• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thế hệ Y (Millennial): Khi những điều nhỏ nhặt như wifi chậm cũng khiến cuộc sống siêu căng thẳng

Cuộc sống

Theo khảo sát của OnePoll, đại diện cho công ty dầu khí CBD Endoca, 58% người thuộc thế hệ Y (những người sinh năm 1981 đến 2000) đang cảm thấy cuộc sống hiện tại căng thẳng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đối với thế hệ Y, thứ khiến họ căng thẳng thường xuất phát từ những yếu tố nhỏ như điện thoại hết pin, bị kẹt xe hoặc chờ đợi những cuộc hẹn. Kết quả này thu được từ khảo sát của 2.000 người Mỹ trong độ tuổi trừ 22 đến 37.

lost bird the he y va cang thang 4

Henry Vincenty, CEO của Endoca, tùng cho biết trong phát biểu của mình:

Căng thẳng không phải là một vấn đề trừu tượng, đó là vấn đề rất cần được quan tâm. Căng thẳng không nhất thiết phải gây ra từ những sự cố kích động lớn. Bất cứ điều gì khó chịu và phiền lòng cũng dẫn đến lo âu cho người khác. Chúng ta nên cẩn thận để đưa ra giải pháp trước khi nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Một nửa người thuộc thế hệ Y được khảo sát đều khẳng định mất ví hoặc thẻ tín dụng là điều căng thẳng nhất trong cuộc sống. Tiếp đó, 48% trong số họ luôn mệt mỏi với chuyện tranh cãi với đối tác và tình hình giao thông tồi tệ hiện nay.

lost bird the he y va cang thang 1

Mất điện thoại đứng ở vị trí thứ 4 với 44%, tiếp theo là đi làm muộn (43%), Wi-Fi chậm chạp (42%) và hết pin điện thoại ở mức 40%.

Ngoài ra, 39% là sợ quên mật khẩu, 38% bị căng thẳng vì gian lận thẻ tín dụng và 23% người sợ quên sạc điện thoại ở nhà.

lost bird the he y va cang thang 2

Các yếu tố gây căng thẳng khác cũng gắn liền với xã hội phát triển công nghệ thông tin như hiện nay. Gần 20% trong số họ khẳng định rằng bản thân thường không vui khi bài đăng trên mạng xã hội của họ không có lượt thích nào. Thậm chí chuyện này còn căng thẳng hơn cả tranh cãi với người khác ngoài đời thật.

lost bird the he y va cang thang 3

Tham dự một bữa tiệc căng thẳng hơn phỏng vấn xin việc. Việc thực hiện đúng kế hoạch cũng chán nản hơn là bỏ chúng qua một bên.

Người Mỹ mất gần 6 tiếng nghỉ ngơi mỗi tuần chỉ để căng thẳng. Điều này đồng nghĩa họ có đến 12 ngày không ngủ trong một năm vì luôn mãi suy nghĩ những điều khó khăn trong cuộc sống.

Millennial cho biết họ mất ngủ trung bình 3 đêm trong một tuần hay nói cách khác là 138 ngày một năm vì căng thẳng.

lost bird the he y va cang thang 5

Trớ trêu thay, có đến 41% Millennial cho biết họ đối phó với căng thẳng bằng cách đi ngủ, chỉ có 36% là chọn cách tìm giải pháp khác, 33% thì tập thể dục để thư giãn tinh thần.

Căng thẳng là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, thế hệ Y hiện là nguồn nhân lực lao động của toàn thế giới vì vậy không hề khó hiểu khi họ thường xuyên mắc bệnh trầm cảm và lo âu.

Căng thẳng là vấn đề lớn nhưng không có nghĩa không thể chữa được. Chúng ta cần chọn một lối sống khoẻ mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn. Hãy dành một ít thời gian để nghỉ ngơi và giải trí. Và quan trọng hơn hết, hãy tìm một công việc mà bạn thật sự yêu thích để có thêm động lực thức dậy vào mỗi buổi sáng.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.