• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bộ tranh minh hoạ trực quan và dễ hiểu về 11 căn bệnh tâm lý đáng sợ đang hủy hoại con người

Cuộc sống

Phil Wall, hay còn được biết đến với nghệ danh Never Stay Dead, là một họa sĩ khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Để phổ biến kiến thức về những căn bệnh tâm lý cho người theo dõi của mình, mới đây Never Stay Dead đã thực hiện một loạt tranh mô phỏng căn bệnh như con quái vật luôn bám theo các nạn nhân của nó.

Từ bệnh mặc cảm ngoại hình cho tới rối loạn stress hậu sang chấn, tất cả đều được Never Stay Dead khắc họa một cách xuất sắc. Với người thường, rất khó để có thể hình dung ra người bệnh đang phải chịu đựng điều gì mỗi ngày. Vậy nên họa sĩ hi vọng nhờ bộ tranh, chúng ta sẽ cảm thông hơn với họ.

Rối loạn stress sau sang chấn (PTSD) là một rối loạn tâm lý, biểu hiện thông qua các triệu chứng lo âu sau khi phải đương đầu với sự kiện gây tổn thương nào đó và vẫn tiếp tục dù sự kiện đã kết thúc từ lâu.

Rối loạn lưỡng cực, hay còn được biết đến với tên gọi bệnh hưng-trầm cảm là một bệnh lý tâm thần khá phổ biến. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là sự thay đổi rõ rệt tâm trạng, cảm xúc, hành vi.

Rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) là một rối loạn tâm thần đặc trưng bởi tâm trạng, suy nghĩ và hành vi không ổn định. Đặc điểm chung của người mắc bệnh là có hành vi không kiểm soát và gặp khó khăn trong việc đối xử với bản thân cũng như duy trì những mối quan hệ xã hội.

Mất ngủ là căn bệnh gây ảnh hưởng đến 30% dân số trên thế giới. Dù không gây ra nguy hiểm chết người nhưng về lâu dài, nó sẽ gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người bệnh.

Đặc điểm chủ yếu của chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế là người bệnh có một nỗi ám ảnh lặp đi lặp lại, đến mức dành hết thời gian họ có để phục vụ cho nỗi ám ảnh đó.

Tự kỷmột khuyết tật về sự phát triển, ảnh hưởng đến nhận thức, tương tác và giao tiếp với xã hội. Người mắc bệnh thường gặp rất nhiều khó khăn để giao tiếp với người khác, khiến họ cảm thấy như mình đến từ một thế giới khác.

Mặc cảm ngoại hình (BPD) là một trạng thái tâm lý tiêu cực, trong đó người bệnh thường chú ý quá mức đến một khiếm khuyết nào đó trên cơ thể, thậm chí ngay cả khi khiếm khuyết đó không tồn tại, khiến họ luôn cảm thấy mình thật xấu xí.

Nghiện là sự lặp lại liên tục một hành vi bất chấp hậu quả xấu. Tùy vào loại chất gây nghiện, có rất nhiều dạng nghiện khác nhau.

Đặc trưng ở người mắc căn bệnh này là có những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý. Căn bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong mối quan hệ với người xung quanh.

Rối loạn lo âu là sự lo sợ quá mức trước một tình huống xảy ra, có tính chất vô lý, lặp lại và kéo dài gây ảnh hưởng tới khả năng thích nghi với cuộc sống.

Trầm cảm là một trong những bệnh tâm lý phổ biến nhất hiện nay. Nó không chỉ đơn thuần là một nỗi buồn vu vơ và người ta có thể quên đi nhanh chóng mà ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và tâm lý của bệnh nhân.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.