• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bong bóng 4G phát Internet cho khắp Kenya, Châu Phi

Thế Giới

Bong bóng hỗ trợ Internet này sẽ cung cấp vùng phủ sóng 4G để người dân sống tại Kenya có thể thực hiện các cuộc gọi video, duyệt web, gửi email hay nhắn tin trực tuyến.

Mặc dù đã được công bố từ 2 năm trước nhưng mới đây dự án của Loon, một đơn vị của công ty mẹ Google, Alphabet, mới nhận được sự cho phép từ chính phủ Kenya và tiến hành lắp đặt bong bóng phát 4G. Dự án này được thực hiện cũng nhằm mục đích hỗ trợ tối đa trong bối cảnh mọi người cần theo dõi tin tức nhanh để cải thiện thông tin liên lạc khi cuộc khủng hoảng sức khoẻ đang diễn ra trên toàn cầu.

Các bong bóng dạng khinh khí cầu bay tầm cao đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet đến Kenya bắt đầu từ ngày 7/7, mở rộng dịch vụ truy cập trực tuyến cho hàng chục ngàn người.

Những quả bóng bay này được làm từ tấm polyetylen, có kích thước bằng sân tennis, được cung cấp năng lượng từ các tấm pin mặt trời trong khi được điều khiển bằng phần mềm trên mặt đất.

Khi ở trên không trung, chúng hoạt động như một tháp 4G di động, truyền tín hiệu Internet đến các trạm mặt đất và các thiết bị cá nhân. Chúng tồn tại hơn 100 ngày trong tầng bình lưu trước khi phải quay trở lại mặt đất.

Bong bóng 4G dự định cung cấp cho các quốc gia một lựa chọn rẻ hơn so với việc lắp đặt đường dây cáp hoặc xây dựng các toà tháp di động.

Dịch vụ 4G LTE sẽ cung cấp mạng cho các thuê bao Telkom Kenya thông qua một đội bay gồm 35 quả bóng, phủ rộng diện tích khoảng 50.000 km2 trên khắp khu vực phía Tây và trung tâm của Kenya, bao gồm thủ đô Nairobi.

Dự án cho đến nay đã được thử nghiệm với 35.000 khách hàng và hoàn toàn thành công. Tốc độ tải xuống là 18,9 megabit/giây và tốc độ tải lên là 4,7 megabit/giây.

Loon bắt đầu dự án bong bóng 4G vào năm 2011. Những quả bóng phát Internet tương tự thường được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp. Ví dụ như chúng được sử dụng ở Puerto Rico vào năm 2017 sau khi cơn bão Maria làm sập các tòa tháp Internet.

Vào năm 2018, Loon hợp tác với Telkom Kenya để cung cấp dịch vụ phát Internet thương mại. Kenya cũng là quốc gia đầu tiên được triển khai bóng bay 4G theo cách này.

Theo giám đốc điều hành của Loon, Alastair Westgarth, cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu thúc đẩy họ làm việc nhanh nhất có thể để triển khai dịch vụ. Đây là kết quả của nhiều năm làm việc và hợp tác giữa Loon, Telkom và chính phủ.

Giám đốc điều hành Telkom Kenya, Mugo Kibati, cho biết đây là một cột mốc thú vị cho việc cung cấp dịch vụ Internet ở Châu Phi.

Các khinh khí cầu có kết nối Internet có thể cung cấp mạng cho nhiều người Kenya sống ở các vùng xa không được truy cập mạng và chịu nhiều thiệt thòi.

Một số nhà phê bình cho rằng dự án sẽ phù hợp ở một số quốc gia Châu Phi khác, bởi vì Kenya đã có khoảng 39 triệu người có thể truy cập mạng trong tổng số 48 triệu người.

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Loon cho biết họ đã chọn Kenya vì sự cởi mở trong việc áp dụng các công nghệ mới. Westgarth mô tả đây là nơi lý tưởng để Loon bắt đầu kỷ nguyên truyền thông địa tầng mới này.

Về tương lai, Loon cho biết họ hy vọng sẽ cung cấp kết nối Internet như một phần của nhiều dịch vụ thương mại trên toàn thế giới và hiện đã có một số dự án khác đang hoạt động.

Loon không chỉ có kế hoạch cung cấp truy cập Internet đến các vùng xa xôi của Amazon trong năm nay, mà còn hợp tác với AT & T để cung cấp dịch vụ Internet đến các khu vực bị thiên tai và Vodacom cung cấp Internet cho Mozambique.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.