• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Cá Mực Hầm Mật': Hóa ra Gun Thần - Đồng Niên thực sự có phiên bản thật ngoài đời

Phim ảnh

Giữa hàng loạt phim mang đầy tình tiết éo leo như Chiếc Lá Bay, Chúng Ta Không Thể Là Bạn, phim ngôn tình chuyển thể Cá Mực Hầm Mật nổi lên nhưng một viên kẹo ngọt xoa dịu mọi cay đắng phủ sóng màn ảnh.

Tác phẩm dựa trên nguyên tác của Mặc Bảo Phi Bảo, do Dương Tử - Lý Hiện đóng chính đã khắc hoạ câu chuyện tình yêu lý tưởng giữa soái ca làng game từng đoạt chức vô địch thế giới Hàn Thương Ngôn (Gun Thần) và cô nàng sinh viên học bá kiêm ca sĩ mạng nổi tiếng Đồng Niên (Cá Mực).

ca muc ham mat 456

Vì nội dung khá đơn giản, không có tình cũ dây dưa, không có kẻ thứ ba xen vào, Hàn Thương Ngôn - Đồng Niên đều là tình đầu của nhau nên không ít khán giả cảm thán tình tiết quá mức lý tưởng, thuần chất ngôn tình, chỉ xem để giải trí vì mọi thứ khác xa hiện thực.

Tuy nhiên, có một bất ngờ lớn là Hàn Thương Ngôn - Đồng Niên phiên bản hàng thật giá thật hoàn toàn tồn tại. Họ không ai khác chính là bộ đôi Nhược Phong và Thích Lam Doãn khá có tiếng trong cộng đồng mạng xã hội xứ Trung.

nhuoc phong thich lam doan 11

nhuoc phong thich lam doan 7

Theo Tencent Sports News, Nhược Phong sinh năm 1992, tên thật là Vũ Cảnh Hi. Anh lấy ID là Misaya và biệt danh là Nhược Phong. Hiện tại anh đã giải nghệ, chuyển hướng thành một Streamer nhưng những truyền kỳ về anh vẫn được nhắc tới.

Cũng giống nhân vật Gun Thần, Nhược Phong sở hữu nhan sắc ưa nhìn trong giới e-sports, cũng từng là tuyển thủ chuyên nghiệp, từng đoạt chức vô địch thế giới, từng trải qua hành trình gian nan, áp lực trước người nhà về ước mơ cũng như ngành nghề game thủ của mình.

nhuoc phong thich lam doan 39

nhuoc phong thich lam doan 40

Bố mẹ anh đều là giáo viên nên ban đầu không dễ dàng chấp nhận con trai đi theo hướng "nhìn vào chỉ thấy chơi game suốt ngày", nhưng rồi ông bà cũng mở lòng, không quá miễn cưỡng Nhược Phong, để anh tự bay nhảy với ước mơ, tự vật lộn với khó khăn cuộc sống.

Nhược Phong thông qua giới thiệu của bạn bè, đến với chiến đội FTD của DOTA nhưng đáng tiếc anh không có hứng thú với vị trí phụ trợ nên quyết định rời nhóm. Sau đó trong trận chung kết WCG khu vực Trung Quốc năm 2010, các thành viên trong chiến đội TOT gặp vấn đề về quốc tịch nên không thể tham gia, Nhược Phong được tuyển chọn khẩn cấp vào đội để đào tạo.

nhuoc phong thich lam doan 30

nhuoc phong thich lam doan 32

nhuoc phong thich lam doan 31

Tuy nhiên trái với dự đoán, sau 15 ngày đào tạo, Nhược Phong vẫn thua cuộc trước các đội cường thế mạnh. Hàng loạt thất bại khiến anh nhìn lại bản thân, nghiêm túc kiểm điểm, anh tự trách vì bố mẹ mở lòng chấp nhận ngành nghề của mình, cho mình xa quê 2 năm nhưng rốt cuộc chưa đạt được bất kì thành tích gì.

Nhược Phong cuốn gói về quê tiếp tục sự nghiệp học tập, linh hồn thuộc về thế giới e-sports cũng trở nên tĩnh mịch và ẩn náu sâu trong con người của anh.

nhuoc phong thich lam doan 38

nhuoc phong thich lam doan 37

nhuoc phong thich lam doan 36

Dẫu vậy, ngấm ngầm chịu đựng suốt một tháng trời học đại học, Nhược Phong không thể kìm nén thêm nữa. Anh chuyển máy tính vào ký túc xá, bắt đầu công cuộc đánh game, lúc mạng chập chờn anh chạy ra quán net gần trường để thoả niềm đam mê.

