• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

Tỷ phú Elon Musk cho rằng Đại học 'vui' và 'không có gì để học'

Giải trí

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đã đưa ra những bình luận táo bạo của mình tại Hội nghị truyền hình vệ tinh 2020 vào ngày 9 tháng 3. Nơi ông thảo luận về việc đưa con người lên vũ trụ, khám phá thêm về vũ trụ và sự tiến bộ của công nghệ.

Trong phần giao lưu hỏi đáp của khán giả, Elon Musk đã được hỏi làm thế nào các trường đại học và ngành công nghiệp có thể làm cho giáo dục tại đại học trở nên phù hợp hơn cho sinh viên, cũng như tạo ra nhiều quyền lợi và cơ hội cho các sinh viên kém.

Vị tỷ phú đã trả lời rằng "không cần phải vào đại học để học những thứ khác". Ông mô tả đại học như những bài tập về nhà đầy khó chịu:

"Tôi nghĩ rằng các trường đại học về cơ bản là để giải trí và để chứng minh bạn có thể làm những việc vặt, nhưng đó không phải nơi để học hỏi."

Thật thú vị, Musk nói điều này khi ông ta từng có được bằng cấp riêng về vật lý và kinh tế. Ông đã dành hai năm học tại Đại học Queen, Kingston, Ontario trước khi chuyển sang Đại học Pennsylvania để hoàn thành chương trình học.

Tuy nhiên, vị CEO đã bỏ chương trình tiến sĩ tại Đại học Stanford sau khi chỉ dành hai ngày cho khóa học. Thay vào đó, ông đã chọn ra mắt công ty đầu tiên của mình, Zip2 và cuối cùng kiếm được về được 22 triệu USD.

Elon Musk

Musk chỉ ra rằng Tesla không yêu cầu ứng viên phải có bằng đại học, thay vào đó họ chỉ cần chứng minh rằng mình có khả năng đặc biệt và vượt trội.

Ông bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Bill Gates, Steve Jobs và Larry Ellison:

"Tôi không nghĩ việc học đại học là bằng chứng cho thấy bạn có khả năng đặc biệt. Trong thực tế, nhiều người đã bỏ học và thành công.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy Bill Gates, Steve Jobs và Larry đều đã bỏ học. Tất cả họ đều rất thông minh và đem đến nhiều lợi ích cho nhân loại. Hay thậm chí Shakespeare thậm chí còn không đi học đại học."

Bill Gates

Musk thường xuyên phản đối sự cần thiết của bằng cấp để đi xin việc. Năm ngoái, ông ấy đã trả lời 'có' khi được hỏi liệu Tesla có kiên quyết không yêu cầu bằng đại học không. Vài tháng trước, trong chiến dịch quảng cáo tại Tesla, Musk thừa nhận ông không quan tâm nếu nhân viên của mình thậm chí chưa học hết cấp ba.

Elon Musk speaks at the SATELLITE Conference and Exhibition

Những bình luận của Musk tại Hội nghị truyền hình vệ tinh 2020 đã nhận được sự hoan nghênh. Đa số người đồng ý rằng với ý tưởng từ bỏ việc học đại học và tập trung vào cải thiện các kỹ năng cần thiết.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.