• Về đầu trang
Trang Nhã Jr.
Trang Nhã Jr.

Hành trình 13 năm cống hiến không mệt mỏi của ekip 'Như chưa hề có cuộc chia ly"

Cuộc sống

Hoạt động Thiện nguyện Tìm kiếm và Đoàn tụ người thân Như chưa hề có cuộc chia ly do Nhà báo Thu Uyên khởi xướng từ năm 2007, phát sóng số đầu tiên vào 1/12/2007. Sau số 134 ngày 7/6/2020, chương trình đã chính thức tuyên bố ngừng phát sóng vì không đủ kinh phí, khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối.

Từ những bước đi đầu vất vả

Từ những cánh thư đăng ký tìm kiếm thân nhân, thông quá trình xử lý thông tin kỹ lưỡng, tra cứu, tìm kiếm tại thực địa. Sau đó xác minh nguyện vọng của các bên khi tìm ra và tổ chức đoàn tụ - tất cả đều là hoạt động thiện nguyện, hoàn toàn không thu phí. Như chưa hề có cuộc chia ly là hoạt động nhân đạo duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực hàn gắn ly tán tại thời điểm đó.

Ekip thực hiện chương trình đã từng chia sẻ rằng: "Tiêu chí của chúng tôi là giúp tìm kiếm và đoàn tụ cho những cảnh ngộ ly tán vì mọi nguyên nhân (trừ hình sự) mà các bên đều có nguyện vọng được gặp lại nhau. Chúng tôi cũng hợp tác với 12 đài truyền hình trên thế giới, cùng tìm kiếm và đoàn tụ cho những người gốc Việt, và những người tìm người thân hiện ở Việt Nam."

Số đầu tiên được phát sóng vào ngày 1/12/2007

Luôn cống hiến không biết mệt mỏi....

“Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau chia ly, không có niềm vui nào bằng niềm vui đoàn tụ”, câu nói mỗi khi chương trình phát sóng chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả.

Chặng đường 13 năm qua, chương trình đã kết nối được 1.800 cuộc đoàn tụ, 30.000 hồ sơ đang được tìm kiếm và có đến 80.000 đăng ký tìm kiếm. Biết bao giọt nước mắt đã rơi, giọt nước mắt hạnh phúc ngày đoàn tụ của các nhân vật, giọt nước mắt xúc động của khán giả, của những người thực hiện chương trình.

NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY | Số 124 "LƯU LẠC NƠI ĐÂU" - YouTube

Lời cảm ơn đến chương trình

Chúng ta hãy cùng gửi đến Nhà báo Thu Uyên cũng như toàn bộ ekip chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly một lời cảm ơn từ tận sâu thẳm đáy lòng. Họ đã luôn âm thầm tìm kiếm, âm thầm giúp giấc mơ đoàn tụ của biết bao gia đình thành sự thật. Hi vọng rằng sau họ, sẽ có nhiều hơn những chương trình nhân văn như thế được tổ chức. Để tiếp bước Như chưa hề có cuộc chia ly hàn gắn lại những mất mát, để việc tốt vẫn luôn được lan tỏa và yêu thương vẫn luôn đong đầy...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.