• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Căn nhà ngập tràn đồ ăn nhựa lập kỷ lục Guinness có thể khiến team nghiện chơi đồ hàng quên lối về

Thế Giới

Akiko Obata đã bị mê hoặc bởi mô hình đồ ăn nhựa từ khi còn là một đứa trẻ, cô bắt đầu sưu tập đủ các loại đồ ăn bằng nhựa và hiện đã tích góp được hơn 8.000 món đồ như thế.

Akiko Obata ngồi giữa bộ sưu tập khổng lồ của mình.

“Sampuru” là tên gọi của các loại thức ăn giả mà hầu hết các nhà hàng sử dụng để giới thiệu món ăn của họ bên ngoài cửa tiệm. Thế nhưng Sampuru không chỉ là những món đồ hàng màu sắc mà đã trở thành một phần quan trọng trong văn hoá ẩm thực Nhật Bản. Nghệ thuật này thậm chí còn được coi là cao cấp hơn thực đơn vì chúng cung cấp cái nhìn trực quan cho thực khách. Các nhà hàng luôn chú trọng chăm chút hình ảnh cho thức ăn giả sao cho giống thật nhất và thu hút khách hàng.

Akiko Obata nổi tiếng là nhà sưu tập thức ăn nhựa tận tâm nhất thế giới, cô bắt đầu yêu thích những món đồ nhỏ nhắn này từ hơn 30 năm trước khi chị gái mang về một số đồ ăn giả lấy từ nhà hàng nơi mình làm việc. Akiko bị mê hoặc vì mọi thứ trông giống như thật, tuy nhiên, cô chỉ mới bắt đầu bộ sưu tập từ cách đây 15 năm. Vào năm 2015, Akiko giành được kỷ lục Guinness Thế giới cho bộ sưu tập khổng lồ và đáng mơ ước của mình.

Bộ sưu tập của Akiko có đầy đủ các món ăn ấn tượng từ một số bánh mì kẹp thịt và pizza đến mì spaghetti, không thể đếm hết số món ăn Nhật Bản bao gồm sushi, các loại mì, cơm hay món tráng miệng đẹp mắt.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, Akiko vui vẻ cho biết:

Các bản sao mặc dù không phải là đồ ăn thật nhưng tôi thực sự tôn trọng cách mà chúng được tạo ra để trông thật nhất có thể.

Akiko có riêng một căn phòng để lưu giữ và trưng bày những món đồ nhựa của mình và từng khẳng định đại diện của Kỷ lục Guinness phải mất cả ngày mới có thể xem hết 8.083 món ăn giả của cô vì có một số cái rất nhỏ.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.