• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Cuộc sống khó tin của dân Vũ Hán sau khi bị cách ly khỏi thế giới vì dịch Corona

Cuộc sống

Theo China News, sáng ngày 23/1, thành phố Vũ Hán đưa ra tuyên bố chính thức rằng bắt đầu từ 10 giờ sáng, tất cả phương tiện giao thông công cộng, đường sắt, tàu phà, phương tiện vận chuyển hành khách đường dài đều tạm dừng hoạt động. Nếu không có nguyên nhân đặc biệt, cư dân thành phố không được rời khỏi Vũ Hán, sân bay và nhà ga tạm thời đóng cửa.

China News cập nhật tình hình cuộc sống của người dân Vũ Hán.

Sau thông báo này, nhiều người đổ xô đi siêu thị mua nhu yếu phẩm dự trữ. Tại siêu thị Vũ Đông, quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, dân tình đeo khẩu trang xếp hàng mua cải thảo, củ cải, khoai tây, những loại dễ dàng dự trữ. Tại các nhà thuốc, người dân xếp hàng vào mua khẩu trang, cồn, v.v... Mỗi lần chỉ cho phép một người vào, có lúc một người vào một người ra.

Người dân Vũ Hán xếp hàng mua rau và mua khẩu trang.

Cuộc sống của người dân Vũ Hàn lúc này trở thành tâm điểm chú ý của cả nước Trung Quốc. Từ khoá "Cuộc sống dân thành thị sau khi Vũ Hán bị phong toả" theo đó nhảy vọt lên vị trí số 1 bảng hot search Weibo với mức bạo (bùng phát).

"Cuộc sống dân thành thị sau khi Vũ Hán bị phong toả" ở vị trí số 1 bảng hot search Weibo với mức bạo (bùng phát).

Truy cập vào từ khoá này, một bài viết liên quan đến từ tài khoản mang tên Moxg-yu thu hút nhiều chú ý của cư dân mạng. Chủ nhân tài khoản này đã kể lại cuộc sống của mình trong ngày đầu tiên thành phố 11 triệu dân bị phong toả như sau:

Buổi sáng mẹ ra khỏi nhà mua rất nhiều lương thực dự trữ. Trên phố hầu như đều trống không bóng người còn siêu thị lại chật ních đến mức muốn nổ tung. Có điều mọi người đều mang khẩu trang đầy đủ cả, để lộ đôi mắt mờ mịt nhìn mặt nhau. 

Xếp hàng tính tiền ngoằn ngoèo từ lối ra đến lối vào. Mỗi người đều mua rất nhiều, hoá đơn căn bản ở khoảng bảy tám trăm đến hơn ngàn tệ nhưng vẫn chưa mua được bắp cải thảo và củ cải trắng, hai loại dễ ăn nhất này đã bị cướp sạch từ sớm.

Xách đồ ăn về, mau chóng rửa tay khử trùng. Góc bếp mau chóng được chất thành vườn rau, còn có lắm loại đồ ăn vặt, Tết đến xác định là mập chắc rồi. Dù sao dân thành thị bình thường như chúng ta đều thật thà nghe theo sự sắp xếp, cuộc sống nên trải qua thế nào sẽ trải phải trải qua thế ấy, không ra ngoài, đêm giao thừa ba người cùng ăn một bữa thật ngon. 

Tích cực phòng ngừa, lạc quan đối mặt, mọi người đừng quá hoảng sợ. Tết vẫn phải đón, tất cả sự sắp xếp tốt là ngoan ngoãn đợi ở nhà, đón Tết, nghênh Xuân, chuyện xấu sẽ chóng đi!

Từ nhỏ đến lớn đây là lần đầu tiên trong nhà chỉ có ba người ăn cơm đoàn viên, hahaha, có thể đến lúc đó để di động lên bàn dùng video call để đoàn viên cùng mọi người.

Hai thùng rau cải lớn nhà mình coi như là lương thực dành cho 3 người trong 7 ngày, còn mua rất nhiều cải bẹ, bột mì, mì sợi, còn có một thùng táo, kiwi, thịt đông lạnh. Rất may là trái cây và thịt đã mua trước đó rồi, lúc chưa tăng giá, tủ lạnh nhét đầy thịt và đủ thứ đồ ăn, nhà bếp cũng chất đầy đồ, rất có cảm giác an toàn. 

Ban ngày ăn ăn ngủ ngủ rồi vọc điện thoại lướt vi tính, ở nhà chình ình cả một ngày. Buổi tối chán quá cũng không ổn, ba người cùng nhau đánh mấy ván bài Đấu Địa Chủ, tôi thắng 50 tệ, thắng rồi thì chạy luôn, hehehe, sau đó luyện đàn, xem thời sự, tiếp tục ngồi đó lướt điện thoại.

Còn nhiều ngày nữa, đón lấy nào.

Cư dân mạng kể chuyện lần đầu tiên trong đời ăn bữa cơm đoàn viên ngày Tết chỉ có ba người.

Bài viết trên được viết khoảng 22 giờ ngày 23/1 nhanh chóng nhận nhiều tương tác từ cộng đồng mạng. Có người bày tỏ chung cảnh ngộ, có người ở nơi xa dành lời động viên, chúc Tết, chia sẻ một số thú vui tiêu khiến như Mạt chược.

Cố lên baby, nhất định sẽ tốt đẹp trở lại thôi.

Không biết vì sao nữa, mặc dù bạn viết có vẻ rất thoải mái nhưng mình đọc xong lại rất muốn khóc. Cố lên nhé, tất cả sẽ tốt đẹp trở lại!

Mạt chược sẽ vui hơn đấy.

Cố lên cố lên, thật sự đau lòng cho người dân Vũ Hán. Cố lên! Sẽ ổn thôi!

Thật sự đây là điều không hề dễ dàng với dân Vũ Hán, mọi chuyện xấu rồi sẽ qua.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.