• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Cá Mực Hầm Mật' lên sóng 18 ngày chiếm gần 100 hot search, netizen cãi nhau tơi bời khói lửa

Phim ảnh

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giá Mặc Bảo Phi Bảo, tác phẩm Cá Mực Hầm Mật (tên khác Thân Ái Nhiệt Ái) đã tạo nên làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt.

Lượng người xem trên hai kênh truyền hình Chiết Giang và Đông Phương, hai kênh trực tuyến iQiyi và Tencent đều vượt mức lý tưởng. Mạng xã hội Weibo cũng chao đảo với hàng loạt trailer, đoạn cut, cảnh hậu trường, clip phỏng vấn, tất tần tật mọi thứ liên quan đến phim.

ca muc ham mat 456

Cảnh phim lãng mạn của "Đồng Niên" Dương Tử và "Hàn Thương Ngôn" Lý Hiện.

ca muc ham mat 433

Hậu trường cảnh quay vui nhộn của cả hai.

Trong đó, nổi bật nhất chính là hiện tượng càn quét bảng hot search. Theo thống kê, chỉ trong 18 ngày phát sóng, Cá Mực Hầm Mật đã có gần 100 từ khoá liên quan đến nội dung phim, nhân vật và dàn diễn viên được "on top".

Hiện tượng hiếm thấy như chứng minh sự nổi tiếng bùng phát của tác phẩm nhưng đồng thời cũng dấy nên tranh cãi về việc lên hot search một cách tự nhiên hay là chiêu trò từ một thế lực nào đó ở phía sau.

ca muc ham mat hot search 1

ca muc ham mat hot search 2

Ai cũng rõ một điều người dùng mạng Trung Quốc có thói quen xem bảng danh sách tìm kiếm mỗi lần lướt mạng xã hội, hễ đăng nhập Weibo, việc đầu tiên muốn làm là khám phá xem '' hot search'' gồm những gì.

Một bộ phận nghệ sĩ và công ty quản lý của họ nắm bắt được hình thức này nên thường dùng tiền mua hot search, nhằm tiếp thị, nâng cao hoặc duy trì tên tuổi.

Đây là lý do nhiều người hoài nghi loạt từ khoá lên bảng hot search của Cá Mực Hầm Mật không đến từ tự nhiên, tức không hiển thị theo con số tìm kiếm của cư dân mạng mà do có người dùng tiền thao túng.

ca muc ham mat 777

Và Dương Thiên Chân là nhân vật bị xướng tên nhiều nhất. Cô là CEO công ty giải trí Nhất Tâm, công ty chủ quản của Lý Hiện, từng giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của Phạm Băng Băng khi mới rời Hoa Nghị Huynh Đệ và Lộc Hàm khi mới rời Hàn Quốc về nước.

Dương Thiên Chân cũng được mệnh danh là "quản lý vàng trong làng quản lý nghệ sĩ" khi sở hữu hơn 800 tài khoản chuyên dùng để bình luận, điều hướng và dẫn dắt suy nghĩ của cộng đồng với mục đích lăng-xê nghệ sĩ.

Tuy nhiên vì sao chỉ có Dương Thiên Chân bị hoài nghi vì lăng-xê quá đà, để Lý Hiện và nhân vật Hàn Thương Ngôn của anh khuấy đảo hot search mà không phải ai khác? Trong khi gần 100 từ khoá trên hot seach đều xuất phát tự nội dung hấp dẫn của Cá Mực Hầm Mật, không chỉ riêng bản thân Lý Hiện.

024f78f0f736afc336b895f9b919ebc4b64512f1

Dương Thiên Chân được cho là đã chi tiền giúp Lý Hiện mua hot search Weibo.

Không ít người dùng Weibo khẳng định, việc Lý Hiện, Dương Tử, nhân vật Hàn Thương Ngôn, nhân vật Đồng Niên lên hot search là do lòng hiếu kì, thích thú của khán giả trước "cơn nghiện" khó dứt mang tên Cá Mực Hầm Mật. Bởi lẽ phải lâu lắm rồi mới có một bộ phim mà nội dung hấp dẫn, tình tiết mạch lạc, diễn viên thể hiện nhập tâm như thật đến thế.

Họ bày tỏ, cảm xúc của những người xem phim và người không xem phim sẽ khác nhau. Người xem phim cảm thấy lên hot search là điều rất bình thường, người không xem phim cảm thấy hot search đang bị lạm dụng.

ca muc ham mat 780

Sau đây là đại chiến bình luận của netizen xứ Trung trước vấn đề lên sóng 18 ngày đã chiếm 100 từ khoá hot search của Cá Mực Hầm Mật.

[+9916] Dương Thiên Chân thật nhiều tiền.
=>> [+5889] Một ngày tôi search 800 lần, có ai trả tôi tiền không.
=>> [+4649] Còn tôi search 10 lần một ngày cơ đấy.
=>> [+4130] Thừa nhận người khác nổi tiếng, khó như vậy sao?
=>> [+3906] Tôi search một ngày trên dưới 30 lần, đủ thể loại cảnh hậu trường, phỏng vấn, trailer, cũng sắp điên lên rồi đây.
=>> [+1308] Ngày ngày search nè!! Tôi đã để lỡ biết bao nhiêu tiền vậy hả?!!!
=>> [+507] Thật là ngại quá, một ngày bà đây search tận 100 lần luôn á.
=>>[+305] Dương Thiên Chân không có bản lĩnh ghê gớm như bạn nghĩ đây, đánh giá bà ấy cao quá rồi.

