• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

5G sắp xuất hiện, người phụ nữ lo ngại cho tính mạng bản thân

Cuộc sống

Bà Rosi Gladwell, bảy mươi tuổi, tin rằng bức xạ điện từ wifi khiến cho cơ thể mình khó thở và cảm thấy yếu ớt, thiếu sức sống. Ngoài ra, mặt của bà luôn có cảm giác rần rần như kiến bò.

Bà cũng đã chi rất nhiều tiền để bảo vệ bản thân khỏi bức xạ, 400 bảng Anh cho một chiếc túi ngủ được làm đặc biệt bằng bạc và đồng để tạo thành tấm bảo vệ, một thiết bị điều khiển bức xạ cầm tay có giá 200 bảng.

2a3c7c212e2546feca54dc3e0c4e5765

Bà Rosi Gladwell, người "dị ứng với wifi"

Nhưng khi nước Anh chuẩn bị áp dụng mạng 5G, bà Rosi đã rất lo lắng, cho rằng điều này có thể khiến bản thân mất đi mạng sống:

"Tôi thực sự khá lo sợ về tương lai. Hiện tại, tôi đang cố gắng để an toàn bằng cách sống trong một ngôi nhà ở vùng nông thôn, nơi không có tần số điện từ đo được. Nhưng với sự xuất hiện của 5G thì tôi không biết tương lai sẽ ra sao. Đó là một vấn đề thực sự đáng sợ."

Rosi đã dành phần lớn thời gian trong nhà nghỉ gia đình ở vùng núi Tây Ban Nha để tránh khỏi wifi hoàn toàn. Bà đi đến đây bằng phà trong 30 tiếng và bọc mình trong túi ngủ cùng tấm bảo vệ trong suốt.

Rosi tự chẩn đoán mình bị nhạy cảm EMF (bức xạ điện từ) sáu năm sau khi nhận thấy rằng sức khỏe dần tốt hơn khi không sử dụng wifi và các loại điện thoại không dây.

"Hồi đó mọi người sẽ nghĩ tôi là người kỳ quặc nếu nói rằng mình bị nhạy cảm với EMF. Nhưng tôi không nghĩ bây giờ điều đó không còn phù hợp nữa.

Không cách nào để tôi có thể đi vào một thị trấn lớn nữa vì bực xạ ngày càng mạnh hơn. Nếu bước vào một quán cà phê, tôi cố gắng ngồi bên ngoài và nếu ra ngoài ăn tối, tôi mang theo thiết bị để xác định xem đâu là vị trí ít có ảnh hưởng từ bức xạ nhất.

Nếu tiếp xúc quá lâu, tôi sẽ phải về nhà và không xem TV trong hai ngày."

8319cdaf29c2de398d88d1ebef3d1447

Bà Rosi cùng chiếc túi ngủ đặc biệt

Rosi cũng là thành viên của nhóm "Nhận thức trường điện từ Tones", nơi khoảng một chục người gặp nhau xem các bộ phim tài liệu về tác động tiềm tàng của phóng xạ. Tuy nhiên, bà nghĩ rằng số người mắc bệnh thực tế có thể cao hơn nhiều:

"Chúng tôi có khoảng 12 thành viên ở các buổi họp. Nhưng có nhiều người nhạy cảm với EMF hơn ở đây, họ cảm thấy yếu đuối đến mức không thể tự mình đến tham dự. Các nhà khoa học nói rằng 4% người dân trên toàn thế giới đang bị nhạy cảm với EMF, con số đó rõ ràng thấp hơn thực tế.

Rất nhiều người bây giờ không cảm thấy khỏe, họ đều cảm thấy kiệt sức và căng thẳng, và một số trong đó, theo quan điểm của tôi, đã chạm đến mức độ ảnh hưởng phóng xạ."

Hiện tại, các cuộc biểu tình chống 5G đang diễn ra tại một số nước Châu Âu. 5G rõ ràng là một bước tiến nữa của công nghệ nhưng không phải ai cũng hào hứng đón chờ nó.

5g bern afp 15691567016062011257202

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.