• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Đầu bếp Nhật chạm khắc thực phẩm thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến ngỡ ngàng.

Ẩm thực

Thật không quá khó để hiểu tại sao đầu bếp Takehiro Kishimoto lại là một cái tên thu hút truyền thông đến vậy, khi mà ban ngày anh loay hoay với việc bếp núc, nhưng đêm xuống lại là một 'hot instagrammer' với những tác phẩm điêu khắc trên thực phẩm. Sự sáng tạo của anh đã đem đến những tác phẩm đẹp đến ngỡ ngàng.

Nghệ thuật ăn được: Với sự đa tài "ngày chủ trì bếp núc - đêm điêu khắc củ quả", Takehiro Kishimoto nổi tiếng với tài nghệ chạm khắc thực theo phong cách mukomimo và phong cách Thái.

Vị đầu bếp người Nhật này từ lâu đã luyện tập mukokimo - một loại hình nghệ thuật chạm khắc trang trí thực phẩm của Nhật Bản. Nhưng đến khi anh thấy phiên bản chạm khắc lên trái cây và rau củ của Thái Lan, anh mới thực sự nâng đam mê của mình lên một tầm cao mới.

"Tôi đã tự học loại hình nghệ thuật điêu khắc Thái Lan này và tạo ra nhiều loại rau củ đẹp mắt trong lúc làm việc" - Takehiro thổ lộ với CNN Travel. " Tôi bị thu hút bởi những màu sắc tươi đẹp của thiên nhiên"

Chạm khắc trên trái cây Thái Lan là một nghệ thuật truyền thống đã có từ nhiều thế kỷ, bắt nguồn từ các gia đình hoàng tộc. Mặc dù được coi như là một loại hình nghệ thuật chết, nó vẫn được lưu truyền rộng rãi ở Thái Lan và thường được trưng bày tại các nhà hàng và sự kiện.

"Mukimono được thực hiện bằng cách sử dụng dao trong bếp trong khi khắc kiểu Thái lại dùng con dao mỏng và sắc," - Takehiro giải thích. " Tôi có riêng một con dao để khắc kiểu Thái".

Anh chàng đầu bếp đã lập một tài khoản Instagram Gaku Carving vào năm 2016 để lưu lại quá trình chạm khắc thực phẩm của mình. Kể từ đó, anh trở nên nổi tiếng với hơn 280.000 lượt theo dõi, và được giới truyền thông hết sức chú ý, gần đây nhất là sự tái xuất hiện trên tạp chí kiến trúc kỹ thuật số và nghệ thuật Designboom.

"Dù cho với cùng một thành phần, nhưng mỗi loại trái cây hay rau quả lại có hình dạng và độ mềm khác nhau. Tôi phải mất 5 năm để có thể nắm bắt và hiểu được nghệ thuật này" - Takehiro tâm sự. "Tôi thường đến khu vực bán rau củ ở chợ để kiểm tra sản phẩm và tượng tượng xem sẽ có thể làm gì trước khi khắc lên chúng".

Trong video mới nhất trên Instagram, Takehiro đã biến hóa một quả bí ngô thành một chuỗi vòng cổ với nhiều mắt xích đan xen. Trong một bài đăng tải khác, anh lại thể hiện tài năng của mình bằng cách chạm khắc các họa tiết rất tinh tế trên bông cải xanh.

Nhưng chàng đầu bếp vẫn chưa hài lòng với bản thân. Gần đây Takehiro bắt đầu tập chạm khắc theo phong cách của Trung Quốc. "Cảm giác của tôi mỗi lúc chạm khắc vẫn đầy hứng khởi hệt như ngày đầu tôi phát hiện ra nó," anh nói. "Tôi muốn đem đến sự ngạc nhiên và mãn nhãn cho mọi người."

Bên cạnh công việc này, vẫn có một thứ luôn không thay đổi theo thời gian? Đó là anh luôn ăn những tác phẩm của mình - "chủ yếu là tempura."

Để biết thêm về những tác phẩm của Takehiro, hãy cùng xem những hình ảnh dưới đây.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.