• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Người đàn ông mang thai đầu tiên của Việt Nam tiết lộ quá trình sinh con nhiều gian truân

Cuộc sống

Khi cặp đôi chuyển giới Minh Khang - Minh Anh thông báo tin tức sinh con, không ít người đã phải ngỡ ngàng vì họ dường như đi ngược lại với quy luật tự nhiên. Cụ thể, Minh Khang là nữ chuyển giới thành nam và Minh Anh là nam chuyển giới thành nữ. Ngày họ tổ chức đám cưới, hàng xóm, những người thân thiết cũng không tin vào mắt mình bởi "chú rể là nữ, cô dâu là nam".

Mới đây Minh Anh đã đăng tải bài viết lên Facebook cá nhân, chia sẻ tin vui chồng mình đã vượt cạn thành công, sinh ra một thiên thần bé bỏng. Cặp vợ chồng độc nhất vô nhị ở Việt Nam này đã nhận lời mời xuất hiện trong chương trình Các Ông Bố Nói Gì tập 29 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Anh chia sẻ về lý do tại sao đã chuyển giới thành nam nhưng vẫn quyết định mang thai như một người phụ nữ đích thực.

Nhiều người hỏi tôi tại sao lại muốn chuyển giới thành con trai, rồi sau chuyển giới rồi lại muốn có thai? Tôi chỉ trả lời rằng muốn trở thành con trai vì đó là giới tính thật của mình, trách nhiệm của tôi là đi tìm lại giới tính đó. Việc tôi mong muốn có thai, thứ nhất là tôi ham con, thứ hai là vì thương vợ.

Nếu như vợ tôi là phụ nữ thật sự đi chăng nữa mà phải thụ tinh nhân tạo, tôi vẫn muốn mình là người mang thai. Tôi muốn tất cả những gì mình có thể làm thay vợ được thì tôi sẽ làm hết. Thậm chí cả việc giặt đồ, quét nhà, nấu cơm, tôi đều làm, chỉ cần vợ thấy thích là được.

Bởi vì quá trình chuyển giới gần như đã hoàn thành nên khi Minh Khang - Minh Anh thông báo quyết định sinh con đến gia đình 2 bên đều bị phản đối. Ông bà sợ ảnh hưởng đến cháu vì Minh Khang chỉ mới dừng tiêm hormone nam mới 2,3 tháng nhưng cặp đôi vẫn để mọi thứ tự nhiên vì sợ khó có con. Anh rất vui mừng khi sau nửa tháng đi tái khám, xét nghiệm lại thì bất ngờ bác sĩ thông báo có thai được hai tuần. 

Tôi khá lo lắng việc con sẽ bị ảnh hưởng bởi hormone và các loại thuốc khác mà tôi từng sử dụng. Tôi dùng hormone 3 năm liên tục và lúc phẫu thuật đã dùng nhiều loại thuốc như thuốc gây tê, thuốc gây mê, thuốc kháng sinh... nên tôi rất lo con sẽ bị dị tật, không phát triển như bình thường. Nhưng may mắn thay, sau một thời gian xét nghiệm, sàng lọc ở Bệnh viện Từ Dũ, kết quả thông báo em bé bình thường, không có dị tật. 

Tôi mang thai hoàn toàn tự nhiên, không có một phương pháp y tế nào can thiệp. Sức khỏe tôi vẫn ổn định trong quá trình mang thai, không bị ốm nghén, thiếu máu chóng mặt như những bà bầu khác.

Với ngoại hình là một người đàn ông nhưng trong bụng lại mang sinh linh bé bỏng, Minh Khang gặp rất nhiều chuyện hài hước trong quá trình thăm khám, xét nghiệm ở bệnh viện.

Tôi vừa làm mẹ vừa làm cha, làm kinh tế chính cho gia đình. Tôi vừa phải lo cho một người vợ còn quá trẻ con và phải bảo toàn bụng bầu cho thật kỹ.  

Đến 5 tháng hơn tôi đi quay phim mà cả đoàn không ai biết. Khi đi khám thai, các bác sĩ, y tá trong bệnh viện đều đã biết tôi trước đó rồi.

Nhưng khi đi vô khám, tôi cũng ngồi xếp hàng và các chị cứ nói: “Trời ơi ông này kỳ quá, chỗ người ta đi khám bầu mà vô đây làm gì”. Các bác sĩ đều bảo vệ và nói “Để nó ngồi đó đi, nó lính tui".

Minh Khang cho biết anh sinh thường, không sinh mổ và được ekip 15 y bác sĩ hỗ trợ tận tình. Anh xúc động nhận xét rằng quá trình sinh đẻ của mình là "một câu chuyện kỳ diệu".

Bản thân tôi muốn sinh thường, nhưng lúc tôi đi tái khám trước ngày dự sinh, bác sĩ nói nước ối có triệu chứng giảm dần, sợ thiếu oxy cho bé thở. Tôi mới xin với bác sĩ nếu ảnh hưởng đến con thì tôi chấp nhận sinh mổ.  

Tôi phải ký giấy nhập viện, thay đồ này nọ, trong quá trình bác sĩ hội chuẩn thì vô tình tôi đau bụng sinh. Sau đó tôi được sinh thường chứ không cần phải mổ. Nhưng tôi sinh xong sữa không về luôn vì trước đó 1 năm tôi đã phẫu thuật và không còn tuyến vú nữa. Khi con sinh ra là hoàn toàn dùng sữa ngoài.

Sau lần vượt cạn, Minh Khang càng biết ơn cha mẹ bởi nỗi đau khi sinh con được anh so sánh là "đau như muốn rớt nội tạng ra ngoài". Nỗi đau của những lần phẫu thuật chuyển giới mà anh trải qua không thể bằng cơn đau đẻ. "Ngày xưa tới giờ, ông bà ta có câu “cha sinh, mẹ đẻ”. Trên thực tế mọi người chỉ thấy mẹ đẻ thôi, và hôm nay tôi chứng minh cho câu đó có thể tròn nghĩa hơn. Tôi là một người cha có thể sinh con bình thường", Minh Khang nói.

Minh Khang được người thân gia đình giúp đỡ rất nhiều trong khâu chăm sóc em bé bởi vợ anh còn trẻ tuổi và chưa biết làm nhiều việc, chỉ có thể giặt tã cho con. Hiện tại thiên thần nhỏ của Minh Khang - Minh Anh đã được 3 tháng tuổi và đang nhận được rất nhiều tình yêu thương của mọi người.

Đọc thêm: Chuyện tình nam diễn viên 'Đi Qua Mùa Hạ' và nàng giảng viên xinh đẹp: Từng thề nguyền mãi mãi nhưng kết thúc sau 11 tháng

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.