• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Siêu âm 4 lần, bác sĩ vẫn không nhận ra thai nhi bị dị tật nặng

Độc lạ

Một em bé khi vừa chào đời đã không có khuôn mặt và thiếu một số bộ phận khác, sau đó đã được xuất viện chỉ sau 40 ngày do có rất ít cơ hội sống sót.

Đứa bé không có mắt, không có mũi và thiếu một phần hộp sọ sau khi sinh ra tại một bệnh viện ở Bồ Đào Nha.

Rodrigo, đứa trẻ được báo chí Bồ Đào Nha gọi là "vô diện" ra đời mà không có khả năng nghe cùng với những khiếm khuyết ở miệng và tổn thương não.

Với mức độ khiếm khuyết như thế, dễ hiểu tại sao các bác sĩ không quá hy vọng vào khả năng cậu bé có thể sống lâu. Cha mẹ của cậu bé, Marlene Simao và David Ribeiro nói rằng điều này hoàn toàn khiến họ bất ngờ.

Rõ ràng, các bác sĩ đã không phát hiện ra bất kỳ dị tật nào trong bốn lần quét siêu âm trước đó.

Cậu bé được sinh ra tại Bệnh viện San Bernardo ở Setubal, nằm trong khu vực đô thị của thủ đô Lisbon vào ngày 7 tháng 10 đầu năm nay.

Bất ngờ là mặc dù vẫn bị một số vấn đề về khả năng hô hấp, tình trạng của đứa bé dần được cải thiện.

Mẹ đỡ đầu của Rodrigo, Tania Contente nói với báo chí địa phương rằng cha mẹ bé hy vọng bé sẽ tiếp tục phát triển đầy mạnh mẽ theo thời gian.

"Bệnh viện đã đề nghị nên để Rodrigo tại đây, nhưng cha mẹ của đứa bé muốn nó được chăm sóc tại nhà."

Lần đầu tiên các chuyên gia y tế nhận ra vấn đề của Rodrigo là vào buổi tham gia chụp quét 5 chiều tại một phòng khám khác.

Về cơ bản, quét 5 chiều cho phép cha mẹ và bác sĩ có được sự quan sát toàn thể và chi tiết nhất về em bé. Trên thực tế, bạn sẽ có một cái nhìn vô cùng chân thực về đứa trẻ trong khi nó vẫn còn trong bụng mẹ.

Đó là khi họ nhận ra sự thiếu hụt cả một số bộ phận, cụ thể là mắt và mũi.

Bác sĩ thực hiện quét 5-D đã nhận thấy các vấn đề này ngay từ ban đầu. Nhưng khi người mẹ gặp bác sĩ sản khoa về vấn đề này, anh ta lại nói kết quả 5-D nhận được là không đúng và đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

Vị bác sĩ này sau đó bị đình chỉ công tác vì đã bỏ qua các vấn đề của đứa trẻ khi đáng lẽ anh có thể phát hiện ra từ tuần thai thứ 12.

Cha mẹ của Rodrigo muốn anh ta bị cấm hành nghề vĩnh viễn. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.