• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Tiến sĩ mở kênh YouTube chỉ ra những hiệu quả của việc đeo khẩu trang giữa đại dịch Covid-19

Thế Giới

Những tranh luận về việc nên hay không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường đang trở thành một vấn đề nóng tại nhiều quốc gia ở thời điểm hiện tại.

Tiến sĩ Joe Hanson đến từ kênh YouTube It's Okay Okay To Be Smart mới đây đã phát hành một video khẳng định lý do mọi người nên đeo khẩu trang để bảo vệ người xung quanh cũng như chính bản thân mình. Được biết, những video của vị tiến sĩ này luôn tập trung giáo dục con người về cuộc sống và thế giới.

Khoa học đã chứng minh khẩu trang có thể kiềm chế sự lây lan của COVID-19

Một nghiên cứu gần đây của nhà khoa học Rich Davis đã khẳng định vai trò quan trọng của khẩu trang trong việc ngăn chặn sự lan tỏa của vi khuẩn. Nhà nghiên cứu này đã thử nghiệm bằng cách hát, hắt hơi, ho và nói trước những chiếc đĩa nuôi cấy vi khuẩn lần lượt khi đeo khẩu trang và không đeo khẩu trang.

Thí nghiệm nuôi cấy vi khuẩn của nhà nghiên cứu Rich Davis.

Kết quả cho thấy khẩu trang có tác dụng đáng kể trong việc ngăn chặn sự lây lan và phát triển của vi khuẩn ra ngoài xã hội.

Virus có thể di chuyển trong phạm vi khoảng 2m qua hơi thở tùy thuộc vào trạng thái của con người

Câu hỏi đặt ra là, tại sao nhiều người lại phản đối việc đeo khẩu trang trước đó?

-"Điều đó có lẽ phụ thuộc vào các phong tục và chuẩn mực của từng quốc gia. Có thể thấy các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông đều nhanh chóng thích nghi với việc đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. Với họ, khẩu trang là một thứ không còn xa lạ và được sử dụng khá thường xuyên trong đời sống hàng ngày."

-"Trái lại, đối với những người dân ở Mỹ thì khẩu trang là một thứ gì đó 'không bình thường'. Thật không may là vấn đề này cũng đang gây tranh cãi rất nhiều và thậm chí trở thành một vấn đề chính trị ở đây." - Tiến sĩ Joe Hanson chia sẻ.

Các loại khẩu trang có tốc độ, quỹ đạo và sắc thái khác nhau trong việc phòng tránh virus

Vậy khẩu trang vải, N95, khẩu trang y tế hay khăn che mặt, loại nào có tác dụng tốt nhất? Những loại mặt nạ dày hoặc quá nhiều lớp không hề có hiệu quả hơn như ta thường nghĩ. Thật không may, chúng đã chặn không khí và cản trở việc hít thở của con người. Vì vậy, tiến sĩ Hanson khuyên mọi người không nên quá lạm dụng những loại khẩu trang dày cộp để tránh những hậu quả không đáng có.

It’s Okay To Be Smart cũng đã thí nghiệm ánh sáng laser để dò tìm những giọt nước nhỏ

Việc đeo mặt nạ là để bảo vệ bản thân bạn và người xung quanh, ngay cả khi bạn không hề có bất kỳ triệu chứng gì (đây cũng chính là biểu hiện thường thấy của virus Corona). Điều này không chỉ chứng tỏ bạn là một người biết quan tâm đến người khác mà còn là tấm gương để những người xung quanh thực hiện theo.

-"Chúng tôi luôn muốn nhấn mạnh rằng việc đeo khẩu trang sẽ có tác dụng bảo vệ người khác khỏi vi khuẩn từ bạn hơn là bảo vệ bạn khỏi những người khác. Thật thú vị khi biết rằng virus chứa trong những giọt nước nhỏ và nếu chúng không ở gần miệng của bạn, chúng sẽ bay hơi thành những giọt nhỏ hơn, rất khó để kiểm soát. Chính vì vậy, tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng khẩu trang vô cùng quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh." - Tiến sĩ Joe tuyên bố.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.