• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Dương Thiên Chân - Người giúp Lý Hiện một đêm đại bạo, 23 tuổi đã khiến Phạm Băng Băng nể sợ là ai?

Showbiz

Bộ phim hot nhất mùa hè 2019 Cá Mực Hầm Mật đã giúp Lý Hiện từ một diễn viên không mấy tên tuổi trở thành hiện tượng mạng xã hội và anh chồng quốc dân trên màn ảnh.

Theo lời Dương Tử, soái ca sinh năm 1991 nổi tiếng trên diện rộng là nhờ kinh nghiệm và cố gắng mà bản thân đã tích luỹ bấy lâu nay. Tuy nhiên, nhiều ý kiến nhận định, việc Lý Hiện "thành danh sau một đêm" không chỉ do chính anh mà còn ở hậu thuẫn nơi Dương Thiên Chân.

ca muc ham mat 706

Ở bất cứ nơi đâu có nhắc đến Lý Hiện, người ta cũng kéo theo ba chữ Dương Thiên Chân để đàm tiếu. Cô rốt cuộc là ai, nổi tiếng và lợi hại đến cỡ nào?

Người phụ nữ tự tin nhất mà Tống Giai từng gặp

Dương Thiên Chân tên thật là Dương Tư Duy, sinh năm 1985, theo học chuyên ngành đạo diễn tại Đại học truyền thông Trung Quốc. Thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường cô đảm nhận nhiều chức vụ và tham gia không ít hoạt động quan trọng.

Trong đó, nổi bật nhất là chức chủ tịch hội sinh viên Học viện nghệ thuật phim ảnh và tổng đạo diễn chương trình Đêm hội hí kịch.

Riêng Đêm hội hí kịch khiến nhiều người biết đến Dương Thiên Chân hơn bởi chương trình không những đoạt giải sự kiện hay nhất trường mà còn được CCTV đưa tin toàn bộ quá trình. Lúc đó, tổng đạo diễn phụ trách là cô chỉ mới 19 tuổi.

66c000044943d1d16848

Đến năm 2005, khi vẫn còn là sinh viên năm 3, Dương Thiên Chân không ngại mình non kinh nghiệm, tự tin bước đến Giải Trí Tranh Thiên, tự tiến cử mình với Vương Kinh Hoa - người được xem là quản lý có quyền uy nhất giới giải trí Trung Quốc đại lục lúc bấy giờ.

Mục đích của cô là được trở thành nhân viên tuyên truyền tại đây, xem đó là bước đệm để tiến vào giải trí, để đến gần hơn với giấc mơ trở thành nhà sản xuất. Tuy nhiên, càng làm công việc này, tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ, quản lý và đại diện cho họ, cô càng phát hiện ra hướng đi này cũng là một kế sách không tồi.

66be0004c0153ff0b6a0

Dương Thiên Chân của tuổi 21 đã tự tin và biết nhìn xa trông rộng như thế, dĩ nhiên Dương Thiên Chân của sau này càng bản lĩnh và ngoan cường hơn.

Tống Giai - Ảnh hậu giải Kim Kê năm 2013, một trong những ngôi sao mà Dương Thiên Chân từng chịu trách nhiệm quảng bá tuyên truyền cho hay, Dương Thiên Chân chính là người phụ nữ tự tin nhất mà cô gặp được từ đó đến giờ.

Tổng giám tuyên truyền của Phạm Băng Băng, người làm rộ nên khái niệm "Phạm Gia"

Dẫu vậy trước khi làm việc với Tống Giai và nhận được sự kính nể từ cô, Dương Thiên Chân làm quản lý của Khổng Duy, từ đây vô tình gây ấn tượng mạnh với Phạm Băng Băng, nữ nghệ sĩ trực thuộc công ty Hoa Nghị Huynh Đệ.

