• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc đun nước trường thọ, đồn đại có thể giúp con người sống đến 120 tuổi

Cuộc sống

Hơn 20 bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc đến từ miền Nam nước này đang bị điều tra về một loại đồ uống được đồn đại là kéo dài tuổi thọ của con người. Thứ "nước thần kỳ" này được các bác sĩ trên tuyên bố có thể giúp mọi người sống đến 120 tuổi.

Cơ quan y tế tại quận Tân Dương, thành phố Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, cho biết họ đang xem xét và điều tra vụ việc để sớm đưa ra thông tin chính xác đến với công chúng.

Vụ việc được chú ý khi một bức ảnh chụp lại cảnh các bác sĩ chuẩn bị một loại nước uống bên cạnh biểu ngữ khẳng định đây là thức uống có thể giúp mọi người trường thọ. Tấm ảnh bắt đầu được phát tán rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc vào cuối tuần vừa qua.

Các bác sĩ trực tiếp pha thức uống này đều mặc áo blouse trắng và đứng quanh cái chậu lớn khi một người phụ nữ múc nước trong chiếc chậu này.

Một biểu ngữ màu đỏ và vàng được đặt đằng sau họ, trên đó có nội dung là các bác sĩ ở quận Tân Dương đang ra mắt thức uống trường thọ. Sẽ không còn là huyền thoại khi mọi người sống đến 120 tuổi.

Một trong những người thuộc nhóm bác sĩ có tên Zhong đã trả lời một tờ báo rằng trong ảnh là các học viên tham dự một cuộc hội thảo tại quận để nghiên cứu về tác dụng của một chế phẩm thảo dược được làm từ công thức đặc biệt.

Theo Zhong, nhóm bác sĩ y học cổ truyền tại Tân Dương đã chuẩn bị và nghiên cứu thứ nước này nhiều lần trước đó. Họ khẳng định "nước trường họ" có thể giúp mọi người cảm thấy hạnh phúc, trẻ và ăn ngon miệng hơn, đặc biệt là cải thiện sức khoẻ của mọi người.

Nhưng Zhong cũng khẳng định thêm rằng riêng cứu này không được công bố và chỉ có các bác sĩ trực tiếp tham gia uống để nghiên cứu. Họ nhấn mạnh "nước trường thọ" hiện không được bán hoặc quảng cáo là một loại thức uống trên thị trường.

Điều này có nghĩa hình ảnh lan truyền thuộc một cuộc hội thảo và nghiên cứu riêng tư nhưng Zhong không hiểu gì sao chúng lại được phán tán lên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người.

Các bác sĩ tại hội thảo đều đến từ các phòng khám thôn trong quận và nhiều người trong số họ là các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc. Những biểu ngữ có trong trong ảnh cũng không nhằm thuyết phục hay tung tin đến cư dân mạng hãy uống thử thức uống này.

Dù không biết đúng hay sai nhưng loại thức uống có thể kéo dài tuổi thọ con người đến 120 năm cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm trên Weibo. Không chỉ người Trung Quốc mà hầu hết công dân thế giới đều mong muốn mình sống lâu và khoẻ mạnh nên không khó hiểu khi mọi người dành nhiều sự quan tâm cho thức uống này.

Tuy nhiên, chẳng có công thức nước uống nào thần kỳ để bạn sống thọ bằng cách tập luyện, ăn uống lành mạnh và giữ tinh thần thật lạc quan, vui vẻ. Vì vậy, đừng cả tin vào những thứ nước được đồn đại trên internet nhé!

Theo: South China Morning Post

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.