• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của cậu bé bị bắt cóc với bố mẹ sau 32 năm xa cách

Cuộc sống

Mới đây, trong chuyên mục tin buổi sáng của đài CCTV, câu chuyện về nạn nhân của một vụ án bắt cóc từng gây xôn xao dư luận 32 năm trước đây tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) tìm lại được thân nhân của mình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Cuộc hội ngộ đặc biệt này được diễn ra ở đồn cảnh sát thành phố Tây An vào hôm 18 tháng 5 vừa rồi.

Ngày 17 tháng 10 năm 1988, Mao Dần khi đó chỉ mới 2 tuổi bị lừa gạt và bắt cóc trước cửa của một khách sạn trên đuờng Tây Đại, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Theo lời chia sẻ của mẹ nạn nhân, bà Lý Tĩnh Chi: "Hôm đó tầm 6 giờ chiều, lúc đi ngang khách sạn thì con trai nói khát nước, tôi vào hai ba phút quay lại thì đã không thấy con đâu, đầu óc tôi lúc ấy trống rỗng."

Sau đó, gia đình bà bắt đầu công cuộc tìm kiếm con trai trong vô vọng. Cơ quan cảnh sát đã vào cuộc và tiến hành công cuộc điều tra, tìm kiếm trên diện rộng sang các địa phương lân cận như An Huy, Sơn Đông, Sơn Tây... dù đã cố gắng lần theo những đầu mối có được nhưng sau nhiều năm vụ án vẫn không có tiến triển.

Năm 2009, sau khi cảnh sát Trung Quốc thành lập tổ chuyên án chống lại tội phạm buôn bán trẻ em và phụ nữ, vụ án bắt cóc này được cơ quan cảnh sát Thiểm Tây phối hợp với các cơ quan cảnh sát lân cận dốc toàn lực điều tra với hy vọng tìm kiếm những đứa trẻ từng bị bắt cóc.

Đến cuối tháng 4 năm nay, nhờ manh mối về một người ở Tứ Xuyên từng bỏ ra 6000 NDT (khoảng 20 triệu đồng) để nhận nuôi một đứa trẻ từ Tây An, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ, tiến hành sàng lọc và đối chứng thông tin về người đàn ông này với gia đình đứa trẻ Mao Dần từng bị bắt cóc 32 năm trước đây.

Thông qua kiểm tra DNA, người đàn ông tên Cố Mỗ Ninh ở Tứ Xuyên này được xác định chính là Mao Dần. Sau 32 năm, Mao Dần cuối cùng cũng được đoàn tụ với bố mẹ ruột của mình.

Điều cảm động chính là trong suốt quá trình tìm kiếm và chờ đợi, bà mẹ Lý Tĩnh Chi này đã trở thành một tình nguyện viên thu thập chứng cứ giúp đỡ cảnh sát trong những vụ án bắt cóc tương tự. Đến nay, cục cảnh sát thành phố Tây An đã thành công tìm được 4 nạn nhân đều từng bị lừa gạt bắt cóc từ lúc còn nhỏ trong những vụ án liên quan.

Câu chuyện cảm động này đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người theo dõi, nhiều bình luận từ cộng đồng mạng đã thể hiện sự đồng cảm và lời chúc mừng dành cho những người trong cuộc.

Bên cạnh đó nhiều người cũng bày tỏ sự bất bình trước nạn bắt cóc nghiêm trọng của Trung Quốc và hy vọng các cơ quan cảnh sát có thể thành công phá thêm nhiều vụ án tương tự và ngăn chặn nạn lừa gạt, bắt cóc ở đất nước này.

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.