chìa khóa để đánh bại Thanos trong Avengers 4 sắp tới. Vào cuối phim Avengers: Infinity Wars, Nick Fury đã gửi một tin nhắn trước khi tan thành cát bụi sau chiếc búng tay của Thanos. Là fan cứng của Marvel, không ít người nhận ra logo xuất hiện trên máy nhắn tin của ông chính là biểu tượng của Captain Marvel.

Kree đối chiến với Skrulls trong Captain Marvel

Captain Marvel xoay quanh trận chiến giữa hai chủng tộc ngoài hành tinh là Kree và Skrulls. Câu chuyện về trận chiến này đã được xuất bản trong bộ truyện tranh Avengers của Marvel trong thập niên 70.

Trong MCU, tộc Kree đã từng được giới thiệu qua Guardians Of The Galaxy (2014) khi họ ký kết một hiệp ức hòa bình với Quân đoàn Nova của hành tinh Xandar, kết thúc cuộc chiến kéo dàng hàng thế kỷ. Hiệp ước cũng nhắc tới Kẻ buộc tội Ronan (Lee Pace), một quan chức cấp cao của tộc Kree đã tham gia chiến dịch diệt chủng cư dân của Xandar.

kree ambassador

Hình ảnh Đại sứ Kree trong "Guardians Of The Galaxy" (2014).

Nhân vật phản diện trong bộ phim lần này là chủng tộc Skrulls - những người ngoài hành tinh có khả năng biến hình - đang tiến hành cuộc xâm lăng Trái Đất và do Talos (Ben Mendelsohn) chỉ huy quân đội. Talos còn một thân phận khác là sếp của Nick Fury tại S.H.I.E.L.D. Với vai Talos, Mendelsohn sẽ giữ nguyên giọng Úc của mình, còn dưới lớp ngụy trang nhân viên cấp cao của S.H.I.E.L.D, anh sẽ chuyển sang dùng giọng Mỹ.

captain marvel ben mendelsohn talos skrulls

Talos - nhân vật phản diện của phim "Captain Marve"

Một vài gương mặt quen thuộc xuất hiện

Vì trận chiến Kree-Skrulls đóng vai trò quan trọng trong Captain Marvel và bản thân Carol Danvers cũng sở hữu DNA lai giữa con người với Kree, vậy nên một số khuôn mặt quen thuộc của tộc Kree tái xuất là điều không thể tránh khỏi. Kẻ buộc tội Ronan do Lee Pace thủ vai sẽ quay trở lại sau 4 năm tạm biệt khán giả vì bị đội Vệ binh Dải Ngân Hà giết chết.

2018 09 20

Kẻ buộc tội Ronan sẽ trở lại trong "Captain Marvel".

Djimon Hounsou sẽ một lần nữa nhận vai Kẻ truy đuổi Korath - một lính đánh thuê người Kree và là một thành viên của đội quân tinh nhuệ Starforce. Trong The Guardians Of The Galaxy (2014), Korath là tay sai của Ronan được gửi đến hành tinh Morag để tìm kiếm quả cầu chứa Viên Đá Vô Cực bị Star-Lord (Chris Patt) đánh cắp từ trước. Korath bị Kẻ hủy diệt Drax giết chết trong trận chiến với đội Vệ binh.

guardians of the galaxy djimon hounsou slice 3sv3

Kẻ truy đuổi Korath trong "Guardians Of The Galaxy" cũng sẽ xuất hiện.

Một trong những nhân vật yêu thích của nhiều người hâm mộ là Phil Coulson (Clark Gregg) - một đặc vụ của S.H.I.E.L.D, người đóng vai trò trụ cột trong một số bộ phim của MCU và series phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D. cũng tái xuất trong Captain Marvel với một diện mạo trẻ trung hơn.

2018 09 20 1

Phil Coulson tái xuất màn ảnh rộng.

Tuy nhiên, Captain Marvel không chỉ giới thiệu phiên bản trẻ tuổi của những nhân vật quen thuộc, một vài nhân vật mấu chốt mới cũng xuất hiện trong phim.

