• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Nghiên cứu khoa học chỉ ra những ông bà thường xuyên chăm sóc cháu mình sẽ sống thọ hơn

Cuộc sống

Quá trình nghiên cứu được thực hiện mỗi 2 năm từ 1990-2009 với đối tượng là 500 người già có độ tuổi từ 70 trở lên. Kết quả cho thấy khoảng 50% người cao tuổi chăm cháu mình vẫn còn sống sau 10 năm kể từ lần phỏng vấn đầu tiên. Và ngược lại 50% những người không đảm nhận công việc chăm sóc đã mất sau 5 năm từ khi thí nghiệm bắt đầu.

Tiến sĩ David Coall cho biết: khám phá này đã chỉ ra mối quan hệ tích cực giữa tuổi già và việc chăm sóc trẻ em. Tuy nhiên vì chưa có nghiên cứu xa hơn về nguyên do nên chúng ta chỉ có thể suy đoán rằng từ sâu bên trong tiềm thức, giúp đỡ thế hệ tương lai tồn tại và trưởng thành rất quan trọng với sự tồn tại của loài người.

Các cháu được chăm sóc bởi bàn tay ông bà cũng được hưởng nhiều lợi ích. Khi chúng trưởng thành những đứa trẻ này sẽ có ít vấn đề về cảm xúc và hành vi hơn người khác. Ngoài ra, việc được ông bà chăm sóc giúp chúng ta có cơ hội nghe các câu chuyện xưa cũ, những kỉ niệm lịch sử và nhận được sự chăm sóc gần gũi mỗi ngày.

Nhưng ngoài ra việc này còn liên quan đến tâm lý của người lớn tuổi. Nếu họ không muốn chăm sóc cháu mình thường xuyên nhưng bị thúc ép phải làm, thì rất có thể sẽ khiến họ và đứa trẻ đều cảm thấy căng thẳng.

Mọi người nghĩ sao về nghiên cứu thú vị này? Các bạn từng có những trải nghiệm thú vị về khoảng thời gian đặc biệt của mình với ông bà hay không?

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.