• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người Trung Quốc có thể kiếm được gần 645 triệu VNĐ/năm khi làm nghề khóc thuê tại đám tang

Cuộc sống

Thông tin này khiến không ít bạn bè quốc tế thắc mắc về nghề nghiệp có phần đặc biệt này. Không chỉ có tính chất khác lạ, nghề khóc thuê còn có mức lương khủng lên đến 200.000 nhân dân tệ/năm (gần 645 triệu VNĐ).

Khóc thuê trong đám tang được cho là một trong số những truyền thống cổ xưa ở Trung Quốc. Đến ngày nay nhiều gia đình vẫn thuê người khóc lóc thảm thương khi người thân của họ qua đời. Chính vì vậy, dịch vụ chịu tang hộ hay khóc thuê vẫn ăn nên làm ra tại quốc gia này.

Một phụ nữ giấu tên đã chia sẻ với Pear Video rằng công việc của cô là người chịu tang chuyên nghiệp trong các đám ma.

Họ thậm chí lăn lộn, khóc lóc thảm thương để tiễn đưa người đã khuất.

Cô thường đến tham dự những đám tang của người mà cô ấy không quen biết, công việc chính khi đến đây là khóc lóc thê thảm để người chết có thể ra đi và người thân có thể tiễn đưa họ sang thế giới bên kia.

Cô cũng cho biết mình gắn bó với công việc kỳ lạ này trong suốt 20 năm và kiếm được khoảng 300 nhân dân tệ (gần 1 triệu VNĐ) trong 30 phút dự đám.

Công việc này vốn cũng phổ biến tại Trung Quốc.

Vì nhu cầu tìm người khóc thuê rất nhiều nên có khi một ngày cô phải dự nhiều đám tang và làm việc liên tục như thế. Tiền lương kiếm được từ công việc này đã giúp cô xây nhà và tạo điều kiện cho con trai lớn được học đại học.

Không chỉ tại Trung Quốc, Việt Nam cũng có rất nhiều người làm công việc này, phục vụ chủ yếu cho các đám tang người Hoa. Vì vậy, không nói quá khi cho rằng công việc này mang đến rất nhiều cơ hội cho người dân Trung Quốc. Đặc biệt là khi ngày nay không còn nhiều người đảm nhận công việc trên, các khiến tiền lương của họ tăng cao hơn.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.