Cũng trong quãng thời gian này, anh có dịp tiếp xúc với game Liên Minh Anh Hùng. Và đây chính là lúc anh thành lập chiến đội cho riêng mình, quyết tâm theo đuổi giấc mơ e-sport lần nữa. Chiến đội có tên TEAM WE, thành viên đầu tiên là tuyển thủ chuyên nghiệp Cao Học Thành.

nhuoc phong thich lam doan 36

nhuoc phong thich lam doan 34

nhuoc phong thich lam doan 35

Cùng với nhiều thành viên khác, TEAM WE tạo nên nhiều thành tích bất khả chiến bại, đến nỗi người ta vẫn thường truyền tai nhau câu nói này "Bạn đã nghe nói về WE chưa? Đó có phải là một đội không? Không, đó là một kỷ nguyên".

WE của thời điểm đó nổi đình nổi đám, thắng 49 trận liên tiếp tạo dấu ấn trên diện rộng, chức quán quân IPL5 cũng khiến thế giới phải trầm trồ.

Nhược Phong cũng tạo được sức ảnh hưởng lớn với danh xưng "Sát thần trung lộ". Anh toả sáng như ánh mặt trời, quét sạch đám mây u tối từng bao trùm lúc ở DOTA. Thành tích cá nhân của anh được thống kê trên Baidu là một bảng biểu dài, điển hình có ngôi vô địch IEM tại Quảng Châu năm 2011, giải thưởng lớn của TGC trong cùng năm. Đến 2012, tiếp tục đoạt IPL5, WGT, NGF, TGA cùng nhiều danh hiệu khác.

nhuoc phong thich lam doan 27

nhuoc phong thich lam doan 16

Sau đó anh đại diện cho Trung Quốc tham gia Liên Minh Anh Hùng thế giới S2. Năm 2013, với tư cách tuyển thủ thể thao điện tử, Nhược Phong được chọn làm người rước đuốc cho lễ khai mạc WCG.

TEAM WE nói chung, Nhược Phong và Cao Học Thành nói riêng đều trở thành niềm tự hào của công chúng. Tuy nhiên triều đại mạnh thế nào cũng có ngày suy tàn. TEAM WE biến động nhân sự, Nhược Phong gánh đủ áp lực, trải qua thời kỳ đỉnh cao, tuổi tác lớn hơn khiến anh không còn phản ứng tốc độ thần sầu như trước, cuối cùng anh tuyên bố giải nghệ vào tháng 12/2013, chuyển sang làm công việc phát sóng trực tuyến.

Về phần Thích Lam Doãn, cô sinh năm 1993, bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 2009, đến năm 2011 ký hợp đồng âm nhạc với công ty Sony Nhật Bản và xuất ngoại nửa năm để nhận khoá đào tạo bồi dưỡng.

nhuoc phong thich lam doan 18

nhuoc phong thich lam doan 14

nhuoc phong thich lam doan 12

nhuoc phong thich lam doan 19

Sau đó cô về nước, ký hợp đồng với Youku, rồi xuất hiện trong chương trình Youku Giải Trí. Tuy nhiên sự nghiệp lại khá tĩnh lặng, không mấy nổi tiếng nhưng cũng không đến mức suy yếu.

Năm 2015, cô lấn sân sang giới e-sports, chủ trì chương trình phát sóng trực tuyến Cách Tích (tạm dịch Vệt Dấu Thi Đua). Nhờ hình ảnh trong sáng, dễ chịu, tính cách hoạt bát năng động mà thu hút không ít sự chú ý, trở thành "trạch nam nữ thần" (nữ thần trong lòng những chàng trai thích ở nhà).

nhuoc phong thich lam doan 9

nhuoc phong thich lam doan 10

nhuoc phong thich lam doan 15

Tại đây, cô cũng có duyên gặp gỡ cựu game thủ chuyên nghiệp Nhược Phong. Cả hai bắt đầu tìm hiểu, hẹn hò và quyết định tiến đến hôn nhân vào tháng 10/2018.

