• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Mì cà phê lạnh: Món tráng miệng sáng tạo và lạ lùng cho ngày hè oi bức tại Nhật Bản

Ẩm thực

Trong ẩm thực phương Tây, mì pasta và cà phê thường được thưởng thức nóng. Tuy nhiên, Nhật Bản từ lâu nay đã nhận thấy rằng mì và cà phê là những món ngon ngày hè tuyệt vời khi được làm lạnh.

Gần đây, quán cà phê Tanuki Coffee tại tỉnh Chiba đã tự hỏi nếu zaru soba (mì kiều mạch lạnh) và cà phê đá đều ngon thì tại sao lại không thử kết hợp chúng lại làm một? Và thế là món Coffee Jelly Soba bắt mắt ra đời và sẽ được trình làng tại quán trong tuần này.

quan tanuki coffee nhat ban

Bạn phải ăn món này bằng đũa như bao loại mì khác. Nhưng khác với tên gọi "soba", những sợi mì này không làm từ kiều mạch mà lại là những sợi gelatin làm từ một loại cà phê được pha chế đặc biệt bằng máy pha French Press, nổi tiếng với vị thơm chua ngọt hài hòa.

mi ca phe lanh nhat ban 1

Mì soba lạnh thường sẽ được ăn kèm với nước dùng cá bào khô bonito, bạn phải nhúng mì vào chén nước trước khi ăn. Tuy nhiên, vì Coffee Jelly Soba là một món tráng miệng, quán Tanuki đã chọn loại nước chấm ngọt ngào hơn. Nước chấm ăn kèm với món này sẽ là si rô việt quất, được làm từ những quả việt quất trồng tại địa phương: thị trấn Kisarazu, tỉnh Chiba.

Món Coffee Jelly Soba với giá 650 yên (khoảng 140,000 VNĐ) sẽ chính thức được đưa vào menu của quán Tanuki Coffee vào ngày 29/06.

tanukiyaki tai quan tanuki coffee nhat ban

Ngoài món Coffee Jelly Soba sắp ra mắt, quán Tanuki Coffee cũng nổi tiếng với loại bánh tanukiyaki, bánh nướng với hình dạng chú gấu mèo và nhân đậu đỏ.

Giống với những món tráng miệng đầy sáng tạo khác tại Nhật Bản, có lẽ đây cũng là một món được bán trong thời gian có hạn. Nhưng chắc hẳn là nó sẽ được bán trong suốt mùa hè oi bức này.

mi ca phe lanh nhat ban

Nếu bạn có dịp đến Nhật Bản vào mùa này thì hãy thử món tráng miệng độc lạ này nhé! Bạn cũng có thể tìm thêm thông tin của quán tại Twitter.

Theo: SoraNews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.