• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Các minh tinh Hoa ngữ không bước vào ngưỡng cửa đại học nhưng vẫn 'hô mưa gọi gió' cả Cbiz

Showbiz

Trong làng giải trí Hoa ngữ, rất nhiều người nổi tiếng không học đại học, thậm chí có người ngay cả cấp hai cũng chưa học xong. Tuy vậy, họ đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật và những thành tựu đạt được đã phá vỡ định kiến của người đời, trở thành tấm gương cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ vượt lên hoàn cảnh.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh sinh ra trong một gia đình bình thường ở vùng nông thôn và từng bị dân mạng chế nhạo vì trình độ học vấn thấp. Thi đỗ một trường dạy nghề ở quê nhà, nàng "Triệu Tiểu Đao" phải ngậm ngùi từ bỏ cơ hội làm tiếp viên hàng không do gia đình không đủ điều kiện kinh tế.

Thế nhưng sau nhiều năm vào nghề, hiện nay Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành một trong những hoa đán có tên tuổi và là gương mặt đảm bảo lượt xem cho những dự án truyền hình mà cô tham gia.

Châu Tấn

Châu Tấn là Ảnh hậu của những giải thưởng tên tuổi như Kim Mã, Kim Kê và Kim Tượng, đồng thời cũng được mệnh danh là "thiên tài diễn xuất", "nàng thơ của điện ảnh Trung Hoa". Cùng với Chương Tử Di, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn trở thành một trong "Tứ đại hoa đán" của Trung Quốc đầu thập niên 2000. Thuở còn đi học, cha mẹ Châu Tấn chỉ mong mỏi con mình có thể thi đỗ đại học, sau khi tốt nghiệp thì có được một công việc ổn định.

Sau khi tốt nghiệp cấp hai, Châu Tấn thi đỗ vào một trường cấp ba có tiếng, thế nhưng thay vì học hết cấp ba rồi vào đại học như nguyện vọng của gia đình thì cuối cùng cô lại lựa chọn khoa múa dân gian của Trường Nghệ thuật Chiết Giang. Sự thành công trong hoạt động nghệ thuật của Châu Tấn đã chứng minh quyết định lúc bấy giờ của cô là hoàn toàn đúng đắn.

Tưởng Hân

Tưởng Hân nổi tiếng với vai diễn Hoa phi nương nương trong bộ phim Chân Hoàn Truyện đình đám năm 2011. Không chỉ vậy, những tác phẩm mà cô từng tham gia như Thiên Long Bát Bộ, Thất Tiên Nữ, Hoa Thiên Cốt, Hoan Lạc Tụng... cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích của người xem.

Dù tham gia nghệ thuật từ năm 8 tuổi, đóng không dưới 50 bộ phim và được đạo diễn Trịnh Hiểu Long của Chân Hoàn Truyện khen là "diễn viên diễn tốt nhất" nhưng ít ai biết Tưởng Hân chỉ tốt nghiệp một trường trung cấp nghệ thuật tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Châu Kiệt Luân

Dù trình độ học vấn chỉ đến hết trung học nhưng điều đó cũng không ngăn cản "thiên tài âm nhạc" Châu Kiệt Luân trở thành một trong những Thiên vương của làng nhạc Châu Á và thậm chí tên tuổi của anh còn vang danh khắp thế giới.

Trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, Châu Kiệt Luân đã dùng chính tài năng để chinh phục người hâm mộ với những bài hát đã trở thành kinh điển như Thiên Lý Chi Ngoại, Dạ Khúc, Hương Lúa, Tóc Như Tuyết...

Chung Hán Lương

Gia nhập showbiz với vai trò là một người mẫu vào năm 1990, Chung Hán Lương được đào tạo về vũ đạo ở đài truyền hình TVB của Hong Kong, sau đó trở thành diễn viên của đài này và được nhiều người yêu thích nhờ vẻ ngoài đẹp trai thư sinh cùng diễn xuất ấn tượng.

Dù trình độ học vấn chỉ dừng lại ở trung học nhưng sự nghiệp của nam thần "lão hóa ngược" Chung Hán Lương lại khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Sau nhiều năm hoạt động ở Hong Kong và Đài Loan với vai trò diễn viên, ca sĩ và vũ công, Chung Hán Lương chuyển sang đóng phim ở Trung Quốc đại lục và được khán giả đón nhận nồng nhiệt qua các bộ phim Không Kịp Nói Yêu Em, Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp, Bên Nhau Trọn Đời...

Trần Vỹ Đình

Năm 2003, gia đình Trần Vỹ Đình đã chuẩn bị cho anh theo học một trường đại học ở Mỹ, nhưng vì muốn đi theo con đường nghệ thuật nên anh đã lựa chọn ở lại Hong Kong và tham gia cuộc thi Tài năng âm nhạc thế giới người Hoa của đài TVB. Sau đó anh đạt được giải Nhất với các danh hiệu "Cây mic vàng", "Phần trình diễn vũ đạo xuất sắc", "Tự thể hiện tài năng xuất sắc".

Sau đó Trần Vỹ Đình tiếp tục hoạt động tại quê nhà với tư cách một ca sĩ, MC và thành viên nhóm nhạc Sun Boy'z, đến năm 2013 thì chuyển hướng sang Trung Quốc đại lục với vai trò diễn viên thông qua những tác phẩm như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Hoạt Sắc Sinh Hương, Lão Cửu Môn...

Ngô Diệc Phàm

Được lò đào tạo thần tượng nhất nhì xứ Hàn - SM Entertainment phát hiện tài năng và chọn làm thực tập sinh từ năm 18 tuổi khi đang theo học tại trường Trường trung học Sir Winston Churchill (Canada), sau đó Ngô Diệc Phàm ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc EXO năm 2012 và hoạt động cùng nhóm cho đến năm 2014.

Sau khi về nước, Ngô Diệc Phàm tiếp tục sự nghiệp cá nhân của mình trong vai trò ca sĩ và cũng lấn sân sang diễn xuất với những bộ phim điện ảnh như Nơi Chỉ Chúng Ta Biết, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Tây Du Ký Phục Yêu Thiên,... Không những vậy Ngô Diệc Phàm còn từng góp mặt trong bộ phim Hollywood xXx: Phản Đòn và sắp tới đây anh cũng sẽ quay trở với vai chính trong phim truyền hình đầu tay Thanh Trâm Hành.

Ngoài những người nổi tiếng trên, những ngôi sao như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Vương Bảo Cường, Vương Phi, Phạm Băng Băng, Dương Thừa Lâm... cũng chứng minh học đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.