[+6117] Không phải cứ lên hot search nhiều là người ta đều mua đâu nhé! Mỗi ngày tôi search không biết bao nhiêu lần!!!
=>> [+2305] Nói thật các bạn đừng giận, tôi cũng thích nhưng phim lên hot search nhiều quá, rồi cũng sẽ đi đến bước đường flop không một ai quan tâm, cảm thấy mức độ quốc dân chỉ có trình độ như Hoàn Châu Cách Cách mới chạm tới thôi, ngoài ra không có phim nào.

ca muc ham mat 987

[+4915] Dương Thiên Chân khéo đưa đẩy nên Lý Hiện mới hot đó chứ.
=>>[+2926] Lý Hiện không hề bị đưa đẩy nha, anh ấy hot rồi nhận phỏng vấn nào cũng không ra vẻ, anh ấy vẫn là anh ấy, thích tập gym, đọc sách, lên hot search là nhất định phải mua sao? Bản thân phim rất hot, cái này ai cũng không thể phủ nhận được.
=>> [+1867] Nếu Dương Thiên Chân chịu tốn tiền cho Lý Hiện thì anh ấy đã nổi lâu rồi chứ không cần tới bây giờ.
=>> [+752] Diễn viên nam một khi biết mình đẹp trai mà không có tài hoa sẽ nhanh gây nhàm chán thôi!
=>> [+842] Tôi muốn noi Lý Hiện không chỉ đẹp trai mà còn chăm chỉ, tài hoa cũng có nữa, xem thành tích thi tốt nghiệp đại học đi, rồi anh ấy tốt nghiệp hệ chính quy Học viện điện anh Bắc Kinh đấy, lại là trai thích đọc sách cơ. Người khác nói Dương Tử có tố chất giúp bạn diễn nam nổi tiếng nhưng chính Dương Tử cũng nói Lý Hiện có ngày hôm nay là vì những gì anh ấy cố gắng tích luỹ mới xứng đáng có được.

ca muc ham mat 401

[+5012] Phim này không xem thì thôi, xem cái là nghiện đến mất lý trí!!!

[+4568] Nếu không bị rò rỉ nội dung phim ra trước, hot search có thể càng lên nhiều hơn nữa.
=>> [+1295] Đúng vậy, rõ ràng là sau khi phim bị leak ra, hot search giảm một ít.
=>> [+1041] Nếu phim không bị leak, chắc chắn còn bùng nổ ghê gớm hơn nữa.
=>> [+661] Vâng, phần lớn là vì phim quá nổi, lên hot search là do tình tiết, một ngày tôi lướt rồi search này nọ không biết bao nhiêu lần.

[+1947] Sắp xong chưa vậy? Dương Thiên Chân ngoài bỏ tiền mua hot search cho Lý Hiện không còn chuyện gì để làm à.
=> [+4216] Tui lần đầu tiên theo đuổi ngôi sao mà một ngày search 50 lần. Hot search cần mua à? Nhưng Dương Thiên Chân sẽ không mua cho anh ấy đâu!
=>> [3426] Thật sự không cần mua, fan ngày nào cũng search hết á, dĩ nhiên sẽ lên hot search. Bạn không xem phim nên không biết cảm giác của người xem phim.

Có thể thấy, bất cứ thứ gì nổi tiếng bùng phát, trở thành hiện tượng đều sẽ mang nhiều thị phi tranh cãi. Tuy nhiên, dù hot search có thật sự bị chi phối hay không cũng chẳng thể phủ nhận Cá Mực Hầm Mật đã thành công chinh phục đại đa số khán giả.

Phim được Cục Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc tuyên dương là đặc sản phim truyền hình trong nước tạo ra hiệu ứng hâm mộ nồng nhiệt khi phát sóng ở nước ngoài.

7df3 iakuryw4964475

Cục Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc tuyên dương Cá Mực Hầm Mật và 4 bộ phim truyền hình khác có ảnh hưởng tích cực ở nước ngoài.

Trên diễn đàn The Qoo của Hàn Quốc, phân cảnh Hàn Thương Ngôn banh mắt Đồng Niên để mở khoá màn hình điện thoại trở thành bài viết nằm trong mục hot ngày 17/7, được dân tình xứ Hàn quan tâm yêu thích.

ca muc ham mat 230

Dương Tử - Lý Hiện và phân cảnh mở khoá màn hình điện thoại gây sốt.

Riêng Lý Hiện, Weibo của anh tính đến 29/7 đã đạt 14,6 triệu lượt theo dõi, vương miện VIP cấp 6, tăng hơn 10 triệu lượt sau nửa tháng Cá Mực Hầm Mật lên sóng. Weibo mang tên GN_Hàn Thương Ngôn do đoàn phim lập nên để xây dựng tình tiết cũng đã đạt 1,2 triệu lượt theo dõi, lên VIP cấp 1.

Đó là chưa kể, từ khoá Lý Hiện trên ứng dụng Douyin (Tiktok) đã đạt hơn 10 tỷ lượt xem, chứng tỏ sức hút không thể chồi từ của "chàng trai tháng 7" Lý Hiện.

ca muc ham mat 600

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.