9f510fb30f2442a712ddc743df43ad4bd0130200

Chuyện kể rằng, Dương Thiên Chân tháp tùng Khổng Duy cùng đi dự một sự kiện, vì ngày đó là sinh nhật của Khổng Duy nên Dương Thiên Chân đã thuyết phục phía ban tổ chức mừng sinh nhật nữ nghệ sĩ ngay tại hiện trường.

Nhưng đó lại là sự kiện thương mại, không chỉ có Khổng Duy mà còn có Phạm Băng Băng nên ngày hôm sau tin tức "Khổng Duy lần áp Phạm Băng Băng" xuất hiện tràn ngập mặt báo.

Ồn ào bất ngờ ập tới khiến Phạm Băng Băng không khỏi chú ý và ấn tượng với Dương Thiên Chân, đây cũng là cơ sở hình thành mối duyên giữa hai người.

Năm 2006, Dương Thiên Chân tốt nghiệp đại học, cô tiếp tục làm tuyên truyền, quản lý cho những tên tuổi khác như Đồng Đại Vi, Tống Giai, Hạ Vũ, v.v.

Năm 2008, Phạm Băng Băng rời khỏi công ty Hoa Nghị Huynh Đệ, tự thành lập studio riêng, mở ra kỷ nguyên lập studio trong giới nghệ sĩ. Lúc này, cô cần một người có thể kề vai sát cánh chiến đấu nên lập tức nghĩ đến Dương Thiên Chân. Cả hai hợp tác cùng nhau, lúc đó Phạm Băng Băng 27 tuổi còn Dương Thiên Chân trở thành tổng giám tuyên truyền ở tuổi 23.

43a7d933c895d143601ec1c57df082025baf07ef

Cột mốc này đánh dấu bước chuyển ngoặt sự nghiệp chuyên tạo ra các ngôi sao của nữ ma đầu họ Dương. Ở cái tuổi mà nhiều người vừa tốt nghiệp đang chật vật kiếm công việc và thu nhập ổn định thì Dương Thiên Chân đã trở thành một "mắt xích" không thể thiếu trong chuỗi vận hành của một tổ chức tiềm năng.

Dương Thiên Chân nhận thức về bản thân rất rõ ràng. Cô biết mình là một điều phối viên tốt, do đó cô đã sắp xếp ổn thoả tất cả các khía cạnh trong sự nghiệp lẫn cuộc sống của nghệ sĩ.

Dương Thiên Chân cũng rất giỏi trong việc khuếch đại các đặc điểm của nghệ sĩ, sở trường của cô là định hình dáng vẻ và tích cách để tạo nên cái gọi là thương hiệu cá nhân.

itmx7c8lxp4btzxy9yy07sqr118auklkhgw38rfhhqslr1563798805035compressflag

Đó là lý do vì sao khi môi trường mạng xã hội chưa thật sự bùng nổ, cô nghe thấy một fan gọi Phạm Băng Băng là Phạm Gia liền quyết định tuyên truyền, làm bùng lên khái niệm mới mẻ này như một danh xưng đặc biệt cho nghệ sĩ của mình.

Sau này, Dương Thiên Chân trở thành phó tổng giám đốc, ngoài việc chăm sóc hình ảnh của Phạm Băng Băng, cô còn chịu trách nhiệm cho các dự án phim và truyền hình và tiếp thị giải trí. Với chuyên ngành đạo diễn từng học cộng thêm kinh nghiệm làm quản lý tuyên truyền, bóng dáng của Dương Thiên Chân gắn liền với thành công của Phạm Băng Băng.

Đưa Lộc Hàm lên hàng top lưu lượng, tạo sức ảnh hưởng cho Giải Trí Nhất Tâm

Năm 2014, sự nghiệp của Phạm Băng Băng phát triển đến giai đoạn ổn định và vững chắc. Dương Thiên Chân không còn thách thức nào để công phá, cô muốn tìm kiếm giá trị tự thân lớn hơn nên quyết định rời Phạm Băng Băng, cùng 3 cộng sự khác thành lập nên công ty giải trí Nhất Tâm.

