• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hoàng tử Harry có bao nhiêu tài sản và anh nhận trợ cấp từ cha như thế nào?

Thế Giới

Vậy là về cơ bản "khủng hoảng Megxit" đã được giải quyết với phán quyết cuối cùng của Nữ hoàng và Điện Buckingham về số phận của Harry và Meghan, họ không được dùng tôn xưng HRH, không nhận tiền trợ cấp từ thuế của dân nhưng tước hiệu và hoàng vị vẫn giữ nguyên.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu Harry sẽ xoay xở ra sao với những khoản phí tổn mà vợ chồng anh sẽ phải tự chi trả trong những năm tới, và việc "tự lực tài chính" của Công tước và Nữ Công tước Sussex có khả thi hay không.

Thực ra, Harry sở hữu một khối tài sản khá lớn bao gồm nguồn tiền thừa kế từ mẹ mình - Công nương Diana và trợ cấp từ cha - Thái tử Charles, tính đến thời điểm này, số tài sản mà Harry và vợ sở hữu ít nhất là 30 - 40 triệu USD (700 - 900 tỷ VND).

Di sản của Công nương Diana

Cái chết của Công nương Diana là điều khó khăn nhất mà Hoàng tử William và Hoàng tử Harry từng phải trải qua. Công nương đã qua đời một cách bi thảm khi các hoàng tử vẫn đang ở tuổi thanh thiếu niên. Khi Công chúa xứ Wales qua đời, cô đã để lại một khoản tiền lớn cho hai đứa con của mình. Họ đã nhận được bao nhiêu?

Princess Diana Prince William Prince Harry

Khi ly hôn với Thái tử Charles, Diana được sở hữu một phần chia trị giá khoảng 22.5 triệu USD, bao gồm cả tiền mặt và bất động sản. Sau đó Công nương Diana vẫn làm việc và mức lương của bà vào khoảng 600.000 USD mỗi năm, trong một thập kỷ tiếp theo, chắc chắn Công nương đã tích lũy được một giá trị ròng rất cao. Vào thời điểm qua đời, Diana sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 31.5 triệu USD (trên dưới 720 tỷ VND).

Prince Harry, as a child aged two, with mother Princess Diana. Photo: AP
Hoàng tử Harry được mẹ bế khi còn nhỏ. Ảnh: Hãng tin AP

Diana đã để di chúc lại từ trước, tài sản được chia cho một số người có ý nghĩa rất lớn với bà, bao gồm cả quản gia, chị gái và mẹ, con đỡ đầu và hai đứa con trai. Tuy nhiên, Diana đã rất sáng suốt khi không cho phép William và Harry nhận tiền thừa kế từ quá sớm. Hai chàng hoàng tử được phép nhận và sử dụng tiền lãi từ số tài sản kể từ năm 25 tuổi trở đi, và chỉ có toàn quyền với phần chia của mình vào năm 30 tuổi.

Cụ thể, vào năm 30 tuổi, Hoàng tử Harry nhận được 16 triệu USD từ mẹ, tất nhiên đây là số tiền riêng tư, không liên quan đến Hoàng gia Anh hay tổ chức nào khác. Ngoài số tiền này, Harry còn được tài trợ hàng năm bởi cha là Thái tử Charles.

Thái tử Charles luôn trợ cấp cho hai con trai

Harry và William đều nhận được một khoản trợ cấp của Thái tử Charles, thông qua lợi tức từ vùng đất công tước xứ Cornwall (Thái tử Charles là Công tước xứ Cornwall). Vùng đất công tước xứ Cornwall là một trong 2 lãnh địa thuộc Hoàng gia Anh, trực tiếp mang về tiền bạc cho các thành viên hàng đầu trong hoàng tộc.

Related image
Xứ Cornwall trù phú dưới quyền sử dụng của Thái tử Charles.

Nữ hoàng Elizabeth thu lợi từ đất công tước Lancaster (Duchy of Lancaster), Thái tử Charles thu lợi từ đất công tước xứ Cornwall (Duchy of Cornwall). Quyền hưởng lợi từ đất công tước được kế thừa theo huyết thống, ví dụ như trong trường hợp Thái tử Charles lên ngôi vua sau khi Nữ hoàng qua đời, ông sẽ hưởng lợi từ đất công tước Lancaster, và nhượng lại đất công tước Cornwall cho Hoàng tử William.

Image result for charles and harry

Hàng năm, lợi nhuận từ đất công tước Cornwall mang về cho Thái tử Charles tầm 28 triệu USD (khoảng 648 tỷ đồng VNĐ), ông sẽ chia cho William và Harry mỗi người tầm 2.5 - 3 triệu USD (trên dưới 70 tỷ VNĐ), số tiền này chủ yếu để chi trả cho các phí tiêu dùng, đi lại, quần áo cho hai hoàng tử, tất nhiên họ không dùng hết vì cả William và Harry đều có lương bổng từ các chức vụ của họ trong quân đội.

Như vậy, sau nhiều năm tích lũy, khối tài sản của Harry khá khổng lồ, có thể ngang bằng một ngôi sao Hollywood, tương tự với William.

Image result for meghan markle net worth

Mặc dù 40 triệu USD của Harry không được xem là nhiều nếu so với một số thành viên hoàng tộc khác (ví dụ Thái tử Charles có tài sản tầm 100 triệu USD, Nữ hoàng Elizabeth thì có 550 triệu USD), tuy nhiên số tiền này đã ngang với một doanh nghiệp cỡ nhỏ và dư sức để chàng hoàng tử cùng vợ mình có thể bắt đầu kinh doanh một cách tự lập.

Image result for meghan and harry net worth

Trước khi cưới Harry, Meghan cũng có thu nhập cao khi đóng vai Rachel Zane trong loạt phim Suits của đài USA Network. Trước khi có chồng, tổng tài sản của Meghan khoảng 5 triệu USD. Sau khi cưới Harry, cặp đôi từ chối làm hợp đồng hôn nhân để phân chia rạch ròi tài sản, họ nhập hai khối tài sản làm một, vì vậy hiện tại cả hai đồng sở hữu 40 - 45 triệu USD, tức trên dưới 1000 tỷ VND.

Mới đây, báo chí Anh Quốc cho rằng Meghan Markle đã 'bày tỏ sự quan tâm' đến biệt thự bên bờ sông có trị giá 21 triệu Bảng Anh ở Canada, cô đang tìm nơi hoàn hảo để bắt đầu một cuộc sống mới với Hoàng tử Harry và con trai Archie.

Harry and Meghan would be able to protect their sought-after privacy by the mansion's gates, tall hedges and 20-foot wall adjacent to the beach. Pictured: The property offers panoramic views
Phối cảnh biệt thự mà Meghan Markle đang mong muốn.

21 triệu Bảng tương đương 23 triệu USD (khoảng 540 tỷ VND), nếu thực sự Meghan có thể mua một cơ ngơi như thế này, khả năng hai vợ chồng còn có "của chìm của nổi" nhiều hơn con số 40 triệu USD mà chúng ta vừa thống kê ở trên. Tất nhiên, bất kể họ có dư tiền để mua nhà ở Canada đi nữa thì cũng phải chờ Thủ tướng Justin Trudeau thông qua tư cách công dân của hai người đã.

Đọc thêm: Khủng hoảng "Megxit" - cô con dâu Meghan Markle đã làm rung chuyển Hoàng gia Anh như thế nào?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.