• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bố mẹ Ấn Độ từ chối hiến thận cho đứa con nguy kịch vì 'nó là... con gái'

Cuộc sống

Một bé gái Ấn Độ 16 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và phải nằm chờ chết vì căn bệnh suy thận cấp. Điều đáng nói hơn là bố mẹ của em đã từ chối hiến thận cho con mình chỉ vì họ cho rằng dù sao đây cũng chỉ là con gái.

Kanchan Kumari, đến từ làng Averageil, ở Sheikhpura, đã bị ốm nặng từ 2 tháng trước, em ấy được đưa đến bệnh viện sai khi than rằng mình bị đau dữ dội ở lưng. Sau khi được các bác sĩ xét nghiệm, kiểm tra, bệnh viện xác định, thiếu nữ 16 tuổi đã bị suy thận cấp và tình trạng đã bắt đầu nghiêm trọng. Cách duy nhất để cứu sống Kanchan là ghép thận. Khi bác sĩ đưa ra phương án rằng bố hoặc mẹ có thể hiến thận thì họ đều dửng dưng từ chối vì đây chỉ là một đứa con gái, không có lý do gì để họ làm như vậy.

lost bird bo me tu choi hien than cho con gai 1

Bố của em, Ramashray Yadav, đã lạnh lùng trả lời phỏng vấn khiến các phóng viên cũng phải khó xử:

Ai sẽ hiến thận? Nó chỉ là một đứa con gái thôi mà!

Sốc hơn, mẹ của Kanchan cũng không có hứng thú gì trong việc hiến thận để cứu con gái mình.

Họ cho rằng việc hiến thận sẽ khiến cả gia đình của họ gặp khó khăn. Họ chỉ bảo rằng nếu có thận của ai thích hợp thì ghép còn không họ đành chịu nhìn con gái qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo.

Bố của Kanchan cho rằng nếu hiến thận, ông sẽ không còn đủ sức khoẻ để làm việc nuôi sống cả nhà. Ông là trụ cột gia đình và không thể đẩy cả nhà vào cảnh nguy nan. Các bác sĩ cho biết cả hai quả thận của thiếu nữ 16 tuổi đã hỏng nặng và buộc phải cấy ghép khẩn cấp. Ngoài việc phải có quả thận phù hợp, ca phẫu thuật cũng cần 100.000 USD để tiến hành nhưng không thể đảm bảo sẽ có bao nhiêu phần trăm thành công.

lost bird bo me tu choi hien than cho con gai 2

Tuy rằng sự thật là gia đình của Kanchan Kumari quá nghèo để chi trả tiền phẫu thuật nhưng truyền thông Ấn Độ cũng cho biết rằng họ không hề cố gắng tìm tài trợ từ mọi người để giúp cô con gái giành lại sự sống. Bộ trưởng Quỹ cứu trợ trước đây cũng từng giúp đỡ một số bệnh nhân khác rơi vào tình huống tương tự.

Cuối cùng, bố mẹ của Kanchan quyết định mang con gái về nhà để tự chăm sóc.

Câu chuyện đáng thương của Kanchan Kumari ban đầu được đăng tải bởi The Statesman vào ngày 27/7 và nhanh chóng lan truyền đến hàng triệu người trên toàn cầu. Nhiều người đã đề nghị giúp đỡ cô bé về mặt tài chính.

lost bird bo me tu choi hien than cho con gai 3

Vụ việc một lần nữa đã phơi bày cuộc sống đầy bất công của phụ nữ Ấn Độ. Tờ Times của Ấn Độ báo cáo rằng phụ nữ ở nước này rất ít khi được hiến thận mặc dù số đàn ông nhận được thận là rất nhiều. Dữ liệu từ hai bệnh viện ở thành phố Patna cho thấy 77 ca ghép thận đã được thực hiện trong bang, trong đó 77% người hiến là phụ nữ, nhưng chỉ 8% trong số họ là người nhận.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.