• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Người Anh 'hoảng xanh người' khi nghe về chi phí chăm sóc sức khỏe của Mỹ

Cuộc sống

Gần đây, một trang thông tin nổi tiếng đến từ Anh là JOE đã thực hiện một đoạn clip mà trong đó họ phỏng vấn những người đi đường xem họ nghĩ rằng chi phí để đi khám sức khỏe ở Mỹ là bao nhiêu. Đa phần người được hỏi đều cho rằng những dịch vụ đơn giản như gọi xe cứu thương hay sinh đẻ đều rẻ, thậm chí là miễn phí giống như ở Anh. Tuy nhiên, ngay sau đó, tất cả họ đều tá hỏa khi biết được chi phí thực sự có thể đắt đỏ tới thế nào.

Từ lâu, nước Mỹ đã khét tiếng khắp thế giới bởi chi phí khám bệnh quá sức đắt đỏ. Theo CNBC, lý do có thể đến từ việc viện phí tại các bệnh viện được tính một cách vô tội vạ, không có các mức chi phí cụ thể cho các dịch vụ.

Ngoài ra, ở các bệnh viện của Mỹ, luôn có một bộ phận tài chính chuyên tính tiền thuốc, chi phí và các dịch vụ y tế của bệnh nhân cho các công ty bảo hiểm. Với mỗi công ty bảo hiểm, mức chi phí y tế là khác nhau. Nếu như người bệnh mua bảo hiểm tại một công ty lớn, viện phí của họ có thể rẻ hơn nhiều so với người mua bảo hiểm ở một công ty nhỏ hơn

Vì thế, ở Mỹ, sẽ có những trường hợp cả hai cùng bị cùng một bệnh, cùng điều trị tại một bệnh viện, nhưng do hai người đóng bảo hiểm ở hai công ty bảo hiểm khác nhau nên hóa đơn bảo hiểm y tế của hai người hoàn toàn khác nhau.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút vô số lượt xem và nhiều bình luận khác nhau. Đa phần đều rất ngạc nhiên trước chi phí khám chữa cao khủng khiếp tại Mỹ dù đó chỉ là những dịch vụ đơn giản. Bên cạnh đó, một số người Mỹ cũng đã chia sẻ trải nghiệm đi khám của họ và khiến nhiều người bị sốc bởi viện phí cao của mình.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.