Nhược Phong vận Tây trang lịch lãm bày tỏ trước cô dâu Tiểu Thích của mình:

"Chặng đường từng trải không hề dễ dàng chút nào, cảm ơn em vẫn luôn sát cánh nhiều năm như vậy, cảm ơn em đã bao dung cho tính cách xấu này của anh, cảm ơn em bao dung cho tất cả những điều chưa tốt nơi anh, cảm ơn em luôn kiên trì ủng hộ anh.

Trước đây có người hỏi sao anh có thể kết hôn với con gái được bởi đến bản thân anh còn tự chăm sóc chưa tốt, huồng hồ còn phải chăm sóc cho người con gái của mình. Tuy nhiên, ngay thời khắc anh gặp được em, anh biết, thật sự anh biết, chỉ có em, chính là chỉ có em mà thôi.

Trong những ngày tháng sau này, bất luận là một năm, mười năm hay là cả đời, anh sẽ luôn bên cạnh em Tiểu Thích, cuộc đời còn lại sẽ dùng hết tất cả sức lực để yêu em".

nhuoc phong thich lam doan 21

nhuoc phong thich lam doan 20

nhuoc phong thich lam doan 4

nhuoc phong thich lam doan 1

Thích Lam Doãn thời điểm đó cũng đã mang thai, cô bày tỏ tin tưởng Nhược Phong sẽ là người chồng tốt, người bố tốt của gia đình.

Hôn lễ viên mãn dưới sự chứng kiến của bạn bè và rất nhiều lời chúc của minh tinh trong giới giải trí.

Tencent Sports News cho hay, thời điểm Liên Minh Anh Hùng nổi đình nổi đám, nhiều ngôi sao cũng bị mê hoặc theo và kết bạn với Nhược Phong, thế nên mối quan hệ của Nhược Phong với cả giới game và giới giải trí đều khá có sức ảnh hưởng.

nhuoc phong thich lam doan 5

nhuoc phong thich lam doan 3

nhuoc phong thich lam doan 2

Anh từng được mời tham dự hôn lễ thể kỷ của Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy. Còn trong hôn lễ của mình, anh nhận lời chúc phúc của cả 3 chàng trai trong TFBOYS. Dịch Dương Thiên Tỉ thông qua video bày tỏ: "Chúc Nhược Phong và Tiểu Thích tân hôn vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày".

Vương Nguyên nhắn nhủ: "Chúc Nhược Phong và Tiểu Thích tân hôn vui vẻ, bách niên hảo hợp, hạnh phúc cùng nhau cả đời này!". Vương Tuấn Khải trước đó khi cặp đôi xác nhận yêu đương đã gửi lời chúc phúc, đến khi tân hôn cũng không quên chúc: "Tân hôn vui vẻ".

Ngoài ra nhiều tên tuổi đình đám khác như Ngô Lỗi, Đỗ Hải Đào, La Vân Hi, Bao Bối Nhĩ, tác giả Nhiêu Tuyết Mạn - mẹ đẻ của các tác phẩm nổi tiếng Tai Trái, Bí Quả cũng thông qua video mừng đại hỉ của nam thần giới e-sports.

nhuoc phong thich lam doan 24

nhuoc phong thich lam doan 22

Bộ đôi đã kết hôn và thường chia sẻ câu chuyện cuộc sống trên Weibo cá nhân của mình. Mỗi trạng thái của họ đều khá quen thuộc với người hâm mộ, nhất là khoản Nhược Phong sủng Thích Lam Doãn hệt như cách Hàn Thương Ngôn nuông chiều Đồng Niên.

Phim Cá Mực Hầm Mật đang chiếu cũng thu hút sự theo dõi của bộ đôi. Thích Lam Doãn thể hiện tinh thần fangirl trước cặp đôi Dương Tử - Lý Hiện. Cô còn chụp lại cảnh bộ đôi ôm nhau, Đồng Niên say rượu được Hàn Thương Ngôn xoa đầu vỗ về, rồi bảo ước gì mình cũng được ông xã xoa đầu theo cách tương tự.

screen shot 2019 07 27 at 1 03 03 pm

Tuy nhiên với tính cách có phần "núi băng" như Hàn Thương Ngôn, Nhược Phong dùng tải khoản Weibo hơn 10 triệu lượt người theo dõi trả lời bà xã: "Không có" khiến dân tình cười nắc nẻ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.