• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tài xế xe bus ở Pháp bị hành hung đến chết não vì nhắc hành khách mang khẩu trang

Tin tức

Sáng ngày 8 tháng 7, một tài xế xe buýt ở Pháp đã được xác định là bị đánh đến mức trở thành người thực vật sau khi từ chối phục vụ các hành khách lên xe mà không đeo khẩu trang. Vụ việc xảy ra hôm thứ Hai ngày 6 tháng 7 gây ra phẫn nộ trong dư luận.

Sở cảnh sát Bayonne, gần khu nghỉ mát Biarritz ở Đại Tây Dương, phía Tây Nam nước Pháp, cho biết năm người hiện đang bị giam giữ để điều tra sau vụ tấn công nói trên.

Bến xe buýt ở Bayonne, Pháp náo động sau vụ tấn công khiến tài xế trở thành người thực vật.

Nguồn tin của cảnh sát nói thêm rằng nạn nhân là tài xế xe buýt khoảng 50 tuổi, đã cố gắng ngăn cản một người đàn ông không mang khẩu trang lên xe cùng chú chó của anh ta.

Người tài xế nọ sau đó cũng cố gắng khuyên bảo 4 người khác vốn đã lên xe từ trước rằng hãy mang khẩu trang vào. Hiện tại chính quyền nước Pháp đã có lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khi dùng phương tiện công cộng sau khi đại dịch Covid-19 cướp đi sinh mạng của hơn 30.000 người.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Pháp Jean-Baptise Djebbari tổ chức họp báo về vụ việc gây chấn động.

Kết quả là tài xế bị tấn công bởi nhóm hành khách quá khích, nhân chứng cho biết ông đã bị đánh nhiều lần vào đầu và tổn thương nghiêm trọng. Khi được đưa đến bệnh viện, nạn nhân đã hoàn toàn mất đi ý thức, bác sĩ kết luận ông bị chết não.

Nạn nhân được xác định là Philippe Monguillot, 58 tuổi, tài xế có thâm niên của nghiệp đoàn xe buýt Bayonne.

Philippe Monguillot

Sau khi sự cố xảy ra, các dịch vụ xe buýt trong khu vực đã bị gián đoạn vào đầu tuần này, lý do là một số đồng nghiệp của nạn nhân từ chối làm việc để phản đối cuộc tấn công tàn bạo, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý các thủ phạm.

Thị trưởng Bayonne, ông Jean-Rene Etchegaray sau đó đã phát biểu:

Chúng tôi đã chứng kiến ​​một vụ tấn công đặc biệt bạo lực và man rợ. Hình phạt dành cho thủ phạm sẽ đủ nặng để răn đe tất cả mọi người.

Đọc thêm: Chú chó tự lên xe bus, ngồi thui thủi một mình vì không có ai đến nhận

Theo: nypost, scmp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.