Lúc này, "quản lý vàng" vừa trăn trở vì Phạm Băng Băng là "nhãn hiệu" cô không thể lột bỏ vừa lo sợ người khác sẽ gán tất cả những thành tựu mà đã đạt được trong ngành là hào quang của Phạm Băng Băng.

938c892fe70d442c9e21d3d5092955e0

Thế nên khi Lộc Hàm kiện SM Entertainment, rời Hàn về nước đầu quân cho Nhất Tâm, nhận thấy anh là ngôi sao lưu lượng sáng giá, cô nhanh chóng nắm lấy cơ hội khuếch đại tên tuổi của anh trong ngành giải trí.

Cô dùng kinh nghiệm 10 năm quản lý dẫn dắt nghệ sĩ, tiếp tục duy trì hình tượng và phát triển sự nghiệp Lộc Hàm ở trong nước. Từ phim ảnh, chương trình tạp kỹ hay bất cứ hoạt động sự kiện này, cái tên Lộc Hàm cũng được săn đón rầm rộ, trở thành top sao lưu lượng hàng đầu Trung Quốc.

1b637b6e86f640a08b9c220994567520

Nhờ như vậy mà danh tiếng của "nữ hoàng tiếp thị" Dương Thiên Chân và công ty Nhất Tâm có được sức ảnh hưởng trong ngành. Sau này khi Lộc Hàm rời Nhất Tâm lập công ty riêng, nhiều người cho rằng Nhất Tâm sẽ không có thêm một Lộc Hàm thứ hai, mà Lộc Hàm cũng sẽ không thể chạm đến đỉnh cao lần nữa như lúc còn ở Nhất Tâm.

"Pháp thuật gia" đứng sau Lý Hiện?

Dương Thiên Chân hiện tại 34 tuổi, đã bước lên hàng ngũ bà trùm quản lý trong ngành công nghiệp giải trí. Cô thường được đặt cạnh Long Đan Ni - CEO công ty Wajijiwa và Đỗ Hoa - CEO công ty Giải trí Nhạc Hoa (Yuehua Entertainment) để so sánh.

Hiện tại, Dương Thiên Chân có Lý Hiện, Long Đan Ni có Tiêu Chiến, Đỗ Hoa có Vương Nhất Bác. Ba người phụ nữ quyền lực đứng sau ba chàng trai trẻ gây sốt nhất nhìn màn ảnh mùa hè 2019 càng làm người ta chú ý.

024f78f0f736afc336b895f9b919ebc4b64512f1

Tuy nhiên, Dương Thiên Chân vẫn gây tranh cãi hơn cả vì được cho là lăng-xê Lý Hiện quá đà. Việc nam diễn viên sinh năm 1991 và nhân vật Hàn Thương Ngôn của Cá Mực Hầm Mật thường xuyên chiếm lĩnh bảng xếp hạng các từ khoá nóng trên mạng xã hội Weibo khiến nhiều người phản cảm. Họ suy đoán, Dương Thiên Chân đã dùng tiền để thao túng truyền thông và mạng xã hội.

2317 1zh4160518

Ngọn nguồn thế nào chỉ người trong cuộc mới biết nhưng sau tất cả không thể phủ nhận Dương Thiên Chân chính là bậc thầy đằng sau những ngôi sao. Cô có tầm nhìn rộng khi đưa Dư Thừa Ân từ một học viên chương trình Sáng Tạo Doanh trở thành "báu vật sống" Demo cực kì được yêu thích trong Cá Mực Hầm Mật.

Ngoài ra, Giải Trí Nhất Tâm của cô còn sở hữu rất nhiều ngôi sao tuyến 1 như Chu Á Văn, Triệu Hựu Đình, Trương Vũ Kỳ, Mã Tư Thuần, Bạch Vũ, Âu Dương Na Na.

Bước phát triển tiếp theo của Lý Hiện và con đường tiếp thị của Dương Thiên Chân đang được nhiều người ngóng trông theo dõi.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.