Gặp gỡ những gương mặt mới trong Captain Marvel

Dù thông tin này chưa được xác nhận, nhiều người cho rằng nhân vật mà Jude Law thủ vai chính là Tiến sĩ Walter Lawson, cố vấn của Danvers tại Starforce, người giúp đỡ cô điều khiển sức mạnh của mình những ngày đầu tiếp nhận.

2018 09 20 4

Nhân vật chỉ huy đội quân Starforce do Jude Law đảm nhận vẫn còn là một bí ẩn.

Trong truyện tranh, Walter Lawson thuộc tộc Kree có hình dạng tựa con người và được biết tới với cái tên Mar-Vell.

Khi tham gia phỏng vấn với Entertainment Weekly, Jude Law đã phủ nhận tên nhân vật này trong bộ phim, nhưng anh có chia sẻ một chi tiết nhỏ về vai diễn của mình rằng người đàn ông này là "được đưa lối bằng tín ngưỡng dẫn dắt đầy linh thiêng của những người tộc Kree. Vậy nên anh ta gần như một chiến binh mộ đạo - không nghi ngờ, bảo thủ nhưng đầy cảm hứng."

jude law captain marvel mar vell

Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng nhân vật của Jude Law chính là Tiến sĩ Walter Lawson hay Captain Mar-Vell trong truyện tranh của Marvel.

Một gương mặt mới nữa là người bạn cũ của Danvers trong lực lượng Không quân Hòa Kỳ Maria Rambeau (Lashana Lynch). Rambeau là người mẹ đơn thân có một cô con gái tên Monica.

Trong truyện tranh, Monica Rambeau là người nắm giữ cái tên Captain Marvel ban đầu, trong khi Carol Danvers được biết tới như Ms. Marvel. Monica trở thành lãnh đạo của đội Avengers trong một thời gian và sau này sử dụng vài biệt danh như Photon, Pulsar hay Spectrum.

captain marvel 1132044

Maria Rambeau, bạn của Carol Danvers trong "Captain Marvel" (Nguồn ảnh: Entertainment Weekly)

Ngôi sao bộ phim Crazy Rich Asians Gemma Chan vào vai Minn-Erva - một tay bắn tỉa người Kree và thành viên của StarForce. Trong truyện tranh, Minn-Erva còn được gọi là Tiến sĩ Minerva, một nhà nghiên cứu di truyền học người Kree và là đối thủ của Mar-Vell.

Trong Captain Marvel, nhân vật Minn-Erva của Gemma Chan từng là tâm điểm của Starforce trước khi Danvers đến. Thế nên mối quan hệ của cả hai định sẵn không thể thành bạn bè ngay từ đầu.

wcmn2

Gemma Chan đảm nhận vai Minn-Erva.

Captain Marvel sẽ có nhiều phần hơn trong tương lai?

Dường như khán giả sẽ được đón xem những câu chuyện về Carol Danvers nhiều hơn trong thời gian tới, ngay cả sau khi Avengers 4 được tung ra.

Ben Mendelsohn đưa ra nhận xét của mình trong cuộc trò chuyện cùng Entertainment Weekly, Danvers là một nhân vật có sức hút và là một đối thủ đáng gờm trong trận chiến với Skrulls, nhưng mọi chuyện xảy đến với Danvers không được thuận lợi trong phim, ít nhất là ở thời điểm này.

"Nếu bạn muốn cô ấy thắng." Mendelsohn chia sẻ "Thật không may, ngày nay không phải mọi câu chuyện cổ tích đều có cái kết đẹp. Thỉnh thoảng cô ấy gặp một người Skrulls, dù rằng Carol có năng lực nhưng vẫn thấy khó khăn. Cô ấy cần một vài bộ phim để vượt qua điều này và có thể sẽ sớm trở lại từ đây. Chúng ta hãy chờ xem."

Với những thông tin trên, bạn có cảm thấy háo hức và tò mò với bộ phim Captain Marvel sắp tới? Hãy tìm câu trả lời của riêng mình vào tháng 3 năm 2019 khi nữ siêu anh hùng đáng mong đợi nhất của MCU chính thức ra mắt màn ảnh rộng.

Còn trước đó, hãy thưởng thức trailer đầu tiên của Captain Marvel vừa được Marvel Entertainment tung ra nhé.

Trailer chính thức của "Captain Marvel"

Theo: indiewire

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.