• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

BTV VTV công khai xin lỗi vì đọc nhịu, lỡ nói người bán hàng rong là 'ký sinh trùng'

Showbiz

Mới đây trong bản tin Tài Chính Kinh Doanh phát sóng vào sáng ngày 17/8, biên tập viên Anh Quang đã có một phát ngôn gây tranh cãi khi so sánh người bán hàng rong với... ký sinh trùng. Vì Covid-19, BTV này bày tỏ sự quan ngại với cuộc sống mưu sinh của các gánh hàng trong khi du lịch bị đình trệ.

Dịch Covid-19 đã khiến cho những khu phố du lịch dành chủ yếu cho khác nước ngoài của TP.HCM trở nên tiêu điều và khi những con phố không còn sức sống, những gánh hành rong vốn được xem là sống ký sinh trùng lên trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?

Cộng đồng mạng đã có những phản ứng dữ dội với câu nói này của BTV Anh Quang và phía VTV đã chỉnh sửa câu nói thành ký sinh nhưng vẫn không thể dập tắt "lửa" giận của khán giả.

Bản thân BTV Anh Quang cũng gửi lời xin lỗi đến người xem thông qua Facebook cá nhân có tên Wang Phố Cổ. Anh thừa nhận đây là lỗi của bản thân vì đã đọc nhịu khiến khán giả hiểu sai nội dung.

Hiện tại BTV Anh Quang đã khóa trang Facebook cá nhân nhưng làn sóng tức giận của khán giả vẫn rất dữ dội. Tên anh xuất hiện trên khắp các diễn đàn trên MXH và nhận về "cơn mưa gạch đá" với những lời lẽ chửi bới thậm tệ. Tuy nhiên, vẫn có một số người bênh vực anh, cho rằng ai chẳng có sai lầm và nên tha thứ cho BTV Anh Quang lần này.

Bên cạnh đó một số ý kiến cũng cho rằng đây không phải là bản tin trực tiếp mà đã được ghi hình, cắt, dựng và duyệt kịch bản trước đó nên lý do nói nhịu mà BTV Anh Quang đưa ra là hoàn toàn không đúng logic. Có cư dân mạng còn yêu cầu BTV này nói ra câu mà anh đã đọc trên máy chạy chữ để tình huống trở nên rõ ràng, sáng tỏ hơn thay vì xin lỗi như vậy.

Đoạn video bản tin trên và BTV Anh Quang vẫn đang là chủ đề được bàn tán trên MXH vì tính chất nghiêm trọng của sự việc. Hy vọng sau sự cố này, BTV Anh Quang sẽ rút kinh nghiệm để không mắc lỗi tương tự.

Đọc thêm: Người đàn ông mang thai đầu tiên của Việt Nam tiết lộ quá trình sinh con nhiều gian truân

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.