• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Khám phá bên trong quán Tempura lâu đời nhất Nhật Bản

Ẩm thực

Một trong những khía cạnh độc đáo của thế giới ẩm thực Nhật Bản là sự phổ biến của senmonten, hoặc các nhà hàng phục vụ những món ăn chuyên biệt. Senmonten không cung cấp thực đơn đa dạng mà họ tập trung vào một loại món ăn cụ thể, với phương châm phục vụ là sự tận tâm mãnh liệt và kinh nghiệm sâu sắc mà các đầu bếp của họ có được sẽ khiến thực khách thưởng thức một bữa ăn ngon tuyệt vời.

at 1

Senmonten Sansada chỉ phục vụ tempura, và đó là một truyền thống không chỉ dành cho những nhân viên hiện tại mà đã truyền qua rất nhiều thế hệ. Sansada được cho là nhà hàng tempura lâu đời nhất ở Nhật Bản, được thành lập từ năm 1837, năm thứ ba của thời đại Tenpo, khi Nhật Bản vẫn còn được cai trị bởi một Mạc chúa và samurai vẫn còn đi trên đường phố Edo, nơi là Tokyo ngày nay.

Vào thời điểm thành lập nhà hàng Sansada, Nhật Bản vẫn đang bị các nước áp dụng chính sách cô lập, nhưng một người đàn ông tên Sadayoshi, sống ở tỉnh Mikawa (tỉnh Aichi ngày nay) đã đến Edo và bắt đầu sự nghiệp phục vụ món tempura cho thực khách. Cuối cùng, anh ta đã tiết kiệm đủ tiền để mở một nhà hàng, và cái tên Sansada của nhà hàng bắt nguồn từ “Mikawa" và "Sadayoshi”, anh ta đã lấy chữ Hán đầu tiên ở mỗi từ.

at 2

182 năm sau, Sansada vẫn là một trong những nhà hàng tempura được yêu thích ở Tokyo. Thực khách có thể bắt tuyến tàu điện ngầm từ Ginza của Tokyo, xuống ga Asakusa, và đi bộ khoảng một phút từ Lối ra 1 để đến lối vào nhà hàng, gần cổng Raimon nổi tiếng của Đền Sensoji.

Như chúng tôi đã nói, Sansada là một nhà hàng kiểu senmonten, vì vậy hầu hết món trong thực đơn là tempura. Tuy nhiên, có những món tempura được phục vụ kèm với cơm.

g at 2

Món "Jo-tendon" được phục vụ với chiếc nắp bên trên để giữ độ nóng với một cái đuôi tôm trang trí. Nhờ mùi thơm quyến rũ của dầu mè nổi bật khi mở nắp, món ăn được thực khách vô cùng yêu thích với công thức được cải tiến qua gần 200 năm.

Ngoài con tôm khổng lồ là một miếng kisu - một loại cá thịt trắng thường dùng làm tempura và kakiage, các thành phần xắt nhỏ khác nhau được chiên lên trong một đĩa tempura.

at 3

at 4

Nghệ thuật chiên tempura là để các miếng không quá khô và giòn cũng không quá mềm và xốp. Sansada phục vụ món tempura vừa ngon, với một chút độ ẩm thêm từ nước sốt tempura. Nước sốt ít ngọt hơn so với một số nhà hàng tempura khác làm nổi bật hương vị dầu vừng lan tỏa qua mỗi miếng.

Tiếp theo chúng tôi chuyển sang kisu, cũng xuất sắc không kém. Vị cá mềm ngọt ngọt tự nhiên hòa quyện hài hòa với nước sốt, và những miếng cá và cơm xen kẽ giữ như bùng nổ qua mỗi lần gắp của thực khách.

at 7

Nhưng thứ đáng ngạc nhiên nhất là kakiage. Bởi vì kakiage thường bao gồm khá nhiều thứ nên các nhà hàng tempura thường nhồi nhét chúng với các thành phần rẻ tiền, chưa chín. Nhưng với món "jo-tendon" của nhà hàng Sansada, kakiage được phục vụ từ những thứ hải sản cao cấp như tôm cỡ lớn, sò điệp và mực.

g at 3

at 8

Bạn có thể nghĩ rằng với những nguyên liệu chất lượng đi cùng bề dày lịch sử sẽ có một mức giá cao nhưng món jo-tendon của nhà hàng Sansada có giá 1.820 yên (391,000 VNĐ) - một mức giá ổn với túi tiền của người dân Nhật Bản và du khách. Ngoài ra, nhà hàng còn có cung cách phục vụ nhanh chóng và thực khách không phải chờ đợi lâu.

Thực sự, rất khó tìm thấy bất cứ điều gì tiêu cực về nhà hàng Sansada, điều này có thể giải thích tại sao nó lại tồn tại và tiếp tục phục vụ thực khách trong 182 năm và còn hơn nữa.

Thông tin nhà hàng
Sansada
Địa chỉ: Tokyo-to, Taito-ku, Asakusa 1-2-2
Phục vụ từ 11 giờ sáng - 9 giờ tối.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.